Bị viêm họng loét phải làm sao nhanh khỏi ?

Viêm họng loét là tình trạng niêm hạch bị viêm và nổi lên nhiều nốt loét, đây là một trong những dấu hiệu nguy hiểm của bệnh viêm họng cần được điều trị kịp thời. Vậy khi bị viêm họng loét phải làm sao?

Thông tin về bệnh viêm họng loét
Viêm họng loét gồm 4 dạng là Vincent, Ludwig, Duguet và viêm họng loét trong các bệnh máu.



1.Viêm họng loét Vincent
Loại viêm họng loét này thường gặp ở người trẻ tuổi, vị thành niên. Đặc điểm thường thấy là hai loại trực khuẩn hình thoi và xoắn khuẩn phát triển ở niêm mạc hầu. Có thể chẩn đoán viêm họng loét Vincent dễ dàng bằng quan sát dưới kính hiển vi dau khi đã nhuộm Gram.
Khi bị viêm họng loét Vincent thường thì chỉ một bên hầu tổn thương, amidan bị viêm một bên với nhiều nốt loét mềm mại khi sờ vào và thường có màng giả. Nguyên nhân có thể là do vệ sinh răng miệng không sạch sẽ.

2.Viêm họng loét Ludwig
Người bệnh bị sốt cao, cổ họng bị đau rát, cổ biến dạng.

3.Viêm họng loét Duguet
Viêm họng loét Duguet các nốt loét thường tập trung ở một hoặc hai cột màn hầu, nốt loét không đau. Những bệnh nhân thương hàn dễ bị dạng này.

4.Viêm họng loét trong các bệnh máu
Những người bị bệnh tăng bạch cầu có nguy cơ cao bị viêm họng loét trong các mạch máu, do bị nhiễm khuẩn.

Bị viêm họng loét phải làm sao?
Ngoài uống thuốc, bệnh nhân cũng cần kết hợp với chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để bệnh nhanh khỏi hơn.
Viêm họng là bệnh hô hấp thông thường, có thể tự khỏi sau 1 thời gian ngắn nhưng cũng nhiều trường hợp có thể xảy ra những biến chứng khôn lường. Do đó, khi có triệu chứng bị viêm họng loét, người bệnh nên đi khám bác sỹ để có phương pháp điều trị phù hợp để bệnh có thể khỏi dứt điểm.


Cách tốt nhất là khi có dấu hiệu bệnh thì hãy nên tới ngay các phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc hoặc sử dụng can thiệp bằng bất cứ hình thức nào bởi sẽ làm viêm nhiễm phát triển mạnh, dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn. Tại phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh cùng với đó là thiết bị y khoa hiện đại , kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại sức khỏe cho người bệnh. Áp dụng và kết hợp đông y và tây y trong quá trình điều trị để người bệnh phục hồi sớm nhất . Địa chỉ 1505 đường 3 tháng 2 phường 16 quận 11 Tp.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến 028.3960.8888 để được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.
Bị viêm họng loét phải làm sao nhanh khỏi ? Bị viêm họng loét phải làm sao nhanh khỏi ? Reviewed by Unknown on 1:54 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.