Tác nhân khiến tinh trùng yếu dẫn đến vô sinh

Tinh trùng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tiến hành thụ thai với chất lượng tinh trùng khỏe quá trình thụ thai sẽ diễn ra nhanh chóng nhưng bên cạnh đó còn một số nam giới lo lắng về tình trạng tinh trùng yếu vậy nguyên nhân do đâu ?

Có thể bệnh nhân cần chú ý :

▶ Điều trị vô sinh bằng thuốc hiệu quả không ?
▶  Vô sinh bệnh lý có thể chữa hết không ?
Dưới đây là một số chia sẻ dành cho người bệnh về vấn đề đáng quan tâm hàng đầu hiện mà nam giới luôn lo lắng để từ đó nam giới hiểu rõ tình trạng và có hướng chữa trị vô sinh hiếm muộn hiệu quả.

Tác nhân khiến tinh trùng yếu dẫn đến tình trạng vô sinh

Tác nhân khiến tinh trùng yếu dẫn đến tình trạng vô sinh
Tinh trùng được sinh ra tại tinh hoàn và hoàn thiện với kích thước rất nhỏ nên không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Khi nam giới bước sang giai đoạn trung niên nội tiết tố sinh dục nam sẽ giảm dần và ngày một rõ rệt . Điều này khiến sức khỏe, sinh lý của nam giới ngày một suy giảm. Từ đó kéo theo chất lượng tinh trùng giảm sút về số lượng lẫn chất lượng. Một số nguyên nhân khiến nam giới vô sinh khác như:

 Dinh dưỡng không hợp lý dẫn đến tinh trùng yếu

Dinh dưỡng là một yếu tố ảnh hưởng đến khả năng di chuyển của tinh trùng. Có một số vitamin và khoáng chất mà nếu thiếu hoặc thừa cũng có thể gây ra vấn đề vô sinh ở nam giới. 

Sử dụng thuốc điều trị bệnh lý ảnh hưởng đến tinh trùng

Có nhiều loại thuốc dùng để điều trị một số bệnh mãn tính nếu không sử dụng đúng với liều lượng hoặc theo khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa có thể ảnh hưởng đến khả năng di chuyển của tinh trùng

Thói quen đời sống sinh hoạt không hợp lý 

Hút thuốc, lạm dụng rượu bia và sử dụng các loại ma túy bị cấm làm chậm khả năng di chuyển của tinh trùng. Những yếu tố này chứa độc tố ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng của việc sản xuất tinh trùng.

Tinh hoàn quá nóng ảnh hưởng đến sức khỏe tinh trùng

Nhiệt độ quá nóng tác động đến sinh sản của nam giới có thể gây hại cho sự phát triển của tinh trùng. Một số tác nhân phổ biến như máy tính xách tay và mặc đồ lót quá chật, làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao,...

Môi trường làm việc độc hại

Các chất ô nhiễm chẳng hạn như các gốc tự do, hóa chất, chất độc và thuốc trừ sâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng.

Quá trình rèn luyện không hợp lý

Một số bài tập có thể ảnh hưởng đến sự chuyển động của tinh trùng. Đi xe đạp và đi bộ leo núi là hình thức tập luyện gây ra sự vận động yếu của tinh trùng. Nếu không có một chế độ luyện tập hợp lý sẽ gây ra chấn thương cơ quan sinh dục làm giảm khả năng của tinh trùng đến gặp trứng. 

Những sai lầm khiến tinh trùng yếu khiến vô sinh

Những sai lầm khiến tinh trùng yếu khiến vô sinh
Một số sai lầm trong đời sống hằng ngày có thể khiến tinh trùng yếu tác động gây dẫn đến phái mạnh có nguy cơ vô sinh rất cao vì vậy nhận rõ được những sai lầm có thể khiến phái mạnh gặp tình trạng vô sinh là vô cùng cần thiết để từ đó nam giới có những biện pháp phòng ngừa ngay khi có những biểu hiện vô sinh

Một số sai lầm khiến tình trạng vô sinh nam giới ngày một nặng :

➯ Tự ý sử dụng các phương pháp bổ sung nội tiết tố sinh dục nam
➯ Từ bỏ thói quen mặc đồ lót ôm sát và giữ tinh hoàn luôn trong một một trường rộng rãi, mát mẻ.
➯ Hạn chế tối đa rượu bia, thuốc lá, những tác nhân nguy hiểm có thể gây ảnh hưởng đến tinh trùng.
➯ Không đặt máy tính hay điện thoại lên đùi để tránh làm tăng nhiệt độ ở khu vực sản sinh tinh trùng.
➯ Lạm dụng thủ dâm hoặc thủ dâm một cách vô khoa học sẽ làm sụt giảm đáng kể lượng tinh trùng trong cơ thể. 
➯ Thiết lập chế độ ăn uống hợp lý và tăng cường vận động. 

Phái mạnh có nguy cơ vô sinh cần lưu ý

Phái mạnh có nguy cơ vô sinh cần lưu ý
Do đó việc nắm rõ vai trò sức khỏe sinh sản luôn là điều cần thiết đối với nam giới. Nếu người bệnh có bất kì những câu hỏi liên quan đến sức khỏe và tình trạng sinh sản, có thể đến trực tiếp hoặc liên hệ qua đường dây nóng. Với vai trò và những tiêu chí khám sức khỏe sinh sản sẽ kiểm tra tình trạng vô sinh-hiếm muộn ở phái mạnh một cách tốt nhất.
Phòng khám đa khoa Đại Việt, luôn tự hào là một trong những cơ sở y kiểm tra và điều trị vô sinh được nhiều người bệnh và chuyên gia đánh giá, nhận định. Nếu người bệnh có nhu cầu đến khám, xét nghiệm và điều trị, có thể đăng ký trước qua mạng, những bệnh nhân đăng ký trước qua mạng khi đến phòng khám sẽ không phải xếp hàng đăng ký, ngoài ra còn được hưởng nhiều chương trình ưu đãi về chi phí xét nghiệm và điều trị vô sinh.
Địa chỉ: 1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 - Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
Tác nhân khiến tinh trùng yếu dẫn đến vô sinh Tác nhân khiến tinh trùng yếu dẫn đến vô sinh Reviewed by Unknown on 2:00 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.