Phương pháp phá thai đảm bảo an toàn khi nào?

Phá thai là việc không ai muốn nhưng vì nhiều nguyên nhân, chị em buộc phải lựa chọn thực hiện việc này. Phá thai dù bằng phương pháp nào thì cũng đều để lại những tổn thương nhất định đối với thai phụ. Trong trường hợp thực hiện thủ thuật phá thai không đảm bảo an toàn còn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng và gây vô sinh về sau.


Để không gặp phải những biến chứng thì điều quan trọng là khi phá thai bạn cần quan tâm đến những yếu tố đảm bảo an toàn. Dưới đây, là những thông tin về phương pháp để thực hiện thủ thuật phá thai một cách an toàn nhất có thể.

Lựa chọn cơ sở y tế chất lượng để đảm bảo an toàn

Việc đầu tiên bạn cần làm khi quyết định phá thai là cần lựa chọn cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín chất lượng, có đầy đủ các trang thiết bị y tế phục vụ cho việc đình chỉ thai nghén. Khi việc phá thai được quan tâm và chú trọng tốt công tác chuẩn bị sẽ ngăn chặn được các biến chứng xấu có thể xảy ra trong và sau quá trình phá thai như chảy máu, thủng tử cung, rách cổ tử cung hoặc nhiễm khuẩn, sót rau, sót thai, dính buồng tử cung… đây được xem là nguyên nhân dẫn đến vô sinh cho chị em.

Kiểm tra sức khỏe tổng quát, toàn diện trước khi phá thai là việc làm bắt buộc nhằm đảm bảo an toàn, chính xác trong và sau quá trình thực hiện thủ thuật. Với những tình trạng sức khỏe người bệnh yếu, sự phát triển của thai nhi ra sao,… là những căn cứ để bác sĩ có phương hướng mọi mặt cho việc thực hiện thủ thuật.

phá thai 4 tháng tuổi an toàn

Lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp

Có nhiều phương pháp khá thai khác nhau. Tuy nhiên, thay vì chọn những phương pháp có khả năng tác động xấu tới sức khỏe và tính an toàn không cao, chị em hãy quyết định lựa chọn cho mình phương pháp phá thai 1 tháng tuổi an toàn, không đau đớn nhất có thể để giảm thiểu tối đa các biến chứng có thể xảy đến với sức khỏe của bản thân. Hiện nay các kỹ thuật phá thai hiện đại có rất nhiều, phù hợp với những thai kỳ khác nhau nên chị em cần yêu cầu bác sĩ chuyên khoa tư vấn để từ đó có những lựa chọn thích hợp cho tình trạng của bản thân.

Nghỉ ngơi hợp lý sau thủ thuật

Sau khi tiến hành tiểu phẫu phá thai an toàn thành công, thai phụ cần thực hiện chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Cần chú ý đến các biểu hiện của cơ thể liên quan đến mạch, huyết áp, nhiệt độ, tình trạng chảy máu âm đạo, đau bụng…

Cần thực hiện tốt vệ sinh cơ thể sạch sẽ, tránh lao động quá sức, không nên quan hệ tình dục quá sớm khi cơ thể chưa hoàn toàn hồi phục. Ngoài ra cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng hợp lý để giúp cơ thể sớm hồi phục, tăng sức đề kháng phòng chống sự xâm nhập và gây bệnh của vi rút gây bệnh.

Những hậu quả của nạo phá thai không an toàn

Ước tính mỗi năm có gần 20 triệu ca phá thai không an toàn. Khoảng 13% tử vong liên quan đến thai nghén là do phá thai không an toàn và con số tử vong khoảng 67.000 ca mỗi năm. Nhưng không dừng ở đó, việc phá thai không an toàn còn để lại những hiểm họa tiềm ẩn dài lâu.

Hút thai sau bao lâu thì có kinh trở lại?

