Tiểu nhiều bệnh lý có nguy hiểm không ?

Tiểu nhiều lần không chỉ gây bất tiện cho người bệnh trong cuộc sống cá nhân mà còn làm cho sức khỏe của người bệnh bị ảnh hưởng vì thế việc tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiểu nhiều và chữa trị tận gốc là điều vô cùng cần thiết .

Có thể bạn quan tâm :

▶ Dinh dưỡng cho bệnh nhân phì đại tuyến tiền liệt
▶ Điều trị gãy dương vật nhanh chóng và an toàn
Những câu hỏi mà luôn được người bệnh đặt ra khi đến thăm khám và điều trị khi phát hiện ra triệu chứng là " tiểu nhiều có nguy hiểm không ?" Các bác sĩ chuyên khoa sẽ giải đáp thắc mắc qua bài viết sau.

Hiện tượng tiểu nhiều lần trong ngày

Hiện tượng tiểu nhiều lần trong ngày
Đi tiểu nhiều lần trong ngày có thể là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng cũng có thể là triệu chứng dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm khác mà người bệnh đang gặp phải. Nó gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.
Bàng quang chứa đủ 250-350 ml sẽ bị kích thích và khiến người bệnh có cảm giác buồn tiểu, với những người bình thường không có bệnh thì sẽ đi tiểu khoảng 4-8 lần trong ngày, không có hoặc rất ít đi tiểu về đêm. Lượng nước tiểu một ngày trung bình ở nữ khoảng 1- 1,5 lít còn nam giới là 1,2 – 1,7 lít. Nước tiểu bình thường màu vàng nhạt hoặc không màu và dòng tiểu đều, không bị đứt quãng hay tiểu rắt.

Đi tiểu nhiều lần có nguy hiểm không ?

Đi tiểu nhiều lần có nguy hiểm không ?
Để trả lời được cho người về vấn đề đang thắc mắc về bệnh lý đặc biệt là ở nam giới là những nạn nhân của bệnh lý ảnh hưởng đến khiến cho chất lượng cuộc sống và tinh thần người bệnh giảm dưới đây là những nhận định của bác sĩ về vấn đề " tiểu nhiều có nguy hiểm không ?" 
Hầu hết các trường hợp đi tiểu nhiều lần trong ngày ít hoặc không nguy hiểm nhưng lại gây nhiều bất tiện, xáo trộn trong cuộc sống, công việc, giấc ngủ hàng ngày của người bệnh. Khi có hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày, người bệnh nên điều chỉnh lại lối sống, ăn uống hợp lý, hạn chế các đồ uống gây kích thích như cafe, bia... tăng lượng luyện tập thể thao nâng cao sức khỏe.
Nếu việc điều chỉnh lối sống trở nên khoa học không làm giảm hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày, người bệnh nên đến các cơ sở ý tế, phòng khám chuyên khoa tiết niệu để được thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán nguyên nhân chính xác gây ra tình trạng bệnh lý. Từ đó có hướng điều trị tiểu nhiều lần thích hợp nhất, tránh để dẫn đến các biến chứng và những bệnh lý nguy hiểm.

Cách phòng tránh bệnh lý hiệu quả

Cách phòng tránh bệnh lý hiệu quả
Để việc chữa trị tiểu nhiều lần trong ngày hiệu quả hơn cần phải chú ý đến chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý:
Uống đủ nước và đều đặn hàng ngày tùy thuộc vào nhu cầu của cơ thể, không nên uống quá nhiều nước. Uống ít nước vào buổi tối để tránh đi tiểu đêm.
Hạn chế nước uống có gas: Nước uống có gas ảnh hưởng đến sức khỏe, gây áp lực lên bàng quang làm xuất hiện triệu chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày.
Hạn chế uống bia rượu, cafe, các thực phẩm có nhiều axit như cam, chanh , cà chua vì axit trong các loại quả này gây kích thích lên bàng quang làm cho tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày nặng thêm.
Khi phải điều trị bằng thuốc nên hỏi bác sĩ về tác dụng phụ mà thuốc có thể gây ra để phòng đi tiểu nhiều lần trong ngày.
Uống các loại nước thảo dược tự nhiên có tính mát 
Vệ sinh cơ thể sạch sẽ tránh sự xâm nhập của các vi khuẩn.

Lời khuyên dành cho người bệnh

Lời khuyên dành cho người bệnh tiểu nhiều

Nếu người bệnh có bất kì những câu hỏi liên quan đến bệnh lý về nam khoa, có thể đến trực tiếp hoặc liên hệ qua đường dây nóng. Hiểu rõ được vấn đề của người bệnh nên phòng khám luôn hoạt động ngoài giờ hành chính để thuận tiện cho việc giải đáp thắc mắc và thuận lợi cho người bệnh cần điều trị. 
Tại Phòng khám đa khoa Đại Việt, nếu người bệnh có nhu cầu đến khám và điều trị, có thể đăng ký trước qua mạng, những bệnh nhân đăng ký trước qua mạng khi đến phòng khám sẽ không phải xếp hàng đăng ký, ngoài ra còn được hưởng nhiều chương trình ưu đãi dành cho người bệnh trong quá trình điều trị.
Địa chỉ1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 – Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
Tiểu nhiều bệnh lý có nguy hiểm không ? Tiểu nhiều bệnh lý có nguy hiểm không ? Reviewed by Unknown on 11:00 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.