Chế độ dinh dưỡng dành cho người bệnh tiểu nhiều

Tình trạng tiểu nhiều ở nam giới là hiện tượng diễn ra khá phổ biến, đa phần những người mắc đi tiểu nhiều đều tiểu trên 10 lần/ngày. Tình trạng này khiến nhiều nam giới cảm thấy rất lo ngại vì nó ảnh hưởng đến khả năng sinh lý cũng như sức khỏe. 
Ngoài hướng điều trị triệu chứng tiểu nhiều bên cạnh đó chế độ dinh dưỡng cũng là yếu tố chính trong quá trình trị liệu bệnh lý hiệu quả mà người bệnh cần quan tâm đến.

Hiện tượng tiểu nhiều lần trong ngày

Hiện tượng tiểu nhiều lần trong ngày
Đi tiểu nhiều lần trong ngày có thể là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng cũng có thể là triệu chứng dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm khác mà người bệnh đang gặp phải. Nó gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.
Bàng quang chứa đủ 250-350 ml là chúng sẽ bị kích thích và người bệnh có cảm giác buồn tiểu, với những người bình thường không có bệnh thì sẽ đi tiểu khoảng 4-8 lần trong ngày, không có hoặc rất ít đi tiểu về đêm. Lượng nước tiểu một ngày trung bình ở nữ khoảng 1- 1,5 lít còn nam giới là 1,2 – 1,7 lít. Nước tiểu bình thường màu vàng nhạt hoặc không màu và dòng tiểu đều, không bị đứt quãng hay tiểu rắt.

Chế độ dinh dưỡng khi mắc phải bệnh lý

Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng trong việc điều tiết sức khỏe cũng như góp phần vào việc chữa trị bệnh, đặc biệt là tình trạng đi tiểu nhiều lần. Khi bị đi tiểu nhiều lần, người bệnh nên có chế độ ăn uống như sau:
Chế độ dinh dưỡng
Nên ăn những loại thực phẩm
Các loại rau củ như bí xanh, dưa hấu, đỗ nhỏ, đỗ xanh, tể thái, măng tre, hạt sen, khoai tây…đây là những loại thực phẩm có tác dụng rất tốt chữa chứng tiểu nhiều.
Nên ăn nhiều các loại thức ăn thuộc nhóm protein thực vật, động vật, các chế phẩm từ đậu, ngô, trứng, thịt nạc, cá, gà…
Các loại rau có màu xanh như sup lơ, rau cải…
Nên uống vừa đủ nước và đều đặn mỗi ngày, không nên uống quá ít, hoặc quá nhiều đều sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, đặc biệt là uống nhiều nước buổi tối có thể dẫn đến tình trạng tiểu nhiều về đêm.
Bên cạnh chế độ ăn uống người bệnh nên chú ý tập luyện thể dục thể thao để giúp tăng lượng nước thoát hơi ra theo đường khác, giảm bớt gánh nặng cho đường tiểu.
Nên kiêng gì?
Không nên ăn các thực phẩm có tính axit như các loại hoa quả: cam, chanh, cà phê, cà chua…những loại thực phẩm này có thể gây kích ứng bàng quang dẫn đến đi tiểu nhiều hơn.
Không nên sử dụng các thức ăn có chứa nhiều gia vị cay nóng, hoặc đồ ngọt như ớt, hạt tiêu, mù tạt, đường, mật ong…đều có ảnh hưởng không tốt tới bàng quang nếu sử dụng nhiều.
Hạn chế các đồ uống có chứa chất kích thích như cà phê, rượu, trà…các loại đồ uống có gas như nước giải khát, bia,soda…Những loại nước uống này có tính chất lợi tiểu rất cao.
Như vậy chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng một phần không nhỏ tới tình trạng đi tiểu nhiều lần. Khi đã hạn chế và thay đổi thói quen mà tình trạng vẫn diễn ra thì tìm đến bác sĩ là lựa chọn tốt nhất cho người bệnh.

Cách phòng bệnh hiệu quả

Có chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều rau quả chứa chất xơ để có thể đào thải axit ra ngoài cơ thể, duy trì độ kiềm ổn định, tốt cho sức khỏe, giảm áp lực lên thận.
Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, vận động dưới ánh nắng mặt trời có thể giúp đào thải lượng axit dư thừa ra khỏi cơ thể.
Duy trì tâm trạng tốt, tránh gây áp lực lớn cho cơ thể để tránh tích tự chất axit trong cơ thể, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất.
Không hút thuốc lá và rượu bia, đây là những chất gây độc hại không tốt cho cơ thể.

Lời khuyên dành cho người bệnh

Lời khuyên dành cho người bệnh tiểu nhiều

Nếu người bệnh có bất kì những câu hỏi liên quan đến bệnh lý, có thể đến trực tiếp hoặc liên hệ qua đường dây nóng. Hiểu rõ được vấn đề của người bệnh nên phòng khám luôn hoạt động ngoài giờ hành chính để thuận tiện cho việc giải đáp thắc mắc và thuận lợi cho người bệnh cần điều trị. 
Tại Phòng khám đa khoa Đại Việt, nếu người bệnh có nhu cầu đến khám và điều trị, có thể đăng ký trước qua mạng, những bệnh nhân đăng ký trước qua mạng khi đến phòng khám sẽ không phải xếp hàng đăng ký, ngoài ra còn được hưởng nhiều chương trình ưu đãi dành cho người bệnh trong quá trình điều trị.
Địa chỉ1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 – Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
Chế độ dinh dưỡng dành cho người bệnh tiểu nhiều Chế độ dinh dưỡng dành cho người bệnh tiểu nhiều Reviewed by Unknown on 10:12 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.