Hướng điều trị mất thính giác một bên

Nếu nói đến nguyên nhân dẫn đến mất thính giác một bên gây khó chịu cho người bệnh làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống thì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh lý như viêm tai giữa, viêm ống tai ngoài,…Nếu không có biện  pháp khắc phục và điều trị kịp lúc để bệnh kéo dài sẽ dẫn đến có nhiều biến chứng nguy hiểm. Hiểu được tâm lý của người bệnh nên các bác sĩ của phòng khám đa khoa Đại Việt sẽ gợi ý đến người bệnh một số phương pháp điều trị mất thính giác một bên hiệu quả nhất.

Có thể bạn quan tâm :

▶ Viêm mê nhĩ là bệnh như thế nào ?
▶ Viêm tai giữa mãn tính có cholesteatoma

Nguyên nhân và biến chứng của bệnh lý

Hướng điều trị mất thính giác một bên
Mất thính giác một bên là tình trạng chức năng của thính giác bị rối loạn, người bệnh luôn cảm thấy một bên tai trái hoặc phải sẽ không cảm nhận được âm thanh hoặc những âm thanh rất khó chịu. Những âm thanh đó gần giống như tiếng sáo, tiếng vang, tiếng lách cách,…Bệnh lý không giống với mất thính giác tạm thời mà người bệnh sẽ mất hẳn khả năng thính giác của một bên tai. Theo các bác sĩ từ phòng khám đa khoa Đại Việt sau quá trình nghiên cứu và tìm hiểu , việc hỗ trợ điều trị mất thính giác một bên phải dựa trên nhiều nguyên nhân khác nhau và tùy theo mức độ của bệnh lý. Nên trước khi điều trị các bác sĩ sẽ làm một số kiểm tra để tìm hiểu rõ mức độ của bệnh lý và quan trọng hơn hết là dựa vào tình trạng sức khỏe của người bệnh.
Do tâm lý lo lắng, mất ngủ dẫn đến cơ thể suy nhược : Có thể dùng kháng sinh để điều trị như các loại thuốc an thần với liều lượng nhẹ khi ngủ, kết hợp với đó là chế độ thư giãn, chế độ ăn uống và nghỉ ngơi phải khoa học và hợp lý.
Do quá nhiều ráy tai : Thực hiện lấy ráy tai ra, vệ sinh tai bằng nước muối sinh lý để giúp bệnh nhân nghe rõ hơn. Nhưng người bệnh cần phải thực hiện đúng cách và hợp lý không nên rữa quá nhiều lần trong ngày như vậy sẽ gây ra phản tác dụng.
Do bệnh lý : Nếu người bệnh bị mất thính giác một bên là do một số bệnh như đái tháo đường, tăng huyết áp, sốt, cảm cúm bị biến chứng hoặc chấn thương thần kinh là nguyên nhân gây bệnh. Bên cạnh đó còn có thể kể đến trong gia đình có tiền sử bị bệnh điếc, hoặc đột nhiên phải nghe âm thanh quá lớn gây áp lực cho tai

Hướng điều trị mang lại hiệu quả

Hướng điều trị mất thính giác một bên

▪Điều trị bằng kháng sinh :

Các loại kháng sinh dạng viên , dạng xịt , nhỏ tai có thể giúp bệnh nhân giảm các triệu chứng đau, nhức, chảy mủ tai, tăng tuần hoàn máu, giúp duy trì chức năng bình thường của tế bào. Tuy nhiên, thuốc cần uống theo đúng nguyên nhân gây bệnh phải theo sự hướng dẫn của các bác sĩ, qua đó bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc về tự điều trị.

Điều trị bằng phương pháp kết hợp giữa đông y – tây y :

Đây là một liệu pháp an toàn sự kết hợp giữa đông – tây y  khiến cho việc điều trị hiệu quả hơn, quá trình phục hồi sau điều trị tốt hơn sức khỏe người bệnh được tiến triển tốt hơn. Nhưng với người bệnh lần đầu điều trị sẽ có những bỡ ngỡ và thắc mắc liệu phương pháp này có tốt như các bác sĩ tư vấn ? Có nguy hiểm khi chọn phương pháp kết hợp đông- tây y ? Hiểu được những trăn trở đó của người bệnh nên dưới đây các bác sĩ chuyên khoa sau nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và quá trình nghiên cứu sẽ chia sẻ với người bệnh dưới đây là liệu trình điều trị :
Cộng hưởng âm thanh : Sử dụng phương pháp vật lý trị tự nhiên kết hợp cùng với thuốc lý hóa để tạo hiệu ứng lập thể, đồng thời sử dụng sóng âm, kích thích tế bào cảm âm, kích ứng bằng những âm thanh thường nghe hồi phục thính lực.
Điều trị chiếu Viba, hồng quang : Sóng vi ba hồng ngoài sẽ được chiếu trực tiếp vào vùng viêm, làm tiêu viêm, giảm đau, giảm phù nề nhanh chóng, kích thích niêm mạc tai phục hồi và cải thiện tuần hoàn máu, cải thiện khả năng nghe một cách hiệu quả nhất.
Tăng hiệu quả màng nhĩ : Châm cứu bấm huyệt ngoài tai, cùng đó là sự kết hợp với những liệu pháp khác để kích thích lượng máu lưu thông đều, giảm áp lực lên màng nhĩ, làm tăng khả năng nghe
Điều trị bằng đông y : Qua việc sử dụng các bài thuốc đông y cổ truyền để hỗ trợ cho quá trình điều trị thần kinh thính giác, cải thiện thính giác ốc tai, đạt đến hiệu quả điều trị hồi phục thính lực. Và trong quá trình phục hồi sau điều trị sẽ sử dụng các phương thuốc để sức khỏe người bệnh được phục hồi nhanh nhất.
Bệnh cạnh điều trị bằng những phương pháp trên các thì người bệnh cần có những biện pháp phòng tránh và hạn chế việc tái phát bệnh như : tránh tiếp xúc với tiếng ồn lớn,  không sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, ma túy,…tăng cường vận động, tham gia các hoạt động thể thao.
Trên thực tế, việc điều mất thính giác một bên tai không hề đơn giản, nếu chậm trễ trong thời gian điều trị, dẫn đến các biến chứng khác, không chỉ sẽ làm tăng khó khăn trong việc điều trị, sức khỏe của bệnh nhân cũng có thể gây ra một tác động lớn hơn. Do vậy, bệnh nhân cần được điều trị sớm để đạt được hiệu quả cao nhất. Cách tốt nhất là khi có dấu hiệu bệnh thì hãy nên tới ngay các phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc hoặc sử dụng can thiệp bằng bất cứ hình thức nào bởi sẽ làm viêm nhiễm phát triển mạnh, dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn.
 Tại phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh cùng với đó là thiết bị y khoa hiện đại , kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại sức khỏe cho người bệnh. Áp dụng và kết hợp đông y và tây y trong quá trình điều trị để người bệnh phục hồi sớm nhất . Địa chỉ 1505 đường 3 tháng 2 phường 16 quận 11 Tp.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến 028.3960.9960 để được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.

Hướng điều trị mất thính giác một bên Hướng điều trị mất thính giác một bên Reviewed by Unknown on 10:24 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.