Nguy cơ tử vong do phá thai không an toàn

Thủ thuật phá thai không an toàn sẽ dẫn đến thủng tử cung, băng huyết, tổn thương cổ tử cung hoặc âm đạo, tai biến do dùng thuốc gây mê, gây tê. Các tai biến xuất hiện muộn hơn là sót thai, sót nhau, nhiễm khuẩn, chấn thương tâm lý, nhiễm khuẩn gây viêm dính buồng tử cung dẫn đến vô sinh,…

Các tai biến đặc trưng của phá thai ngoại khoa gồm: ứ máu trong buồng tử cung; nhiễm khuẩn; rách cổ tử cung, thủng tử cung do chọc hoặc rách; còn thai; sót rau thai; băng huyết do sót rau, chấn thương và thủng tử cung.

Các tai biến đặc trưng của phá thai nội khoa: thất bại của thuốc phá thai nên vẫn phải hút lại buồng tử cung; sảy thai không hoàn toàn cũng bắt buộc phải hút lại buồng tử cung tránh băng huyết và nhiễm khuẩn; băng huyết; nhiễm khuẩn tử cung. Đó là chưa kể các biến chứng liên quan đến phương pháp vô cảm như gây mê và gây tê nhằm giúp bệnh nhân giảm đau đớn khi thực hiện thủ thuật.

Nếu nạo hút quá mức, lớp gốc ở màng trong tử cung bị tổn thương, mặt màng có thể dính vào nhau sẽ làm ảnh hưởng đến sự vận hành của tinh trùng và làm cho trứng đã thụ thai khó cắm vào, do đó hậu quả thường thấy nhất là không thụ thai được, có khi có thai cũng dễ sẩy thai.

Tổn thương niêm mạc tử cung do nạo phá thai không an toàn

Còn sự thay đổi về kinh nguyệt thì do mức độ tổn thương của niêm mạc tử cung. Nếu tổn thương không nhiều, chỉ có một bộ phận nào đó ở khoang tử cung bị dính, thường chỉ làm giảm lượng kinh nguyệt hoặc gây ra xuất huyết không theo một quy tắc nào. Nếu tổn thương nghiêm trọng, mặt dính ở khoang tử cung rộng, sẽ gây bế kinh lâu dài. Nếu cổ tử cung bị dính, máu hành kinh không ra ngoài được mà chảy ngược vào bụng sẽ gây ra bế kinh lâu dài và đau bụng có tính chất chu kỳ.

Vô sinh vĩnh viễn: Phá thai không an toàn gây nên viêm nhiễm. Khi thủ thuật bị viêm nhiễm, chứng viêm có thể từ nội mạc tử cung lan sang ống dẫn trứng, làm cho khoang ống dẫn trứng bị dính, gây ra tắc; cũng có khả năng do ống limpha và mạch máu ở vách tử cung khuyếch tán ra tới tổ chức liên kết cạnh tử cung, làm cho xung quanh ống dẫn trứng viêm, miệng ống dẫn trứng dính vào nhau và kẹt lại.
Dù cho nguyên nhân ống dẫn trứng tắc lại do miệng ống dẫn trứng bịt lại, đều cản trở tinh trùng và trứng gặp nhau, tất nhiên dẫn đến không còn thụ thai được.

Sẩy thai hoặc đẻ non: Khi nạo phá thai, nhất là khi nạo, phải dùng đến kìm để lấy thai ra, nếu miệng cổ tử cung bị dụng cụ nới rộng làm rách, thì sau đó, hễ có thai là sau 12 tuần sẽ kết thúc bằng sẩy thai.

Lời khuyên: Hãy chủ động có những phương án phòng tránh thai an toàn. Khi rơi vào trường hợp bất đắc dĩ phải thực hiện phá thai, hãy lựa chọn cơ sở y tế chất lượng, hay các phòng khám phụ khoa tphcm tin cậy để giảm thiếu tối đa những rắc rối gặp phải sau khi tiến hành thủ thuật.
Phương pháp phá thai đảm bảo an toàn khi nào? Phương pháp phá thai đảm bảo an toàn khi nào? Reviewed by Sức Khỏe Phụ Nữ on 1:59 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.