Những nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu nhiều

Tiểu nhiều lần không chỉ gây bất tiện cho người bệnh trong cuộc sống cá nhân mà còn làm cho sức khỏe của người bệnh bị ảnh hưởng vì thế việc tìm ra nguyên nhân và chữa trị tận gốc là điều vô cùng cần thiết .Vì nếu không điều trị thì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống cũng như tâm sinh lý của người bệnh.
Có thể bạn quan tâm :
▶ Dinh dưỡng cho bệnh nhân phì đại tuyến tiền liệt
▶ Hướng điều trị phì đại tuyến tiền liệt

Nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nam giới

Theo các bác sĩ chuyên bệnh nam khoa tại phòng khám đa khoa Đại Việt cho biết, tiểu nhiều là chứng bệnh rất phổ biến, thường gặp ở nam giới hiện nay. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tiểu nhiều, bao gồm nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý:
Nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nam giới

Nguyên nhân tiểu nhiều do tâm, sinh lý ở nam giới

Một số nguyên nhân do yếu tố tâm sinh lý gây ra chứng tiểu nhiều ở nam giới như:
♦ Nam giới thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi, thần kinh bị kích động. Điều này, khiến cho họ luôn có tâm lý muốn đi tiểu.
♦ Nam giới ăn uống, ngủ nghỉ, sinh hoạt không điều độ, thường xuyên phải sử dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá… gây ảnh hưởng đến sự bài tiết và bộ lọc của thận. Từ đó, khiến cho số lượng đi tiểu tăng lên.
♦ Một số tác động gây chấn thương tinh hoàn hay vùng bìu cũng khiến cho nam giới có hiện tượng đi tiểu khó, tiểu nhiều…

Nguyên nhân gây tiểu nhiều ở nam giới do bệnh lý

Tiểu đường: Tiểu nhiều chính là triệu chứng ở giai đoạn đầu của tiểu đường. Trong quá trình cơ thể cố gắng loại bỏ lượng đường dư thừa sẽ gây ra tiểu nhiều.
Nhiễm trùng thận: Đây là một trong những nguyên nhân đi tiểu nhiều. Khi bị đi tiểu nhiều do thận, nam giới nên đi điều trị ngay nếu không có thể gây hại cho thận vĩnh viễn.
Nhiễm trùng đường tiết niệu: Nhiễm trùng đường tiết niệu là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tiểu nhiều ở nam giới. Bệnh thường do vi khuẩn, virus có hại gây ra. Khi bị viêm nhiễm niệu đạo ngoài tiểu nhiều, nam giới còn có rất nhiều triệu chứng kèm theo như đau buốt, có mủ ở niệu đạo, nước tiểu nóng rát…
Bệnh về tuyến tiền liệt: Tất các các bệnh như viêm, u xơ, phì đại tuyến tiền liệt đều gây kích thích bàng quang, chèn ép vào niệu đạo khiến cho nam giới đi tiểu nhiều lần. Nam giới càng cao tuổi càng dễ bị các bệnh này, đặc biệt là phì đại tuyến tiền liệt.

Hướng điều trị bệnh lý hiệu quả

Hướng điều trị tiểu nhiều hiệu quả
► Điều trị bằng thuốc 
Với những trường hợp đi tiểu nhiều lần do viêm nhiễm nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc có chuyên đặc trị vi khuẩn, virus, kết hợp với thuốc tiêu viêm, giảm đau, sưng, ngứa, rát (nếu có), ổn định hệ tiết niệu cho nam giới, đẩy lùi bệnh hiệu quả.
Người bệnh nên điều trị tích cực theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Không nên tự ý mua thuốc uống khiến bệnh nặng hơn, tái phát nhiều lần và chịu nhiều tác dụng phụ.
► Liệu pháp đông – tây y kết hợp
Bên cạnh dùng thuốc, bác sĩ sẽ kết hợp các liệu pháp chiếu sóng ngắn, sóng viba hồng quang... giúp loại bỏ ổ viêm nhiễm, làm lành tổn thương, tăng tuần hoàn máu, kích thích tái tạo tế bào - niêm mạc mới, rút ngắn thời gian phục hồi.
► Điều trị bằng phương pháp DHA
Đây là phương pháp hiệu quả nhất, nhằm triệt tiêu nguyên thể DNA của vi khuẩn gây bệnh, ngăn ngừa tái phát, loại bỏ chứng đi tiểu nhiều lần.

Cách phòng tránh bệnh lý hiệu quả

Cách phòng tránh tiểu nhiều hiệu quả
Để việc chữa trị bệnh lý hiệu quả thì những dinh dưỡng dành cho người tiểu nhiều lần trong ngày hiệu quả hơn cần phải chú ý đến chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý:
◊ Uống đủ nước và đều đặn hàng ngày, uống 2 lít nước mỗi ngày hoặc tùy thuộc vào nhu cầu của cơ thể, không nên uống quá nhiều nước. Uống ít nước vào buổi tối để tránh đi tiểu đêm.
◊ Nước uống có gas ảnh hưởng đến sức khỏe, gây áp lực lên bàng quang làm xuất hiện triệu chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày.
◊ Hạn chế uống bia rượu, cafe, các thực phẩm có nhiều axit như cam, chanh , cà chua vì axit trong các loại quả này gây kích thích lên bàng quang làm cho tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày nặng thêm.
◊ Khi phải điều trị bằng thuốc nên hỏi bác sĩ về tác dụng phụ mà thuốc có thể gây ra để phòng đi tiểu nhiều lần trong ngày.
◊ Uống các loại nước thảo dược tự nhiên có tính mát như giá đỗ xanh, nước râu ngô và kim tiền thảo, nước đỗ đỏ,  nước cây kỉ tử. Những thảo dược này rất dễ tìm và cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị tiểu nhiều lần trong ngày hiệu quả.
◊ Vệ sinh cơ thể sạch sẽ tránh sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại gây tổn thương các bộ phận trong đường tiểu.

Lời khuyên dành cho người bệnh

Lời khuyên dành cho người bệnh tiểu nhiều

Nếu người bệnh có bất kì những câu hỏi liên quan đến bệnh lý, có thể đến trực tiếp hoặc liên hệ qua đường dây nóng. Hiểu rõ được vấn đề của người bệnh nên phòng khám luôn hoạt động ngoài giờ hành chính để thuận tiện cho việc giải đáp thắc mắc và thuận lợi cho người bệnh cần điều trị. 
Tại Phòng khám đa khoa Đại Việt, nếu người bệnh có nhu cầu đến khám và điều trị, có thể đăng ký trước qua mạng, những bệnh nhân đăng ký trước qua mạng khi đến phòng khám sẽ không phải xếp hàng đăng ký, ngoài ra còn được hưởng nhiều chương trình ưu đãi dành cho người bệnh trong quá trình điều trị.
Địa chỉ1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 – Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
Những nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu nhiều Những nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu nhiều Reviewed by Unknown on 5:14 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.