Liệu trình kiểm tra sức khỏe sinh sản

Sức khỏe sinh sản là một vấn đề quan trọng đối với mỗi cặp vợ chồng trong đời sống hôn nhân gia đình. Thế nên khám sức khỏe sinh sản là gì và quy trình khám sức khỏe sinh sản đang là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân. 
Hiện nay, khi căn bệnh vô sinh, hiếm muộn đang ngày một phổ biến ở cả phụ nữ và nam giới thì việc khám sức khỏe sinh sản luôn mang lại lợi ích rất lớn. Khám sức khỏe sinh sản thường xuyên giúp phát hiện sớm các nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe, gây ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản.

Xét nghiệm sinh sản ở nam và nữ giới

Xét nghiệm sinh sản ở nam và nữ giới
Sức khỏe sinh sản là hạng mục kiểm tra sức khỏe rất cần thiết. Ngoài ra các chuyên gia sức khỏe sinh sản có thể dựa vào từng xét nghiệm cụ thể để chỉ định các xét nghiệm riêng. Mục đích để tìm ra nguyên nhân giảm sức khỏe sinh sản để có liệu trình điều trị.

Đối với nữ giới

♦  Xét nghiệm và phân tích máu và nước tiểu.
♦  Khám cổ tử cung và sàng lọc ung thư cổ tử cung.
♦  Soi cổ tử cung, soi dịch âm đạo.
♦  Siêu âm phụ khoa, thử HCG để phát hiện thai sớm.

Đối với nam giới

♦  Xét nghiệm và tổng phân tích nước tiểu và máu
♦  Xét nghiệm tinh dịch đồ.
♦  Xét nghiệm dịch niệu đạo
♦  Khám lâm sàng tiền liệt tuyến.
♦  Siêu âm tinh hoàn, siêu âm tuyến tiền liệt.
Ngoài ra, quy trình khám sức khỏe sinh cũng có thể thay đổi linh hoạt khác nhau tùy vào từng cơ sở y tế mà người bệnh lựa chọn.

Liệu trình xét nghiệm sinh sản

Liệu trình xét nghiệm sinh sản

Xét nghiệm sức khỏe sinh sản :

Các bệnh tình dục cực kỳ nguy hiểm : Kiểm tra HIV, viêm gan B, C và các bệnh lây truyền đường tình dục. 
Kiểm tra nhóm máu : Khi xảy ra các bất đồng tương thích giữa nhóm máu, bệnh nhân có thể gặp phải nguy cơ thai nhi chết hay sảy thai.
Kiểm tra khả năng sinh sản : Điều này vô cùng quan trọng bởi vì các vấn đề liên quan đến khả năng sinh sản có thể được giải quyết càng sớm càng tốt. 
Xét nghiệm bệnh di truyền và bệnh mãn tính : Xét nghiệm này nên bao gồm tầm soát bệnh tiểu đường, kiểm tra cao huyết áp,...
Xét nghiệm tế bào gene hồng cầu hình lưỡi liềm : Nghe có vẻ rất lạ và mới với bệnh nhân nhưng nếu người mang bệnh tế bào máu lưỡi liềm kết hôn với đối tượng mắc bệnh tương tự sẽ có nguy cơ sinh ra một em bé mắc bệnh.

Xét nghiệm với nữ giới

Nên khám ở 2 thời điểm, theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa từ phòng khám đa khoa Đại Việt :
Sạch kinh từ 2 - 5 ngày. Người vợ sẽ được cho làm các xét nghiệm cơ bản, khám phụ khoa, chụp tử cung vòi trứng…
Đang có kinh ngày thứ 2-3 của chu kỳ kinh. Sẽ được đánh giá dự trữ buồng trứng thông qua xét nghiệm nội tiết tố sinh dục, siêu âm đếm nang thứ cấp,...
Đánh giá nồng độ trong hormon của nữ giới

Xét nghiệm với nam giới

Thử tinh dịch đồ thông qua lấy mẫu tinh dịch. Để xác định mẫu tinh trùng cần phải kiêng xuất tinh sẽ tuỳ vào độ tuổi từ 3 đến 7 ngày sau đó làm xét nghiệm. Thông thường các phòng xét nghiệm tinh dịch đồ thường yêu cầu bệnh nhân tự thủ dâm bằng tay để lấy mẫu tinh trùng.
Siêu âm tinh hoàn để tìm ra bất thường. Một số trường hợp còn được chỉ định xét nghiệm nội tiết sinh sản nam giới thông thường gồm 5 yếu tố: LH, FSH, prolactin, estradiol và testosteron.

Lời khuyên dành cho nam giới

Lời khuyên dành cho nam giới
Nếu người bệnh có bất kì những câu hỏi liên quan đến sức khỏe và tình trạng sinh sản, có thể đến trực tiếp hoặc liên hệ qua đường dây nóng. Hiểu rõ được vấn đề của người bệnh nên phòng khám luôn hoạt động ngoài giờ hành chính để thuận tiện cho việc giải đáp thắc mắc và thuận lợi cho người bệnh cần điều trị.
Tại Phòng khám đa khoa Đại Việt, luôn tự hào là một trong những cơ sở y khoa hàng đầu về kiểm tra sức khỏe sinh sản được nhiều người bệnh và chuyên gia đánh giá, nhận định. Nếu người bệnh có nhu cầu đến khám, xét nghiệm và điều trị, có thể đăng ký trước qua mạng, những bệnh nhân đăng ký trước qua mạng khi đến phòng khám sẽ không phải xếp hàng đăng ký, ngoài ra còn được hưởng nhiều chương trình ưu đãi về chi phí xét nghiệm và điều trị sức khỏe sinh sản.
Địa chỉ: 1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 - Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày l
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
Liệu trình kiểm tra sức khỏe sinh sản Liệu trình kiểm tra sức khỏe sinh sản Reviewed by Unknown on 11:28 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.