Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hỗ trợ chữa viêm bàng quang

Để việc điều trị viêm bàng quang hiệu quả hơn thì người bệnh luôn cần hướng điều trị tốt, tay nghề bác sĩ giỏi nhưng vấn đề quan trọng hơn hết là chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt trong quá trình điều trị và sau điều trị.

Có thể bạn quan tâm :

▶ liệu pháp chính điều trị phì đại tuyến tiền liệt
▶ Điều trị hẹp niệu đạo an toàn và hiệu quả
Đó là vấn đề mà đại đa số bệnh nhân đôi khi luôn sẽ mắc phải những sai lầm khiến cho bệnh tình lâu hồi phục. Dưới đây là một số lời khuyên về chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt dành cho người bệnh.

Chế độ dinh dưỡng người bệnh cần lưu ý

dinh dưỡng dành dành cho người viêm bàng quang

Bổ sung đầy đủ lượng nước: Số lượng nước uống trong ngày phải đảm bảo từ 1,5l đến 2l. Nước sẽ giúp cơ thể bài tiết tốt tránh nước tiểu ứ đọng ở bàng quang đồng thời nước tiểu là biện pháp đẩy vi khuẩn ra ngoài hạn chế được viêm nhiễm.
Dùng một số loại nước ép như: Nước ép dâu tây, hay dâu tằm,... Kết quả nghiên cứu cho thấy nước ép hai loại dâu này nhờ tác dụng ngăn các loại vi khuẩn sinh bệnh bám vào niêm mạc đường tiết niệu và đành theo dòng nước tiểu vào đường đào thải nên an toàn hơn các loại thuốc kháng sinh kinh điển.
Các loại thực phẩm : Một số loại quả lợi tiểu như dưa hấu, lê, dưa ngọt, nho,...Ngoài ra còn một số thực phẩm tốt cho quá trình điều trị như ốc, ngô, đậu xanh, hành củ...những thực phẩm kể trên có những tác dụng làm giảm các triệu chứng tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu gấp.
Tỏi : Đây là thực phẩm có tác dụng kháng sinh của hoạt chất kháng sinh trong tỏi. Khiến cho bệnh lý được điều trị tốt hơn và mang tới hiệu quả được tối ưu.
Các thực phẩm gây kích thích bàng quang bao gồm: rượu, chè, cafe, thuốc lá, đồ uống có ga...gây ra tình trạng kích thích phản ứng co thắt bàng quang khiến tăng tình trạng tiểu rắt. 
Một số thực phẩm có vitamin C: trái cây và đồ uống, giấm, chanh, nho, ổi, xoài, dứa cũng được cho là làm trầm trọng thêm viêm bàng quang mạn tính.
Bệnh nhân viêm bàng quang mạn tính cũng đã nhận thấy tiến triển xấu đi của các triệu chứng sau khi ăn hoặc uống các sản phẩm có chứa chất làm ngọt nhân tạo . Người bệnh cũng nên tránh gia vị cay nồng như tiêu, ớt, rượu bia, sôcôla và nhất là cà chua vì đó là những yếu tố khiến tình trạng nhiễm trùng tiết niệu thêm trầm trọng.

Chế độ sinh hoạt khoa học và hợp lý

cải thiện sức khỏe nam

♦ Chế độ nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ đủ giấc sinh hoạt hợp lý
♦ Hàng ngày, sau quan hệ tình dục nên vệ sinh với xà bông nhẹ, không dùng xà bông có tính chất tẩy rửa cao, hay nước xịt quá thơm.
♦ Luôn luôn lau rửa từ trước ra sau, sau mỗi lần đi vệ sinh để không làm lây lan vi khuẩn từ hậu môn tiến triển đến dương vật và niệu đạo.
♦ Mặc quần bằng vải cotton thay vì jean chật và quần lót chật, mặc quần áo quá chật vì sẽ kích thích tiết mồ hôi.
♦ Tránh gây ẩm ướt hay làm tăng nhiệt độ cơ thể.
♦ Nếu thấy hiện tượng đau của viêm bàng quang ngay sau khi quan hệ, bạn nên đi tiểu ngay vì nước tiểu sẽ giúp đẩy những vi khuẩn có hại đang trú ngụ ở ngay niệu đạo ra ngoài.
♦ Để giảm cảm giác đau tức bàng quang, bệnh nhân có thể chườm ấm bằng một miếng đệm nóng đặt lên bụng
♦ Dùng giấy vệ sinh trắng, giấy màu có thể gây kích ứng vì chất nhuộm màu.
♦ Nhiều bệnh nhân cảm thấy rằng việc tập thể dục đều đặn thường xuyên giúp giảm các triệu chứng.

Lời khuyên dành cho người bệnh

người bệnh viêm bàng quang nên chú ý

Bằng việc áp dụng các phương pháp chữa bệnh hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, Phòng Khám Đa Đại Việt đã và đang là địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín, được sự tín nhiệm của hàng triệu người bệnh. Phòng khám cũng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp, đảm bảo kết quả thăm khám chính xác và hiệu quả điều trị cao.
Bệnh nhân nên trực tiếp đến thăm khám, tại đây các bác sĩ chuyên khoa sẽ dựa vào tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh để các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra được phương pháp thích hợp tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị viêm bàng quang. Sau khi điều trị để người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh nhất và tốt nhất các bác sĩ sẽ luôn theo dõi và quan sát quá trình phục hồi của bệnh nhân . Mang sự kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại hiệu quả cao nhất cho người bệnh . Tại địa chỉ 1505 đường 3 tháng 2 , phường 16 , quận 11 TP.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến số 028.3960.9960 để được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.
Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hỗ trợ chữa viêm bàng quang Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hỗ trợ chữa viêm bàng quang Reviewed by Unknown on 9:59 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.