Thời gian cắt amidan trong bao lâu

Thời gian điều trị viêm amidan luôn là những vấn đề người bệnh quan tâm hàng đầu hiện nay. Vì vậy, liệu sau quá trình điều trị người bệnh có cần phải nằm viện theo dõi suốt cả quá trình điều trị không ?
Để giải đáp những thắc mắc đó của người bệnh dưới đây sẽ là một số chia sẻ về thời gian và quá trình điều trị và sau điều trị dành cho những người bệnh đang mắc phải bệnh lý.

Khi nào cần phải cắt amidan

Khi nào cần phải cắt amidan
Amidan có nhiệm vụ ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn và virus gây hại cho hệ hô hấp của cơ thể. Với những bệnh nhân được bác sĩ chỉ định cắt amidan. Khi đó, amidan không còn tác dụng trong việc bảo vệ cơ thể. Hoặc ổ viêm amidan đã phát triển quá phát ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như sinh hoạt của người bệnh.
Ngoài ra, những bệnh nhân đã điều trị nội khoa tích cực trong một thời gian dài nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm. Hoặc viêm amidan đã có những biến chứng gây nên những bệnh lý nguy hiểm khác thì cần phải cắt amidan.

Thời gian điều trị viêm amidan

thời gian điều trị viêm amidan
Phẫu thuật cắt bỏ amidan là liệu trình tiểu phẫu tương đối đơn giản, thời gian kéo dài phẫu thuật từ 30 – 60 phút, tùy phương pháp người bệnh lựa chọn. Nếu áp dụng kỹ thuật điều trị bằng tia laser hoặc máy coblator, thì sau khi cắt bệnh nhân chỉ cần nằm lại tại bệnh viện một đêm để theo dõi và có thể xuất viện ngay vào sáng hôm sau hoặc xuất viện ngay trong ngày và theo dõi tại nhà nếu được bác sĩ cho phép.
Nếu có dấu hiệu bị viêm phế quản thì người bệnh cần báo lại với bác sĩ phẫu thuật vì phải điều trị viêm phế quản trước, đợi khi sức khỏe ổn định mới tiến hành phẫu thuật sau.
Nếu người bệnh chủ động điều trị bệnh khi vừa mới thấy các triệu chứng của viêm amidan, khi bệnh vừa mới chớm phát tác. Đến cơ sở cắt amidan uy tín và chất lượng để điều trị. Người bệnh thực hiện theo các hướng dẫn của bác sĩ ngay lập tức, chú ý chăm sóc sức khỏe tại nhà, bệnh hoàn toàn có thể đẩy lui chỉ trong 7 ngày với người lớn, và khoảng 10 ngày đối với trẻ nhỏ.

Có cần nằm viện sau khi cắt amidan

Nhằm mục đích bảo đảm sự an toàn cho sức khỏe của chính những người bệnh. Bởi sau khi thực hiện phẫu thuật, thuốc tê hết tác dụng người bệnh mới bắt đầu phải đối mặt với những cơn đau. Thêm vào đó là nguy cơ chảy máu sau phẫu thuật cũng rất cao.
Vì vậy việc nằm lại bệnh sẽ giúp bệnh nhân viêm amidan được các bác sĩ theo dõi diễn biến sức khỏe một cách sát sao, kịp thời phát hiện mọi dấu hiệu bất thường có thể xảy ra. Đặc biệt dù cho bệnh nhân có bị chảy máu thì cũng kịp thời khắc phục.
Bệnh viêm amidan hoàn toàn có thể khỏi trong 1 tuần, nhưng bên cạnh đó cũng có thể là 1 tháng thậm chí hơn. Điều này tùy thuộc phần lớn vào tình trạng sức khỏe, chế độ ăn và nghỉ ngơi của người bệnh.
Ngược lại, nếu điều trị sai cách, chỉ sử dụng một vài liều thuốc thấy đỡ và không tiếp tục điều trị mà không có chế độ kiêng hay những biện pháp phòng tránh viêm amidan tái phát thì bệnh sẽ nhanh chóng tái phát trở lại. Và một khi nó tái phát nhiều lần, lặp đi lặp lại, việc chữa trị sẽ mất thời gian hơn, sẽ tốn kém hơn.

Lời khuyên dành cho người bệnh

Lời khuyên dành cho người bệnh amidan

Nếu người bệnh có bất kì những câu hỏi liên quan đến bệnh lý tai mũi họng, có thể đến trực tiếp hoặc liên hệ qua đường dây nóng. Hiểu rõ được vấn đề của người bệnh nên phòng khám luôn hoạt động ngoài giờ hành chính để thuận tiện cho việc giải đáp thắc mắc và thuận lợi cho người bệnh cần điều trị.
Tại Phòng khám đa khoa Đại Việt, nếu người bệnh có nhu cầu đến khám và điều trị, có thể đăng ký trước qua mạng, những bệnh nhân đăng ký trước qua mạng khi đến phòng khám sẽ không phải xếp hàng đăng ký, ngoài ra còn được hưởng nhiều chương trình ưu đãi dành cho người bệnh trong quá trình điều trị.
Địa chỉ: 1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 – Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
Thời gian cắt amidan trong bao lâu Thời gian cắt amidan trong bao lâu Reviewed by Unknown on 5:16 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.