Một vài lưu ý quan trọng về viêm tuyến tiền liệt

Ngày nay viêm tuyến tiền liệt không còn là một bệnh lý quá xa lạ gì với người bệnh. Những nguyên nhân triệu chứng của bệnh lý ngày càng dễ nhận biết hơn. Nhưng bên cạnh đó viêm tuyến tiền liệt có một số lưu ý rất quan trọng mà bất kì người bệnh nào cũng nên biết.

Thông qua bài viết dưới đây các bác sĩ chuyên nam khoa tại phòng khám đa khoa Đại Việt sẽ chia sẻ với người bệnh một vài lưu ý đó qua bài viết dưới đây.

Tuyến tiền liệt là gì ?

Tuyến tiền liệt ở nam giới có hình dạng và kích thước khá giống như quả hạnh nhân nằm ở phía dưới bàng quang bao quanh đầu niệu đạo. Chức năng chính của tuyến tiền liệt là sản xuất tinh dịch, vận chuyển tinh trùng và kiểm soát nước tiểu.
Một số bệnh về tuyến tiền liệt thường gặp như :
■  Viêm tuyến tiền liệt
■  Ung thư tuyến tiền liệt
■  Phì đại tuyến tiền liệt

Một số lưu ý dành cho bệnh lý

Một số lưu ý dành cho bệnh lý viêm tuyến tiền liệt

Uống nhiều nước:

Uống nhiều nước dễ đi tiểu nhiều như vậy làm giảm nồng độ nước tiểu. Vì nếu nồng độ nước tiểu quá cao sẽ gây kích thích đối với tuyến tiền liệt là những kích thích không có lợi trong thời gian dài gây nguy hai rất lớn tới tuyến tiền liệt.

Không nhịn tiểu:

Khi bàng quang đầy nước việc đó sẽ khiến chúng ta có cảm giác buồn tiểu, khi đó cần tiểu ngay bởi nếu nhịn tiểu có ảnh hưởng không tốt tới bàng quang và tuyến tiền liệt. Tuyệt đối không nên nhịn tiểu.

Quan hệ tình dục điều độ:

Việc phòng ngừa phì đại tuyến tiền liệt cần phải chú ý ngay từ khi còn trẻ và quan trọng là cuộc sống tình dục cần điều độ và có biện pháp an toàn. Nếu quan hệ bừa bãi hoặc quá nhiều sẽ làm cho tuyến tiền liệt to dần lên.

Thư giãn, giữ tinh thần thoải mái :

Áp lực cuộc sống cũng là một trong những nguyên nhân làm cho tuyến tiền liệt dần phình to hơn. Một vài kiểm nghiệm lâm sàng cho thấy, khi áp lực cuộc sống giảm thì các triệu chứng tuyến tiền liệt cũng giảm đáng kể, chính vì vậy cần phải giữ được trạng thái thoải mái.

Tắm bằng nước ấm:

Tắm bằng nước ấm điều này có thể giảm bớt căng thẳng cho cơ và tuyến tiền liệt, giảm bớt các cảm giác khó chịu, thường xuyên tắm bằng nước ấm có tác dụng rất tốt cho những bệnh nhân mắc các bệnh về tuyến tiền liệt.

Giữ gìn vệ sinh:

Bộ phận sinh dục nam luôn ở trong môi trường không thoáng khí, rất dễ gây nên viêm tuyến tiền liệt, tuyến tiền liệt phì đại, nếu không chú ý vệ sinh thường xuyên sẽ rất dễ dẫn đến viêm nhiễm nghiêm trọng.

Tránh ma sát:

Tầng sinh môn nếu chịu sự ma sát quá nhiều sẽ làm cho bệnh tình nặng thêm, để tránh ma sát cục bộ, nam giới nên tránh hoặc đạp xe trong thời gian dài hay quãng đường dài.

Cân bằng cuộc sống :

Cố gắng hoặc không uống rượu, ăn ít đồ ăn cay nóng có tính kích thích cao như ớt, gừng có ảnh hưởng không tốt đến tuyến tiền liệt. Ăn uống hàng ngày cũng cần chú ý nên ăn nhiều rau và hoa quả, như vậy sẽ không gây nên táo bón ảnh hưởng không tôt tới tuyến tiền liệt.

Địa chỉ điều trị bệnh lý uy tín tại TP.Hồ Chí Minh

Địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín tại TP.Hồ Chí Minh
Đa Khoa Đại Việt là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu tại TP.HCM trong việc điều trị các chứng bệnh về nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ và một số bệnh lý liên quan khác.

Hiệu quả rõ rệt :

Điều trị bệnh xã hội luôn được các bác sĩ chuyên về nam khoa tại phòng khám Đại Việt giàu kinh nghiệm, tay nghề cao, kỹ thuật giỏi trực tiếp thực hiện nên cho kết quả tối đa. Trong quá trình thực hiện, bằng tay nghề của mình kết hợp với sự tâm lý vốn được đào tạo qua nhiều lớp kỹ năng, bác sĩ sẽ giúp người bệnh có một tinh thần thoải mái nhất để thủ thuật diễn ra nhẹ nhàng, đơn giản, không gây cảm giác đau.

Chi phí hợp lý :

Phòng khám được Sở y tế TP.Hồ Chí Minh cấp phép hoạt động nhiều năm về lĩnh vực y tế và sức khỏe. Do đó chi phí thực hiện sẽ dựa vào quy định hiện hành của Bộ y tế, thỏa thuận với người bệnh trước khi đi vào thực hiện nên bạn có quyền quyết định tiếp tục hay dừng lại. Chi phí công khai, rõ ràng nên tạo được niềm tin từ phía bệnh nhân.

Quy trình thăm khám và điều trị chuyên nghiệp :

Là một trong những địa chỉ uy tín tại TP.Hồ Chí Minh được nhiều người bệnh tin tưởng. Phòng khám đa khoa Đại Việt luôn chú trọng đầu tư vào các cơ sở vật chất là phong cách phục vụ. Từ quy trình đặt khám cho tới chữa trị, tất cả đều diễn ra nhanh chóng, đơn giản, thuận tiện, đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh lý giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí và thời gian. Bên cạnh đó, thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên y tế tận tình chu đáo, theo đẳng cấp quốc tế.

Địa chỉ1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 – Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày
Một vài lưu ý quan trọng về viêm tuyến tiền liệt Một vài lưu ý quan trọng về viêm tuyến tiền liệt Reviewed by Unknown on 8:47 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.