Tinh trùng vàng nguy cơ vô sinh ở nam giới cao

Tinh trùng có thể được xem là một trong những yếu tố giúp nam giới dễ dàng nhận ra được mình có gặp phải tình trạng vô sinh-hiếm muộn hay không. Nhưng tốt hơn hết khi nam giới cảm thấy hoặc nghi ngờ mình có thể mắc phải tình trạng hãy đến ngay trung tâm y tế uy tín để được xét nghiệm và có hướng cải thiện kịp lúc.

Tình trạng bệnh lý nam giới cần quan tâm

tinh trùng vàng nam giới cần quan tâm
Tình trạng tinh trùng màu vàng mỗi khi xuất tinh khiến cho không ít cánh mày râu phải lo lắng về tình trạng sức khỏe sinh sản của mình cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến việc duy trì nòi giống.Sự xuất hiện của tinh trùng có màu màu vàng thường xuất phát từ hai nguyên nhân khác nhau đó là viêm túi tinh và tình trạng viêm tuyến tiền liệt.
Không quan hệ tình dục trong một thời gian dài sẽ làm cho các thành phần trong tinh dịch thay đổi nên có màu vàng. Vấn đề này không quá lo ngại , nam giới chỉ cần quan hệ đều đặn thì tinh dịch sẽ lại bình thường.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh lý

Các bệnh lý như viêm túi tinh, viêm tiền liệt tuyến…. lại rất nguy hại nếu nam giới vô tình mắc phải và để lâu sẽ có những ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nói riêng và toàn bộ cơ thể nói chung.
Bài viết này sẽ giúp chúng ta tìm hiểu rõ hơn về hai bệnh lí dẫn đến tinh trung màu vàng là viêm túi tinh và viêm tiền liệt tuyến

Viêm túi tinh:  

Túi tinh lại được xem là nơi trọng yếu nhất trong chức năng sinh sản của phái mạnh khi nó đóng vai trò trong việc sản xuất tinh dịch hoặc các chất xúc tác giúp cho tinh trùng dễ dàng thâm nhập và di chuyển vào âm đạo của phụ nữ.
Do đó, khi túi tinh bị vi khuẩn tấn công hoặc mắc phải những tình trạng viêm nhiễm thì tinh dịch sẽ có màu vàng. Đặc biệt, mỗi khi xuất tinh còn có máu hoặc mủ kèm theo, đi tiểu sẽ có những triệu chứng như tê, buốt, ớn lạnh…

Viêm tuyến tiền liệt:

Trạng thái tiền liệt tuyến bị viêm nhiễm và sưng tấy có những biểu hiệu đặc trưng của bệnh không chỉ qua việc tinh trùng có màu vàng mà nam giới còn gặp các vấn đề như đau vùng bụng dưới với tần suất tiểu tiện tăng nhiều lần, nước tiểu có mùi hôi…
Màu vàng của tinh dịch chính là cảnh báo cho những bất ổn đối với sức khỏe nam giới. Khi nam giới gặp các hiện tượng  bất thường ở tinh dịch hãy đến ngay cơ sở y tế, phòng khám nam khoa uy tín gần nhất để làm các xét nghiệm và kiểm tra cần thiết. Nếu không sớm điều trị có thể dẫn đến  các biến chứng nguy hiểm, thậm chí là gây vô sinh – hiếm muộn.

Những kỹ thuật dùng để chẩn đoán và điều trị

kỹ thuật dùng để chẩn đoán và điều trị vô sinh

Các phương pháp chẩn đoán vô sinh

Các phương pháp chẩn đoán sẽ giúp bác sĩ tìm ra vấn đề trong quá trình sản xuất tình trùng và xuất tinh ở nam giới. Đầu tiên, bác sĩ sẽ khám lâm sàng và sau đó tiến hành các xét nghiệm như:
♦ Phân tích tinh dịch
♦ Xét nghiệm hormone
♦ Siêu âm bìu
♦ Xét nghiệm di truyền
♦ Sinh thiết tinh hoàn

Những phương pháp nào dùng để điều trị vô sinh?

♦ Hướng điều trị nội khoa : kháng sinh, kháng viêm có thể được sử dụng để điều trị một số vấn đề ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới như mất cân bằng hormone và rối loạn chức năng cương dương;
♦ Liệu pháp điều trị ngoại khoa : phương pháp phẫu thuật có thể có thể giúp điều trị tắc nghẽn trong ống dẫn tinh hoặc giãn tĩnh mạch ở tinh hoàn.
Ngoài các phương pháp trên, người bệnh còn có thể áp dụng các phương pháp hỗ trợ sinh sản (ART). Đó bao gồm tất cả các phương pháp chữa trị chứng vô sinh trong đó cả trứng lẫn tinh trùng đều được sử dụng.

Lời khuyên từ bác sĩ

lời khuyên dành cho nam giới
Nếu bạn hoặc người thân vô tình gặp phải tình trạng vô sinh, điều quan trọng hơn hết là bạn cần đi khám bác sĩ ngay để tìm ra nguyên nhân và có giải pháp điều trị sớm. Sau quá trình xét nghiệm lâm sàng về sức khỏe sinh sản các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra hướng điều trị vấn đề nhanh chóng là cách tốt nhất để tránh các biến chứng nghiêm trọng.
Tại phòng khám đa khoa Đại Việt là một trong những phòng khám có điều kiện điều trị hiệu quả về các thiết bị y khoa hiện đại kết hợp với các bác sĩ có kinh nghiệm trong quá trình điều trị sẽ làm cho người bệnh hài lòng về quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
Địa chỉ: 1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 – Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ.
Tinh trùng vàng nguy cơ vô sinh ở nam giới cao Tinh trùng vàng nguy cơ vô sinh ở nam giới cao Reviewed by Unknown on 10:07 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.