Đi khám ngay khi có những dấu hiệu ung thư vòm họng

Khi thấy có dấu hiệu này cần đi khám ung thư vòm họng ngay lập tức trước khi quá muộn - đừng chủ quan kẻo hối thì muộn. Ung thư vòm họng là một trong các căn bệnh ung thư ác tính rất nguy hiểm bởi tính chất khó phát hiện nhưng lại tiến triển rất nhanh.
Theo các chuyên gia, căn bệnh này ở các giai đoạn đầu thường không có dấu hiệu đặc thù. Các triệu chứng của ung thư vòm họng rất dễ nhầm lẫn với các bệnh khác (thường là các bệnh liên quan đến tai, họng) nên hay bị bỏ qua. Chính điều đó đã khiến cho bệnh bị phát hiện muộn, dẫn tới hậu quả là khó khăn trong chữa trị.
Các dấu hiệu sớm để nhận biết ung thư vòm họng


Nếu phát hiện ở giai đoạn đầu, tỷ lệ sống sót của người bệnh có thể lên tới 80%. Điều đó có nghĩa là, chúng ta không được chủ quan với các dấu hiệu dù đơn giản. Khi cơ thể có các biểu hiện dưới đây, các bạn nên đi kiểm tra ngay.

Sụt cân bất thường, mệt mỏi vô cớ
Bỗng dưng bạn sụt cân một cách đáng kể, như giảm hơn 10% trọng lượng cơ thể của mình trong khoảng 3 tháng - đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư. Giảm cân xảy ra hầu hết với các loại ung thư như ung thư tuyến tụy, dạ dày, thực quản, ung thư đại tràng hoặc ung thư phổi.Mệt mỏi cũng là biểu hiện tiềm ẩn của bệnh ung thư nhưng thường bị bỏ qua. Tuy nhiên, sự mệt mỏi do ung thư rất vô cớ và thường khác với sự mệt mỏi do làm việc vất vả. Mệt mỏi do ung thư rất uể oải và người bệnh không cảm thấy đỡ dù đã nghỉ ngơi. Đây có thể là dấu hiệu của một vài loại ung thư bao gồm: ung thư máu, ung thư ruột kết, ung thư dạ dày...

Sờ thấy u, cục
Rất nhiều loại ung thư cảm nhận được qua da. Các loại ung thư này thường là ung thư vú, ung thư dương vật, ung thư hạch và ung thư tế bào mềm trong cơ thể. Một vài dạng khác của ung thư vú không xuất hiện u, cục nhưng da cứ mẩn đỏ, dầy lên.

Viêm loét miệng
Bệnh nhân thấy tự nhiên bị viêm loét miệng, lâu lành. Có thể thấy bạch sản là một vùng tổn thương tiền ung thư có thể xảy ra với các kích thích liên tục. Nếu có những vệt trắng cũng như các mảng trắng dày trên lưỡi là những biểu hiện của sự thay đổi trong niêm mạc miệng, có thể dẫn đến ung thư.
Nhiều người bị loét miệng do nhiễm virus, vết loét có thể gây đau nhưng sẽ khỏi sau một vài ngày. Trường hợp một vết loét miệng gây đau hoặc không đau nhưng kéo dài từ 3-4 tuần thì cần chú ý bởi có thể là do ung thư trên lưỡi hoặc xung quanh miệng.

Giọng nói thay đổi
Ung thư vòm họng cũng làm thay đổi giọng nói. Thường thì âm vực giọng nói của bệnh nhân sẽ thay đổi theo hướng trầm đi, khàn hơn... Thậm chí, ở một số người, giọng nói còn có sự thay đổi hoàn toàn so với ban đầu.



Cách tốt nhất là khi có dấu hiệu bệnh thì hãy nên tới ngay các phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc hoặc sử dụng can thiệp bằng bất cứ hình thức nào bởi sẽ làm viêm nhiễm phát triển mạnh, dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn. Tại phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh cùng với đó là thiết bị y khoa hiện đại , kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại sức khỏe cho người bệnh. Áp dụng và kết hợp đông y và tây y trong quá trình điều trị để người bệnh phục hồi sớm nhất . Địa chỉ 1505 đường 3 tháng 2 phường 16 quận 11 Tp.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến 028.3960.8888 để được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.
Đi khám ngay khi có những dấu hiệu ung thư vòm họng Đi khám ngay khi có những dấu hiệu ung thư vòm họng Reviewed by Unknown on 2:20 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.