Bài thuốc trị ho ra máu hiệu quả

Ho có đờm ra máu chủ yếu là do nhiễm trùng đường hô hấp hoặc bệnh ung thư vòm họng gây ra. Nếu không điều trị dứt điểm triệu chứng này có thể dẫn tới tình trạng khó thở ảnh hưởng tới quá trình trao đổi khí cho cơ thể. Vì thế, hãy tham khảo những bài thuốc trị ho có đờm kèm ra máu dưới đây, sẽ giúp ích rất lớn trong việc điều trị.


Xác định chính xác triệu chứng ho có đờm ra máu

Ho có đờm ra máu được xác định bằng tình trạng khạc đờm ra máu trong lúc gắng sức ho. Đờm khi khạc ra có thể kèm máu đỏ tươi hoặc hồng. Trước khi ho, bệnh nhân có biểu hiện nóng rát sau xương ức, đau ngực và rát họng. Lượng máu này sẽ giảm dần theo cơn ho và hết sạch sau đó.

Khạc đờm ra máu là bệnh gì?

Dấu hiệu ho có đờm kèm ra máu thường là triệu chứng cảnh báo các bệnh lý như:

Nhiễm trùng đường hô hấp: Gồm có các bệnh giãn phế quản, lao phổi, viêm phổi, viêm phế quản cấp, viêm phế quản mãn tính, nấm phổi và áp xe phổi.
Biểu hiện của bệnh ung thư nguy hiểm: Ung thư phổi, ung thư vòm họng.

Để loại bỏ triệu chứng ho có đờm hình thành cục máu đông, các bác sỹ thường căn cứ vào thể bệnh để có hướng điều trị phù hợp. Với bệnh nhân có khối máu đông ở thể nhẹ sẽ loại bỏ bằng cách nội soi phế quản còn với trường hợp lượng máu chảy thành một mạch lớn các bác sỹ chuyên khoa sẽ đóng tắt mạch máu bằng thủ thuật chụp động mạch phế quản và thuyên tắc mạch. Nếu bệnh nhân bị chảy máu nhiều, phương pháp truyền máu để đảm bảo lượng máu trong cơ thể cũng được đặt ra.

Ngoài những phương pháp trị bệnh mang tính ngăn chặn kịp thời triệu chứng thì bệnh nhân bị ho có đờm ra máu nên sử dụng bài thuốc dân gian an toàn có tác dụng bồi dưỡng cơ thể và chữa bệnh an toàn sau đây.

Một số bài thuốc trị ho có đờm ra máu cực hiệu nghiệm

1.Bài thuốc bột cây huệ khô nấu cháo



Bột cây huệ: 30 gr (nếu ở dạng tươi thì lượng gấp đôi là 60gr)
Gạo tẻ: 100 gr
Đường phèn: vừa đủ
Cách thực hiện:
Đem gạo đãi sạch rồi cho vào nồi nấu thành cháo rồi thêm bột cây huệ, đường phèn nấu ăn vào 2 bữa sáng và chiều. 
Lưu ý: Bài thuốc này rất thích hợp để chữa trị phổi nóng gây ho có đờm ra máu tuy nhiên những người già tì vị hư hàn thì không nên dùng.

2.Mộc nhĩ và đường phèn



Tác dụng của bài thuốc này giúp bổ âm, nhuận phổi, sinh huyết và cầm máu hiệu quả. Về cách dùng, trước tiên bạn chuẩn bị 10-15 gr mộc nhĩ, đem rửa sạch và ngâm vào nước sôi khoảng 1 tiếng. Sau đó, đem mộc nhĩ trộn với đường phèn, đem hấp cách thủy khoảng 2-3 tiếng. Hãy ăn mộc nhĩ và uống nước của nó sẽ giúp trị ho có đờm ra máu khỏi hẳn.




Cách tốt nhất là khi có dấu hiệu bệnh thì hãy nên tới ngay các phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc hoặc sử dụng can thiệp bằng bất cứ hình thức nào bởi sẽ làm viêm nhiễm phát triển mạnh, dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn. Tại phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh cùng với đó là thiết bị y khoa hiện đại , kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại sức khỏe cho người bệnh. Áp dụng và kết hợp đông y và tây y trong quá trình điều trị để người bệnh phục hồi sớm nhất . Địa chỉ 1505 đường 3 tháng 2 phường 16 quận 11 Tp.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến 028.3960.8888 để được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.
Bài thuốc trị ho ra máu hiệu quả Bài thuốc trị ho ra máu hiệu quả Reviewed by Unknown on 9:40 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.