Chấn thương cơ quan sinh dục nam cần được chú ý hơn

Trong cuộc sống đôi khi có những chấn thương từ công việc hay những hoạt động thể thao làm ảnh hưởng rất lớn đối với cuộc sống của nam giới. Nhưng những tác hại từ những chấn thương thường không được nam giới quan tâm đến cho đến khi biến chứng ngày một nặng mới bắt đầu thực hiện thăm khám và điều trị.

Người bệnh có thể quan tâm :

▶ Vệ sinh dương vật đúng cách nam giới cần quan tâm
▶ Gắn bi vào dương vật là gì ?

Tình trạng chấn thương cơ quan sinh dục

Tình trạng chấn thương cơ quan sinh dục
Một số loại chấn thương phổ biến có thể ảnh hưởng đến dương vật bao gồm:
Vết cắt ở dương vật. Các vết xước thường tự khỏi nhanh chóng nếu nó luôn được giữ sạch, nhưng có thể cần uống thuốc kháng sinh nếu vết xước bị nhiễm trùng.
Dương vật có thể bị đứt một phần hay hoàn toàn. Bác sĩ có thể thực hiện nối lại phần dương vật bị đứt. Tuy nhiên, cảm giác hay chức năng thì hiếm khi được phục hồi hoàn toàn.
Chấn thương niệu đạo. Chấn thương niệu đạo là tình trạng rất nghiêm trọng vì nó có thể gây ra sẹo, làm cản trở dòng nước tiểu. Những chấn thương này có thể là do các chấn thương do lúc lao động hoặc chơi thể thao.
Gãy dương vật. Dương vật có thể bị gãy khi cương cứng. Điều này có thể xảy ra trong khi quan hệ tình dục nếu dương vật bị vấp vào xương chậu của đối tác. Sẽ có cảm giác đau và sưng tức thì và dương vật bị biến dạng.
Chấn thương này thường hủy hoại cấu trúc kiểm soát sự cương và sau khi chấn thương tự lành, người bệnh có thể gặp khó khăn trong tình cảm chăn gối, đi tiểu hoặc cả hai. Do đó, nam giới cần có hướng điều trị gãy dương vật sớm đề phòng những biến chứng.
Chấn thương bìu và tinh hoàn. Vị trí của bìu làm tinh hoàn dễ bị chấn thương hay lực tác động mạnh đến. Chấn thương tinh hoàn thường xảy ra đột ngột và đau dữ dội, có thể đi kèm với buồn nôn và ói mửa. Tình trạng biến chứng nặng hơn là tinh hoàn bị vỡ đòi hỏi phải phẫu thuật. Khi bìu bị rách ra, tinh hoàn có thể bị chết hoặc mất khả năng sản xuất tinh trùng.

Nguyên nhân và nguy cơ mắc phải tình trạng

Sau quá trình thăm khám nhiều trường hợp nam giới gặp phải tình trạng chấn thương cơ quan sinh dục dưới đây là một số nguyên nhân rất phổ biến và nguy cơ mắc phải:
Nguyên nhân và nguy cơ chấn thương cơ quan sinh dục

Nguyên nhân nào gây ra chấn thương

Quan hệ bừa bãi và không có những biện pháp phòng tránh có thể gây chấn thương và lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.
Hoạt động thể thao hay những hành vi tiêu khiển nguy cơ chấn thương cao như đạp xe đạp leo núi, đá bóng hay bóng chày.
Tiếp xúc với những chất hóa học độc hại.
Nam giới có hành vi tình dục mạnh bạo có thể gây chấn thương dương vật hoặc tinh hoàn, nặng hơn nữa là dấu hiệu gãy dương vật.
Những hoạt động mạnh ở nam giới dễ dẫn tới chấn thương phần dưới cơ thể có thể tác động vật lý đến cơ quan sinh dục.

Yếu tố nào làm tăng nguy cơ chấn thương

Quan hệ tình dục sớm khi chưa được chuẩn bị về nhận thức có thể dễ dàng gây lây nhiễm
Việc quan hệ bừa bãi với nhiều người có thể dẫn đến nguy cơ cao mắc phải bệnh lý
Việc thiếu ý thức về chăm sóc bản thân và ngại đi khám bác sĩ có thể làm những triệu chứng ở cơ quan sinh dục ngày càng trầm trọng. 

Triệu chứng thường gặp khi chấn thương

Triệu chứng thường gặp khi chấn thương

Dấu hiệu và triệu chứng của chấn thương

Những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh chấn thương dương vật và tinh hoàn bao gồm:
Thay đổi hình dáng và cảm giác trên bộ phận sinh dục
Dấu hiệu viêm nhiễm bộ phận sinh dục
Cảm thấy đau ở hạ bộ, tình trạng cương cứng khó khăn
Bị sưng ở bìu, vùng da ở bộ phận sinh dục có cảm giác đau.
Có chất dịch nhầy chảy ra từ bộ phận sinh dục
Lưu ý : Nam giới có thể gặp các triệu chứng và dấu hiệu khác không được đề cập. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Khi nào bạn cần gặp bác sĩ?

Nam giới cần gặp bác sĩ khi biểu hiện ở dương vật và tinh hoàn xuất hiện các triệu chứng chấn thương. Tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh lý có thể khác nhau ở nhiều người. Hãy luôn thảo luận với bác sĩ để được chỉ định phương pháp chẩn đoán, điều trị và xử lý tốt nhất dành cho nam giới. Bên cạnh đó nam giới cần phương pháp chăm sóc dương vật và tinh hoàn tránh để những tác động xấu ảnh hưởng đến.

Lời khuyên dành cho người bệnh

Lời khuyên dành cho nam giới

Đây là kết quả của quá trình nghiên cứu, học hỏi từ những kiến thức y học tại những quốc gia phát triển y khoa bên cạnh đó là kinh nghiệm trong quá trình chỉnh hình dương vật các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Đại Việt một trong số những cơ sở hàng đầu về chỉnh hình dương vật hiệu quả và an toàn. Do đó, nếu nam giới có bất kì những câu hỏi nào về bệnh lý thì hãy đến và gọi qua đường dây nóng để được tư vấn.
Phòng khám đa khoa Đại Việt là một trong những phòng khám có điều kiện điều trị hiệu quả về các thiết bị y khoa hiện đại kết hợp với các bác sĩ có kinh nghiệm trong quá trình điều trị cùng với đó là chi phí chỉnh hình dương vật sẽ dựa vào quy định của bộ y tế đưa ra. Nếu người bệnh có nhu cầu đến thăm khám và điều trị có thể đặt lịch trước sẽ được nhiều ưu đãi đồng thời sẽ làm cho người bệnh hài lòng về quá trình điều trị.
Địa chỉ: 1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 – Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ.
Chấn thương cơ quan sinh dục nam cần được chú ý hơn Chấn thương cơ quan sinh dục nam cần được chú ý hơn Reviewed by Unknown on 9:42 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.