Ho khạc ra máu vào buổi sáng là bệnh gì ?

Có rất nhiều bệnh nhân bị ho khạc ra máu vào buổi sáng khi mới ngủ dậy, tâm lý hoang mang sợ bị lao phổi, ung thư. Thế nhưng nguyên nhân gây ho khạc ra máu rất đa dạng. Bài viết dưới đây phần nào sẽ khái quát cụ thể những vấn đề ho khạc ra máu vào buổi sáng .

Ho khạc ra máu vào buổi sáng là dấu hiệu bệnh gì ?

Ho là phản ứng của cơ thể khi gặp các tác nhân gây bệnh ở mũi họng, hệ hô hấp. Không ít bệnh nhân bị ho khạc ra máu vào buổi sáng, kèm theo các dấu hiệu đau rát họng, nuốt vướng,..thi hoang mang lo sợ.
Các chuyên gia cho biết ho khạc ra máu vào buổi sáng có thể là dấu hiệu của những bệnh lý từ thông thường đến phức tạp. Cụ thể, ho khạc ra máu thường do các nguyên nhân:



Viêm họng mãn tính: Đây là bệnh lý rất phổ biến, thường xảy ra khi thời tiết thay đổi. Khi bệnh nhân mắc bệnh lý này sẽ gặp phải các triệu chứng cổ họng bị ngứa, đau rát, sưng phù,..do mạch máu bị viêm, nếu những mạch máu trong họng bị vỡ có thể dẫn đến hiện tượng ho nhiều, khạc đờm lẫn máu. Ngoài ra bệnh nhân có thể bị khản tiếng, nổi hạch cổ, chảy nước mũi,…
Viêm nhiễm đường hô hấp: Các bệnh lý viêm khí quản, viêm phổi, phù phổi cấp, lao phổi,..có thể khiến bệnh nhân bị ho khan, ho có đờm, ho ra máu tùy thuộc vào giai đoạn bệnh. Hiện tượng ho khạc ra máu ở những bệnh nhân bị viêm nhiễm đường hô hấp có tính chất bất thường rất đặc trưng như ho ra máu đen, ho ra máu sủi bọt,...
Ung thư vòm họng: Ho khạc ra máu với hiện tượng máu bắn thành tia hoặc tạo thành sợ mái, kèm theo đó la dấu hiệu nuốt khó, ù tai, nghe kém, nổi hạch cổ, sút cân nhanh, người luôn mệt mỏi,..thì rất có thể bệnh nhân bị ung thư vòm họng.

Cách chữa trị chứng ho khạc ra máu vào buổi sáng

Để có cách chữa trị chứng ho khạc ra máu vào buổi sáng chuẩn nhất, bệnh nhân cần đi đến các bệnh viện hoặc phòng khám để kiểm tra, thực hiện các xét nghiệm chuyên khoa nhằm đánh giá tình trạng bệnh cụ thể, nguyên nhân gây bệnh. Sau đó, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp với sức khỏe của bệnh nhân.

Phương pháp dùng thuốc:

Trong trường hợp bệnh còn nhẹ, bệnh nhân chỉ ho khạc ra máu với lượng ít, bác sĩ có thể sử dụng phương pháp dùng thuốc điều trị bệnh
Những loại thuốc được sử dụng giúp giảm phù nề, làm co mạch máu, từ đó làm biến mất hiện tượng ho khạc ra máu vào buổi sáng. Bên cạnh đó có tác dụng giảm đau, kháng khuẩn, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, giúp đẩy lùi bệnh tật.
Bệnh nhân cần lưu ý sử dụng thuốc theo đúng với hướng dẫn của bác sĩ, không được tự ý ngưng thuốc để tránh bệnh tình trở nên phức tạp hơn, gây tốn kém cho việc điều trị bệnh.

Phương pháp Plasma:

Là một trong những phương pháp điều trị bệnh tiên tiến hiện nay. Phương pháp Plasma sử dụng ion Plasma nhiệt độ thấp kết hợp với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu giúp kháng khuẩn, tiêu diệt các tế bào viêm nhiễm, đồng thời cầm máu nhanh, không làm tổn thương đến các tế bào xung quanh, bảo vệ chức năng sinh lý vùng mũi họng hiệu quả, giúp đẩy lùi bệnh nhanh chóng.


Khi có dấu hiệu bệnh thì hãy nên tới ngay các phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc hoặc sử dụng can thiệp bằng bất cứ hình thức nào bởi sẽ làm viêm nhiễm phát triển mạnh, dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn. Tại phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh cùng với đó là thiết bị y khoa hiện đại , kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại sức khỏe cho người bệnh. Áp dụng và kết hợp đông y và tây y trong quá trình điều trị để người bệnh phục hồi sớm nhất . Địa chỉ 1505 đưng 3 tháng 2 phường 16 quận 11 Tp.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến 028.3960.8888 để đưc các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.



Ho khạc ra máu vào buổi sáng là bệnh gì ? Ho khạc ra máu vào buổi sáng là bệnh gì ? Reviewed by Unknown on 8:54 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.