Phá thai có bị viêm nhiễm vùng kín không?

Với những phụ nữ tiến hành phá thai không an toàn thường phải hứng chịu nhiều tổn hại cho sức khỏe. Trong đó, các chị em thường thắc mắc liệu phá thai có bị viêm nhiễm vùng kín không? Cùng chúng tôi tìm ra câu trả lời qua bài viết sau đây.

Bạn có thể bị viêm nhiễm phụ khoa do phá thai không an toàn


Phá thai là lựa chọn duy nhất và cuối cùng cho những phụ nữ không thể tiếp tục việc mang thai vì nhiều lý do. Tuy nhiên, các chị em không hề biết rằng nếu tiến hành đình chỉ thai không an toàn thì sẽ hứng chịu nhiều hệ lụy khôn lương như: phá thai viêm nhiễm vùng kín, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là khả năng sinh sản sau này.



Các triệu chứng thường gặp khi chị em bị viêm nhiễm vùng kín sau khi phá thai chính là: ngứa ngáy, sưng đỏ vùng kín, quan hệ tình dục bị đau, tiểu khó, tiểu buốt, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng, khí hư bất thường…

Nguyên nhân viêm nhiễm vùng kín sau khi phá thai
Nếu tiến hành phá thai không an toàn vùng kín của nữ giới rất dễ bị viêm nhiễm nếu như không được bảo vệ đúng cách. Bởi dù trải quả bất kỳ hình thức phá thai nào (bằng thuốc hay nạo phá thai) thì vùng kín phụ nữ cũng sẽ bị chảy máu. Tình trạng này nếu kéo dài nhưng không được vệ sinh sạch sẽ dễ tạo điều kiện thuận lợi để các mầm móng gây viêm nhiễm phụ khoa phát triển như: vi khuẩn, nấm, virus…

Ngoài ra, nếu trong quá trình phá thai một số bộ phận tại hệ thống sinh dục bị nhiễm trùng sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm vùng kín. Các dụng cụ phá thai gây tổn thương, trầy xước âm đạo hoặc tử cũng sẽ tạo điều kiện cho các ổ viêm nhiễm hình thành và phát triển.

Thêm nữa, khi tiến hành đình chỉ thai kỳ tại những cơ sở y tế không chuyên, được thực hiện bởi những bác sĩ tay nghề không cao thì việc sót nhau, sót thai là rất dễ xảy ra, đó cũng là nguyên nhân khiến việc phá thai viêmnhiễm vùng kín ở phụ nữ.

Cần làm gì khi bị viêm nhiễm phụ khoa sau khi phá thai


Để tránh thì trạng phá thai viêm nhiễm vùng kín các chị em nên lựa chọn các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa phụ khoa nếu có ý định đình chỉ thai kỳ để tránh những sai sót cũng như biến chứng có thể xảy ra sau quá trình thực hiện thủ thuật.

Nếu sau khi phá thai, các chị em phát hiện có những triệu chứng bất thường tại vùng kín thì cần đến ngay các cơ sở tế uy tín như Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2 để được thăm khám tìm ra nguyên nhân và tiến hành điều trị kịp thời.

Nếu chần chừ kéo dài viêm nhiễm phụ khoa có thể gây ra nhiều biến nhứng nguy hiểm cho sức khỏe như:

+ Ảnh hưởng đến chức năng sức khỏe: Viêm nhiễm âm đạo làm mất cân bằng pH, làm mất môi trường phù hợp cho tinh trùng, từ đó giảm khả năng thụ thai.



+ Gây ra bệnh viêm nhiễm khác: Phá thai viêm nhiễm vùng kín nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều bệnh viêm nhiễm khác như: viêm vùng chậu, viêm mạc tử cung, viêm đường tiết niệu… Ngoài ra còn dễ dẫn đến các bệnh về đường tình dục và dẫn đến ung thư cổ tử cung.

+ Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: Viêm vùng kín thường kèm theo ra nhiều khí hư có mùi, ngứa ngáy, từ đó làm ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày, mất tự tin khi giao tiếp và trong quan hệ vợ chồng.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về thắc mắc phá thai có bị viêm nhiễm vùng kín không sẽ giúp chị em nắm bắt được những thông tin hữu ích về vấn đề này.


Nếu có những thắc mắc cần được tư vấn bạn có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp chuột vào [bảngchat] hoặc gọi điện theo số: 028.3960.9999. Một cách khác để được trao đổi trực tiếp cùng bác sĩ chính là đến tại Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2 tại địa chỉ 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11, TPHCM. 
Phá thai có bị viêm nhiễm vùng kín không? Phá thai có bị viêm nhiễm vùng kín không? Reviewed by Sắc đẹp phụ nữ on 9:12 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.