8 nguyên nhân có thể khiến nam giới vô sinh

Hiện nay tình trạng vô sinh hiếm muộn ngày một gia tăng. Đa số những nguyên nhân gây vô sinh đều ảnh hưởng từ bệnh lý và những sinh hoạt không lành mạnh đều có thể chính là những tác nhân ảnh hưởng đến sinh sản. Nhưng bên cạnh đó đại đa số nam giới đều không biết được vì sao mình lại gặp tình trạng vô sinh - hiếm muộn. Dưới đây là một số chia sẻ về 8 nguyên nhân có thể khiến nam giới vô sinh mà đại đa số nam giới luôn quan tâm.

Nguyên nhân phổ biến khiến nam giới vô sinh

Nguyên nhân khiến nam giới vô sinh

Tình trạng nhiễm trùng

Nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể ảnh hưởng trực tiếp đến bộ máy sản sinh tinh trùng và khả năng di chuyển của tinh trùng. Tất cả đều làm gia tăng nguy cơ khiến nam giới bị vô sinh hiếm muộn.

Xuất tinh ngược

Là trạng thái tinh dịch chảy ngược vào bàng quang trong thời điểm đạt cực khoái trong khi quan hệ tình dục thay vì đi ra khỏi dương vật như bình thường.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Đây là bệnh lý thường gặp ở nam giới khiến tĩnh mạch ở tinh hoàn nam giới sẽ bị sưng lên. Tỷ lệ từ 35 - 40% ca vô sinh nguyên phát ở nam giới và 80% vô sinh thứ phát bệnh nhân đã có con hoặc vợ đã từng mang thai ít nhất một lần trước đó có nguyên nhân do giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Khối u

Các khối u có thể gây tác động trực tiếp đến cơ quan sinh sản của nam giới thông qua các tuyến tiết ra hormone liên quan đến sinh sản như tuyến yên. Trong một số trường hợp, các biện pháp điều trị khối u khác, phẫu thuật, xạ trị cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Mất cân bằng hormone

Rối loạn hệ nội tiết ở vùng dưới đồi, tuyến yên, tuyến giáp và tuyến thượng thận cũng có thể gây ra vô sinh hiếm muộn ở nam giới. Nồng độ testosterone thấp và các vấn đề về hormone khác là những nguyên nhân tiềm ẩn gây vô sinh ở nam giới.

Kháng thể kháng tinh trùng

Các kháng thể kháng tinh trùng có thể ảnh hưởng đến sinh sản bằng cách bất động tinh trùng hoặc kết dính tinh trùng. Khi giao hợp, tinh trùng sẽ nằm trong âm đạo của nữ giới mà không thể di chuyển vào buồng tử cung đến vòi trứng hay di chuyển rất ít, cũng như khả năng xâm nhập của tinh trùng qua màng pellucid của trứng để trở thành hợp tử cũng không xảy ra.
Khi nồng độ kháng thể kháng tinh trùng trong huyết tương của nam giới có nồng độ cao thì hiện tượng vô sinh càng rõ ràng. Tỷ lệ vô sinh nam giới có kháng thể kháng tinh trùng là 1 - 6%.

Các vấn đề về tình dục

Khả năng duy trì sự cương cứng, xuất tinh sớm, đau đớn khi quan hệ, dương vật bất thường, các vấn đề liên quan đến tâm lý hoặc các vấn đề liên quan đến giao hợp... đều có thể gây hại cho quá trình sinh sản dẫn đến vô sinh.

Các loại thuốc trong điều trị

Sử dụng steroid đồng hoá trong thời gian dài, liệu pháp thay thế testosterone, các loại thuốc chống ung thư và một số loại thuốc khác có thể làm giảm khả năng sản xuất tinh trùng và giảm khả năng sinh sản của nam giới.

Lời khuyên từ bác sĩ

lời khuyên dành cho nam giới
Nếu bạn hoặc người thân vô tình gặp phải tình trạng vô sinh, điều quan trọng hơn hết là bạn cần đi khám bác sĩ ngay để tìm ra nguyên nhân và có giải pháp điều trị sớm. Sau quá trình xét nghiệm lâm sàng về sức khỏe sinh sản các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra hướng điều trị vấn đề nhanh chóng là cách tốt nhất để tránh các biến chứng nghiêm trọng.
Tại phòng khám đa khoa Đại Việt là một trong những phòng khám có điều kiện điều trị hiệu quả về các thiết bị y khoa hiện đại kết hợp với các bác sĩ có kinh nghiệm trong quá trình điều trị sẽ làm cho người bệnh hài lòng về quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
Địa chỉ: 1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 – Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ.
8 nguyên nhân có thể khiến nam giới vô sinh 8 nguyên nhân có thể khiến nam giới vô sinh Reviewed by Unknown on 8:48 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.