6 nguyên nhân có thể dẫn đến u xơ tuyến tiền liệt

U xơ tuyến tiền liệt là một dạng u lành tính tỷ lệ người bệnh mắc phải là ở những nam giới độ tuổi trung niên và cao niên. Mặc dù bệnh được xác định là không nguy hại đến tính mạng con người nhưng nó gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống hàng ngày, nguy hiểm nhất là gây suy thận.
Vậy, nguyên nhân nào dẫn đến bệnh u xơ tuyến tiền liệt là điều mà nam giới băn khoăn để có biện pháp phòng ngừa và có hướng điều trị u xơ tuyến tiền liệt thích hợp. Dưới đây là một số nguyên nhân do các bác sĩ chuyên nam khoa tại phòng khám Đại Việt sau quá trình nghiên cứu học hỏi và kinh nghiệm trong điều trị chia sẻ.

Một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến bệnh lý

Sau quá trình nghiên cứu chuyên sâu về bệnh lý và kinh nghiệm các bác sĩ chuyên nam khoa tại phòng khám đa khoa Đại Việt đã tìm ra đây là một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến bệnh lý :
một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến u xơ tuyến tiền liệt

Thường xuyên ngồi lâu một chỗ

Tuyến tiền liệt có kích thước to dần theo sự đồng hành của tuổi tác nam giới, thường nằm ở giữa bàng quang và cơ xương chậu, bao quanh niệu đạo. Vì vậy, nam giới thường xuyên ngồi lâu một chỗ sẽ gây ra những nguy hiểm, ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt. Thậm chí, nếu ngồi quá lâu mà không vận động, tuyến tiền liệt của nam giới có thể sẽ bị sung huyết, dẫn đến viêm nhiễm.

Dùng bia rượu quá nhiều

Tuyến tiền liệt là cơ quan vốn dĩ rất nhạy cảm với rượu, bia bởi sau khi uống rượu bia, các mạch máu thường giãn nở khi bị kích thích, và điều đó sẽ dẫn đến sưng huyết và tế bào phù nề.  Theo nghiên cứu từ các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Đại Việt cho hay, nồng độ rượu bia trong máu càng cao, tuyến tiền liệt bị sưng càng nặng. Thời gian dài như vậy sẽ gây viêm tuyến tiền liệt, nguy hiểm hơn là ung thư tuyến tiền liệt.

Ăn nhiều thực phẩm cay, nóng

Các thực phẩm có tính chất cay như hành, tỏi, hay gia vị thức ăn có chứa nhiều thành phần ớt, nếu ăn quá nhiều sẽ làm giãn nở mạch máu, giảm sức đề kháng của tuyến tiền liệt. Đặc biệt nếu người bệnh, ăn nhiều đồ cay nóng còn làm tăng sự sinh trưởng của vi khuẩn trong tuyến tiền liệt, gây viêm tuyến tiền liệt cấp tính hoặc mãn tính.

Tuyến tiền liệt bị lạnh

Khi trời bắt đầu lạnh hoặc cơ thể có dấu hiệu lạnh, khi đó tuyến tiền liệt sẽ bị co lại, gây ra áp lực lớn cho niệu đạo và ảnh hưởng đến quá trình bài tiết nước tiểu. Mà bài tiết nước tiểu khó khăn sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu tới tuyến tiền liệt và vô tình sẽ gây ra bệnh cho nó.

Nhịn tiểu

Theo những nghiên cứu, vào mùa đông có thời tiết lạnh, bệnh tuyến tiền liệt rất dễ phát triển. Việc nhịn tiểu, tích nước tiểu sẽ làm cho việc trao đổi chất diễn ra chậm hơn, gia tăng tình trạng viêm nhiễm…

Quan hệ tình dục không đều

Nếu trong đời sống vợ chồng, việc quan hệ tình dục quá nhiều, không hợp lý hoặc quá tần suất quy định sẽ dẫn đến sung huyết và gây viêm nhiễm tuyến tiền liệt. Đặc biệt, nhiều nam giới có thói quen xuất tinh ra ngoài, điều này ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của tuyến tiền liệt, gây nên u xơ tiền liệt tuyến.
Bên cạnh đó, nếu nam giới đang cảm thấy hưng phấn sau đó lại dừng đột ngột, điều đó cũng ảnh hưởng không tốt đến tuyến tiền liệt của phái mạnh, dễ gây viêm nhiễm, sưng …

Lời khuyên dành cho người bệnh lời khuyên dành cho người bệnh u xơ tuyến tiền liệt

Nếu người bệnh có bất kì những câu hỏi liên quan đến những bệnh lý ở nam khoa, có thể đến trực tiếp hoặc liên hệ qua đường dây nóng. Hiểu rõ được vấn đề của người bệnh nên phòng khám luôn hoạt động ngoài giờ hành chính để thuận tiện cho việc giải đáp thắc mắc và thuận lợi cho người bệnh cần điều trị.
Tại Phòng khám đa khoa Đại Việt, nếu người bệnh có nhu cầu đến khám và điều trị, có thể đăng ký trước qua mạng, những bệnh nhân đăng ký trước qua mạng khi đến phòng khám sẽ không phải xếp hàng đăng ký, ngoài ra còn được hưởng nhiều chương trình ưu đãi dành cho người bệnh trong quá trình điều trị.
Địa chỉ1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 – Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
6 nguyên nhân có thể dẫn đến u xơ tuyến tiền liệt 6 nguyên nhân có thể dẫn đến u xơ tuyến tiền liệt Reviewed by Unknown on 8:41 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.