Điều trị phì đại tuyến tiền liệt hiệu quả cao

Phì đại của tuyến tiền liệt gây ra một số triệu chứng rối loạn về tiểu tiện. Đây không phải là bệnh lý ác tính mà là sự phì đại lành tính của tuyến tiền liệt. Phì đại tuyến tiền liệt nhìn chung thường bắt đầu vào độ tuổi trung niên ở nam giới, tiến triển từ từ và thường chỉ gây ra triệu chứng sau 50 tuổi.
Có thể bạn quan tâm :
▶ Một vài lưu ý quan trọng về viêm tuyến tiền liệt
▶ Tiểu buốt có phải là dấu hiệu của viêm tuyến tiền liệt
Theo số liệu thống kê từ các nước có nền y khoa hiện đại và phát triển cho thấy, có trên 50% nam giới ở độ tuổi từ 60 - 70 tuổi bị phì đại tuyến tiền liệt, tỷ lệ này lên đến 88% ở những người 80 tuổi. Tỷ lệ mắc bệnh và mức độ trầm trọng của bệnh thường gia tăng theo độ tuổi.

Hậu quả do bệnh lý gây nên

những hậu quả nghiêm trọng của bệnh lý phì đại tuyến tiền liệt
Khi dấu hiệu của bệnh lý gây chèn ép, ứ trệ nước tiểu sẽ gây nên một số hậu quả: dễ bị viêm đường tiết niệu, nguy hiểm hơn hoặc trường hợp nghiêm trọng hơn viêm nhiễm này di chuyển ngược lên trên gây viêm đài khiến tình trạng bể thận là một bệnh nhiễm khuẩn tiết niệu rất nặng. Nếu ứ trệ nặng và kéo dài có thể dẫn đến suy thận mạn tính.
Chuyển thành ung thư tuyến tiền liệt, nếu được phát hiện sớm và có hướng điều trị ung thư tuyến tiền liệt sớm sẽ dễ dàng và tiên lượng sống sẽ tốt. Còn nếu để muộn, xuất hiện di căn ung thư sang các cơ quan khác thì tiên lượng sẽ xấu hơn rất nhiều. Chính vì vậy, bệnh nhân cần được khám xét kiểm tra định kỳ nhằm phát hiện sớm ung thư để xem liệu đang mắc phải giai đoạn của bệnh lý ung thư tuyến tiền liệt để có thể điều trị kịp thời.

Điều trị như thế nào hiệu quả?

Điều trị như thế nào hiệu quả phì đại tuyến tiền liệt
Không phải tất cả các bệnh nhân bị phì đại tuyến tiền liệt nào đều phải điều trị. Những người không bị ảnh hưởng nhiều bởi các triệu chứng của bệnh lý thì thường không điều trị nhưng phải được kiểm tra định kỳ để xem tình trạng bệnh có trở nên xấu đi hay không, đặc biệt cần xét nghiệm để xem có bị ung thư tuyến tiền liệt hay không mà xử trí kịp thời.
Lựa chọn phương pháp điều trị như thế nào tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, nhưng chủ yếu là dựa vào các dấu hiệu sau quá trình xét nghiệm , kiểm nghiệm lâm sàng đưa ra tức là mức độ ảnh hưởng của bệnh lý đến tiểu tiện và khối lượng của tuyến tiền liệt. Sau đó các bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với sức khỏe người bệnh.

 ※ Điều trị bằng kháng sinh

Người bệnh có triệu chứng rối loạn tiểu tiện ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày thì điều trị nội khoa. Các loại kháng sinh, kháng viêm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là thuộc nhóm ức chế alpha 1 có tác dụng chính là giúp làm giãn cơ trơn thàn.
Thuốc có tác dụng phụ làm giảm ham muốn tình dục, có vấn đề về cương dương hoặc phóng tinh.Do đó, người bệnh cần nên tuân theo những hướng dẫn và hướng điều trị bệnh ký bằng kháng sinh. Không nên tự ý mua kháng sinh điều trị hoặc thay đổi kháng sinh tương ứng. Như vậy sẽ khiến bệnh lý trở nên nặng.

 ※ Điều trị bằng phương pháp phẫu thuật

Sau khi người bệnh được khám và làm xét nghiệm lâm sàng, chuẩn đoán nếu trường hợp nặng thì bác sĩ khuyên nên phẫu thuật. Nhưng cần lưu ý đối với người bệnh đặc biệt là người cao tuổi từ 45 tuổi trở lên. Bệnh lý phì đại tuyến tiền liệt là căn bệnh không thực sự nguy hiểm nhưng muốn điều trị hiệu quả, tránh biến chứng thì người bệnh cần phải đi khám bác sĩ thật sớm khi thấy có những triệu chứng như kể trên. Không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà vì như thế sẽ nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng

 ※ Phương pháp châm cứu

Châm kim vào các huyệt quan nguyên, khí hải, tạm âm giao, tam âm giao, âm lăng tuyền, cách châm từ nhẹ đến mạnh, cứ 1 phút châm một lần. Nếu người bệnh có dấu hiệu âm hư cần gia cứu quan nguyên khí hải, giữ nguyên kim châm đến khi nào bài niệu mới thôi.
Bí tiểu cấp tính thì châm vào các huyệt trung cực, qui lai, tam ân giao, bàng quang du…, cứu các huyết khí hải, quan nguyện, thủy đạo…

 ※ Phương pháp bôi dán điều trị bên ngoài

Đây là liệu trình mà biện pháp chủ yếu trong điều trị sẽ sử dụng bôi dán điều trị bên ngoài cơ thể người bệnh, bạn có thể tham khảo các cách sau:
Lấy 500g muối ăn, sao nóng bọc vào trong vải rồi chườm vào bụng dưới, sau khi nguội lại sao nóng rồi lại chườm
Lấy một ít bột bồ kết thổi vào mũi làm hắt hơi
Lấy 2 con ốc rửa sạch, 2 nhánh hành, giã nát, bôi vào huyệt quan nguyên
Dùng 2 củ tỏi to, một lượng diêm tiêu thích hợp, đập nát, đắp vào rốn, mỗi ngày 2 lần, mỗi lần đắp từ 3 – 4 tiếng rồi bỏ đi, cách 2 đến 4 tiếng lại đắp lại một lần nữa.
Lấy 1 mẩu tỏi, một ít chi tử, một ít muối giã nát, trải ra trên trang giấy, đắp vào rốn, dùng vải băng lại

Lời khuyên dành cho người bệnh

Lời khuyên dành cho người bệnh viêm nhiễm vùng da tinh hoàn
Nếu người bệnh có bất kì những câu hỏi liên quan đến bệnh lý, có thể đến trực tiếp hoặc liên hệ qua đường dây nóng. Hiểu rõ được vấn đề của người bệnh nên phòng khám luôn hoạt động ngoài giờ hành chính để thuận tiện cho việc giải đáp thắc mắc và thuận lợi cho người bệnh cần điều trị.
Tại Phòng khám đa khoa Đại Việt, nếu người bệnh có nhu cầu đến khám và điều trị, có thể đăng ký trước qua mạng, những bệnh nhân đăng ký trước qua mạng khi đến phòng khám sẽ không phải xếp hàng đăng ký, ngoài ra còn được hưởng nhiều chương trình ưu đãi dành cho người bệnh trong quá trình điều trị.
Địa chỉ: 1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 – Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ ≠
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!                                                                                                      
Điều trị phì đại tuyến tiền liệt hiệu quả cao Điều trị phì đại tuyến tiền liệt hiệu quả cao Reviewed by Unknown on 2:35 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.