Nhiễm trùng đường tiểu bệnh lý nguy hiểm

Nhiễm trùng đường tiểu (hay còn gọi là nhiễm trùng đường tiết niệu) là một bệnh lý phổ biến ở nam giới. Bệnh không chỉ gây rối loạn tiểu tiện, phiền toái trong sinh hoạt, đời sống tình dục mà còn đe dọa sức khỏe sinh sản, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như :
▪ Áp-xe quanh thận
▪ Viêm bể thận
▪ Nhiễm trùng máu…
Dưới đây các bác sĩ  chuyên khoa sẽ phân tích những nguyên nhân và triệu chứng  của bệnh đối với người bệnh đang mắc phải
Có thể bạn quan tâm :
▶ Những triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu
▶ Bệnh viêm đường tiết niệu có nguy hiểm không ?

Khái niệm về bệnh nhiễm trùng đường tiểu

Nhiễm trùng đường tiểu bệnh lý nguy hiểm
Đường tiết niệu (đường tiểu) bao gồm các cơ quan sản xuất, lưu trữ và đào thải nước tiểu bao gồm thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo... Trong đó, bệnh lý có thể biến chứng gây ra viêm bàng quangviêm niệu đạo thường là hai cơ quan dễ bị viêm và nhiễm trùng nhất.
Nguyên nhân nhiễm trùng đường tiểu chủ yếu do vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu qua đường niệu đạo ngược dòng lên trên và qua đường máu. Bệnh thường gặp ở những nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu, quan hệ tình dục không an toàn hoặc quan hệ với nhiều bạn tình, vệ sinh bộ phận sinh dục kém, thói quen nhịn tiểu, uống quá ít nước, suy giảm hệ miễn dịch… đều khiến cơ quan này bị viêm nhiễm.

Triệu chứng bệnh ở nam giới

Khi mắc bệnh nhiễm trùng đường tiểu, nam giới sẽ phát hiện ra các triệu chứng bất thường như sau:

 ◆  Buồn tiểu thường xuyên, tiểu buốt, tiểu lắt nhắt, mỗi lần đi tiểu lượng nước tiểu ít, hiện tượng tiểu rắt
 ◆  Nước tiểu có màu lạ, có mùi hôi khó chịu. Thậm chí có mủ hoặc xuất hiện dấu hiệu tiểu xuất huyết
 ◆  Không kiểm soát được dòng chảy nước tiểu, tia nước tiểu yếu, bệnh nặng người bệnh có thể bị bí tiểu.
 ◆  Có cảm giác đau vùng bụng dưới, thắt lưng, dương vật đau khi quan hệ
 ◆  Triệu chứng toàn thân: Một số trường hợp có thể bị sốt, buồn nôn, cơ thể ớn lạnh, mệt mỏi…

Ngoài ra, tùy vào cơ quan bị nhiễm trùng, các triệu chứng khác nhau sẽ xuất hiện:

 ◆ Nếu thận bị nhiễm trùng: Bệnh nhân bị đau lưng và vùng eo, sốt, buồn nôn...
 ◆ Nếu bàng quang bị nhiễm trùng: Áp lực và căng tức xương chậu (bụng dưới), thường xuyên đi tiểu, tiểu buốt và ra máu, nước tiểu khai nồng
 ◆ Nếu niệu đạo bị nhiễm trùng: Đi tiểu buốt, tiểu rắt, bỏng rát khi đi tiểu, đôi khi tiểu ra mủ, chảy mủ ở lỗ sáo (lỗ niệu đạo) dương vật
Khi mắc bệnh nhiễm trùng đường tiểu, nếu không được điều trị kịp thời nam giới có nguy cơ đối mặt với nhiều nguy hiểm như: thận bị ứ mủ, áp – xe quanh thận, suy thận cấp, nhiễm trùng huyết, suy giảm chức năng tình dục (rối loạn cương dương, xuất tinh sớm)

Hướng điều trị nhiễm trùng đường tiểu

Nhiễm trùng đường tiểu bệnh lý nguy hiểm
Với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh nam khoa, phòng khám đa khoa Đại Việt đã và đang là địa chỉ uy tín, đầu tư đầy đủ các trang thiết bị hiện đại phục vụ khám, xét nghiệm và điều trị nhiễm trùng đường tiểu chính xác, hiệu quả cao, an toàn cho sức khỏe, tiết kiệm được phần lớn chi phí cho người bệnh.

Qua quá trình nghiên cứu chuyên sâu và kinh nghiệm trong điều trị các bác sĩ chuyên khoa sẽ có các phác đồ điều trị nhiễm trùng đường tiểu phù hợp với từng mức độ và nguyên nhân gây bệnh như:

 ◆ Phương pháp nội khoa: Đây là liệu pháp sử dụng kháng sinh là chính các bác sĩ chuyên khoa sau quá trình xét nghiệm sẽ hướng dẫn và kê đơn thuốc thích hợp, giúp tiêu diệt vi khuẩn, virus, tiêu viêm, giảm sưng, đau, ngứa, rát, giúp hoạt động tiểu tiện dễ dàng.
 ◆ Bên cạnh đó, bác sĩ kết hợp điều trị bằng chiếu sóng ngắn, sóng viba để tái tạo tế bào mới, kích thích miễn dịch… giúp rút ngắn thời gian điều trị và hồi phục sau quá trình điều trị.
 ◆ Nhiễm trùng đường tiểu có thể nguyên nhân do dài hoặc hẹp bao quy đầu: Các bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện cắt bao quy đầu bằng tiểu phẫu xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc nhanh chóng, không đau... nhằm giúp việc vệ sinh dương vật dễ dàng, tăng khoái cảm tình dục, ngăn ngừa các viêm nhiễm nam khoa khác.
 ◆  Nếu các nhiễm trùng do lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục được áp dụng DHA, ALA – PDT để điều trị. Đây là phương pháp mang lại hiệu quả nhất, nhằm loại bỏ nguyên thể DNA của vi khuẩn gây bệnh, ngăn ngừa tái phát.

Đứng trước những tác hại như trên, khi có những dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiểu, nam giới nên nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để được điều trị kịp thời. Bằng việc áp dụng các phương pháp chữa bệnh hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, Phòng Khám Đa Đại Việt đã và đang là địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín, được sự tín nhiệm của hàng triệu người bệnh. Phòng khám cũng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp, đảm bảo kết quả thăm khám chính xác và hiệu quả điều trị cao.
Bệnh nhân nên trực tiếp đến thăm khám, tại đây các bác sĩ chuyên khoa sẽ dựa vào tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh để các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra được phương pháp thích hợp. Sau khi điều trị để người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh nhất và tốt nhất các bác sĩ sẽ luôn theo dõi và quan sát quá trình phục hồi của bệnh nhân . Mang sự kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại hiệu quả cao nhất cho người bệnh . Tại địa chỉ 1505 đường 3 tháng 2 , phường 16 , quận 11 TP.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến số 028.3960.9960 để được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.




Nhiễm trùng đường tiểu bệnh lý nguy hiểm Nhiễm trùng đường tiểu bệnh lý nguy hiểm Reviewed by Unknown on 10:28 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.