Tăng cường chất lượng tinh trùng bằng cách nào hiệu quả nhất ?

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh mà mọi nam giới đều có thể mắc phải đó chính là tình trạng tinh trùng yếu không đủ chất lượng và số lượng để tiến hành thụ tinh. Do đó, để cải thiện chất lượng tinh trùng nhằm đảm bảo cho quá trình tiến hành thụ thai thành công vậy nam giới cần những biện pháp tăng chất lượng tinh trùng như thế nào hợp lý và an toàn.

Có thể bạn quan tâm :

▶ Thủ dâm khiến nam giới vô sinh không ?
▶ 8 nguyên nhân có thể khiến nam giới vô sinh
Dưới đây là một số chia sẻ từ các bác sĩ chuyên nam khoa với nhiều năm kinh nghiệm điều trị vô sinh hiếm muộn ở nam giới chia sẻ.

Vô sinh do tinh trùng không đủ số lượng và chất lượng

Vô sinh do tinh trùng không đủ số lượng và chất lượng
Vô sinh luôn là nỗi ám ảnh của cả nam và nữ giới vì tỉ lệ mắc phải tình trạng vô sinh cả 2 là ngang nhau, trong khi đó tỷ lệ vô sinh nam đang ngày càng tăng lên nhanh chóng. Ngoài các căn bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản khiến nam giới gặp tình trạng vô sinh ngày một tăng trong đó đa số tác nhân khiến phái mạnh khó có con là do chất lượng và số lượng tinh trùng không đảm bảo để tiến hành thụ thai được thành công.
Ở một nam giới tình trạng sức khỏe bình thường quá trình sản xuất tinh trùng mỗi ngày từ 70-150 triệu tinh trùng. Mỗi lần xuất tinh có khoảng 200 – 300 triệu "tinh binh", nếu trong 1ml tinh dịch đậm độ tinh trùng dưới 20 triệu tinh trùng thì khả năng có thai sẽ giảm. Do vậy, cho thấy lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe sinh sản đúng định kỳ là vô cùng quan trọng nhằm giúp nam giới nhận rõ tình trạng sức khỏe và có hướng điều trị nếu không may mắc phải bệnh ảnh hưởng đến sinh sản.

Một số biện pháp tăng chất lượng tinh trùng

Nguyên nhân ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới hiện nay. Do đó việc áp dụng những liệu trình điều trị vô sinh mà tác nhân chính là do chất lượng tinh trùng là vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, phái mạnh cần có một số biện pháp tăng cường chất lượng tinh trùng an toàn và hợp lý.
biện pháp tăng cường sức khỏe tinh trùng
Dưới đây là một số biện pháp tăng chất lượng tinh trùng mà nam giới cần quan tâm như:

 Ăn uống hợp lý biện pháp tăng cường chất lượng tinh trùng

Phái mạnh có thể kiểm soát và duy trì khả năng tình dục, ham muốn và sinh sản của bản thân bằng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh hợp lý giàu đạm, trái cây, rau, chất xơ...Hạn chế và tuyệt đối không sử dụng thức ăn nhanh hoặc chế độ dinh dưỡng không hợp lý sẽ ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản của phái mạnh

 Biện pháp tăng chất lượng tinh trùng bằng cách tập luyện hợp lý

Chất lượng tinh trùng sẽ suy giảm theo tuổi tác. Nếu phái mạnh có chế độ sinh hoạt, vận động hợp lý, nam giới có thể kéo dài thời kỳ hoạt động tình dục đồng thời tăng cường thể lực lẫn thể chất của nam giới. Vì vậy, nên tập thể dục ở mức độ vừa phải, phù hợp với thể trạng và thể chất.

 Giảm và không lạm dụng rượu bia nhằm tăng cường chất lượng tinh trùng

Việc lạm dụng rượu bia có thể giảm nội tiết tố sinh dục nam tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới. Đồng thời, những ảnh hưởng từ rượu bia sẽ làm suy giảm chất lượng tinh trùng ở thanh thiếu niên. Bên cạnh đó, rượu bia còn làm thay đổi cấu trúc hay hình dạng của tinh trùng, một trong những khiếm khuyết gây vô sinh nam.

 Ngừng hoặc cai thuốc lá tránh giảm chất lượng tinh trùng

Hút thuốc lá có thể gây ra những tác động ảnh hưởng đến chất lượng và tình trạng sức khỏe của tinh trùng cũng như đối với nam giới. Dẫn đến tình trạng tinh trùng yếu khiến nam giới vô sinh.

 Nói không với các chất kích thích

Các loại thuốc kích thích, thuốc gây nghiện đều có thể dẫn đến vô sinh. Những ảnh hưởng từ việc sử dụng những chất kích thích có thể gây giảm sản xuất tinh dịch, giảm cung cấp máu đến dương vật, chất lượng tinh trùng suy giảm và giảm số lượng tinh trùng.

 Giữ tâm lý và tinh thần thoải mái tăng cao chất lượng tinh trùng

xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì
Phái mạnh cần giữ cho mình một tâm lý thật thoải mái tránh những tác nhân khiến nam giới gặp phải căng thẳng vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến cơ thể nhất là cơ quan sinh dục và hoạt động tình dục. Căng thẳng , tâm lý không ổn định sẽ làm xuất hiện tình trạng xuất tinh sớm hay khiến tình trạng rối loạn cương dương nghiêm trọng hơn.

 Đời sống tình dục an toàn và hợp lý

Quan hệ tình dục không an toàn làm tăng nguy cơ các bệnh lây truyền qua đường tình dục và chính các bệnh lây qua đường tình dục lại ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sản xuất tinh trùng của phái mạnh.

 Giảm thiểu tiếp xúc với nhiệt độ gây ra những ảnh hưởng đến tinh trùng

Nhiệt độ có những ảnh hưởng tác động đến chất lượng và số lượng của tinh trùng. Do đó, nam giới nên tránh xa những hoạt động có nhiệt độ cao ảnh hưởng đến tinh trùng như tắm nước quá nóng, không sử dụng máy tính trên đùi,...

Điều trị tinh trùng yếu ở đâu tốt nhất ?

Hiện nay, bên cạnh những địa chỉ uy tín cũng xuất hiện không ít cơ sở không đảm bảo chất lượng. Do đó, để có một cơ sở chuyên nam khoa điều trị tinh trùng yếu hiệu quả, uy tín và chất lượng cần đáp ứng đủ các tiêu chí về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ y bác sĩ giỏi và chi phí khám chữa bệnh hợp lý.
cơ sở khám vô sinh tốt nhất
Phòng khám đa khoa Đại Việt là một trong những địa chỉ khám và điều trị vô sinh uy tín, chất lượng. Được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao cùng đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn với những ưu điểm như:
 Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại hỗ trợ điều trị những bệnh lý gây đau buốt khi xuất tinh
 Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm trong việc khám và điều trị tình trạng vô sinh ở nam giới.
  Đã và đang áp dụng những phương pháp thăm khám và điều trị vô sinh được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao.
 Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng giúp mang lại kết quả cao cho người bệnh.
 Chi phí khám điều trị vô sinh tại phòng khám được niêm yết công khai và minh bạch theo đúng quy định của Sở Y tế.
 Mọi thông tin của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối.
Địa chỉ1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 – Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
Tăng cường chất lượng tinh trùng bằng cách nào hiệu quả nhất ? Tăng cường chất lượng tinh trùng bằng cách nào hiệu quả nhất ? Reviewed by Unknown on 9:54 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.