Chi phí phá thai bằng thuốc phụ thuộc điều gì?

Phá thai ngày càng trở lên báo động bởi sự thiếu hiểu biết của giới trẻ khi không chủ động sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn. Đa số các ca xử lý phá thai là những trường hợp mang thai ngoài ý muốn, và là việc mà xã hội lên án. Nhưng khi người phụ nữ chưa đủ điều kiện để làm mẹ, chưa thể sinh con bất kì lý do nào đó, thì việc phá thai lại là một giải pháp được cho là hợp lý cho thai phụ.

Phá thai là việc áp dụng các biện pháp nhằm chấm dứt thời kì thai nghén trước khi phụ nữ bước vào thời kì sinh đẻ tại các phòng khám phá thai uy tín. Hiện nay có rất nhiều phương pháp phá thai khác nhau, trong đó phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp phá thai được khá nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ được áp dụng đối với những thai phụ mang thai dưới 7 tuần tuổi và có sức khỏe tốt.

Theo các chuyên gia, phá thai bằng thuốc có một số ưu điểm vượt trội so với các phương pháp phá thai khác như: ít tốn kém, đơn giản, nhanh chóng và ít để lại tai biến hoặc biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe của thai phụ.

Thật vậy, phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai rất đơn giản, chỉ cần uống 2 viên thuốc nhỏ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ là đã có thể đẩy được thai ra ngoài. Vì chỉ dùng thuốc mà không cần tác động bất kì dụng cụ y tế nào vào cơ quan sinh sản, do đó sẽ hạn chế được tối đa các biến chứng viêm nhiễm, thủng tử cung, rách cổ tử cung... cơ thể và cơ quan sinh sản của thai phụ sau phá thai cũng sẽ hồi phục nhanh hơn hẳn so với các phương pháp phá thai khác.


Báo hiệu có thai qua que thử

Vậy chi phí phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc bao nhiêu? Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều thai phụ khi muốn phá thai bằng thuốc. Theo các chuyên gia, chi phí phá thai bằng thuốc còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có hai yếu tố cơ bản nhất ảnh hưởng đến chi phí phá thai bằng thuốc là: cơ sở phá thai và sức khỏe của thai phụ.

Việc lựa chọn một cơ sở phá thai uy tín, chất lượng đảm bảo. Một cơ sở y tế với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất trang thiết bị kĩ thuật hiện đại, thuốc phá thai an toàn có nguồn gốc rõ ràng, môi trường phá thai thân thiện, gần gũi... chắc chắn sẽ có mức chi phí cao hơn hẳn so với việc bạn phá thai bằng thuốc ở những cơ sở y tế kém chất lượng.

Mặt khác, chi phí phá thai bằng thuốc còn phụ thuộc vào sức khỏe của thai phụ. Thông thường, trước khi phá thai, thai phụ sẽ được bác sĩ khám tổng thể sức khỏe. Nếu thai phụ bị mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, đòi hỏi phải điều trị khỏi bệnh phụ khoa mới tiến hành phá thai để tránh bệnh viêm nhiễm nặng hơn. Và chi phí điều trị bệnh phụ khoa sẽ được tính gộp vào chi phí phá thai. Vì vậy, nếu sức khỏe của thai phụ không tốt hoặc bị mắc chứng bệnh phụ khoa nào đó thì chắc chắn chi phí phá thai bằng thuốc sẽ cao hơn bình thường.

Nói tóm lại, chi phí phá thai bằng thuốc phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, để đưa ra một con số cụ thể không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, bạn không nên quá lăn tăn về vấn đề này mà chọn những cơ sở phá thai kém chất lượng. Bởi mặc dù phá thai bằng thuốc là một phương pháp đơn giản, thuốc phá thai cũng dễ dàng được tìm thấy ở những hiệu thuốc tư nhân, nhưng nếu không được sử dụng phù hợp, đúng liều lượng, thuốc phá thai có thể gây ra rất nhiều ảnh hưởng nguy hại đến sức khỏe, thậm chí có thể gây sót thai, thai chết lưu, rong huyết dẫn đến tử vong...

Chi phí phá thai bằng thuốc phụ thuộc điều gì? Chi phí phá thai bằng thuốc phụ thuộc điều gì? Reviewed by Sức Khỏe Phụ Nữ on 9:14 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.