yết hầu sưng và cách điều trị

Có rất nhiều bệnh nhân thắc mắc yết hầu sưng đau là bệnh gì? Chữa trị ra sao? Các chuyên gia cho biết yết hầu sưng đau là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý khác nhau, bệnh nhân hãy tham khảo bài viết dưới đây phần nào khái quát được về bệnh .

Yết hầu sưng đau là bệnh gì?
Yết hầu hay còn được gọi là cổ họng là một phần của cổ, nằm ngay dưới khoang mũi, phía sau miệng, bên trên thực quản và thanh quản. Vị trí của yết hầu dễ dàng tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên rất dễ bị viêm nhiễm, sưng đau.



Các chuyên gia cho biết, yết hầu sưng đau có thể do:
Viêm họng: Phần lớn viêm họng xảy ra do bệnh nhân bị nhiễm virus, nhưng cũng có thể do bội nhiễm vi khuẩn, vi nấm hay chất gây kích thích niêm mạc họng. Khi bị viêm họng cấp và mạn tính, bệnh nhân thường gặp tình trạng yết hầu sưng đau, nuốt nước bọt khó, dễ bị nghẹn khi ăn, niêm mạc họng đỏ và sưng,...
Viêm amidan: Amidan là cơ quan đảm nhiệm tiêu diệt các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường hầu họng. Tuy nhiên, nếu lượng vi khuẩn virus quá nhiều, amidan không xử lý được sẽ bị viêm gây ra tình trạng ho, sốt, đau họng, yết hầu sưng đau, amidan bị sưng rõ, lưỡi trắng bẩn,...
Viêm xoang mũi: Chất dịch nhầy từ các xoang và mũi chảy xuống họng gây kích ứng dẫn dến hiện tượng yết hầu sưng đau, đau đầu, chảy nước mũi, nghẹt mũi, hắt hơi liên tục, đau khi nuốt nước bọt, sốt nhẹ, suy giảm khứu giác,...
Ung thư vòm mũi họng: Những bệnh lý ở tai mũi họng không được điều trị tốt có thể dẫn đến ung thư vòm mũi họng. Khi mắc bệnh này, người bệnh có hiểu hiện nuốt nước bọt khó, đau một bên cổ, yết hầu sưng đau, xuất hiện hạch cổ một bên,...
Cách điều trị yết hầu sưng đâu hiệu quả 



Phương pháp dùng thuốc đặc trị:
Trong trường hợp bệnh nhân bị bệnh ở thể nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn những loại thuốc:
Kháng viêm, giảm đau giúp giảm nhẹ triệu chứng khó chịu cho bệnh nhân
Thuốc kháng sinh giúp diệt khuẩn hiệu quả.
Các loại thuốc hỗ trợ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.
Những loại thuốc này được phối hợp với nhau theo liều lượng thích hợp, thường được sử dụng trong khoảng 5-7 ngày.
Bệnh nhân không nên tự ý ngưng thuốc mà hãy sử dụng thuốc đủ liều lượng, đủ thời gian theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để các triệu chứng bệnh được đẩy lùi nhanh chóng.

Phương pháp Plasma nhiệt độ thấp:
Trong trường hợp bệnh nhân bị bệnh nặng, hoặc viêm amidan lặp lại nhiều lần, bác sĩ sẽ chỉ định tiểu phẫu bằng phương pháp Plasma nhiệt độ thấp.
Đây là một trong những kỹ thuật tiên tiến hiện đại đang được áp dụng tại các cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng có chất lượng cao.
Dựa trên nguyên lý hoạt động của những ion Plasma hoạt tính cao, kết hợp với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, những tế bào viêm nhiễm được loại bỏ nhanh chóng mà không làm tổn thương đến các tế bào khoẻ mạnh.

Cách tốt nhất là khi có dấu hiệu bệnh thì hãy nên tới ngay các phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc hoặc sử dụng can thiệp bằng bất cứ hình thức nào bởi sẽ làm viêm nhiễm phát triển mạnh, dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn. Tại phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh cùng với đó là thiết bị y khoa hiện đại , kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại sức khỏe cho người bệnh. Áp dụng và kết hợp đông y và tây y trong quá trình điều trị để người bệnh phục hồi sớm nhất . Địa chỉ 1505 đường 3 tháng 2 phường 16 quận 11 Tp.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến 028.3960.8888 để được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.


yết hầu sưng và cách điều trị yết hầu sưng và cách điều trị Reviewed by Unknown on 3:40 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.