Đau họng sốt nóng lạnh và cách điều trị

Đau họng sốt nóng lạnh là triệu chứng thường gặp của bệnh viêm họng cấp, bệnh thường khởi phát đột ngột. Để chữa khỏi được tình trạng đau họng sốt nóng lạnh thì cần phải biết một số thông tin về viêm họng cấp như nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị và phòng ngừa.

Nguyên nhân viêm họng cấp gây đau họng sốt nóng lạnh

Có nhiều nguyên nhân gây viêm họng cấp điển hình là do vi khuẩn liên cầu, phế cầu hoặc những vi khuẩn loại khác có sẵn trước đó ở cổ họng, vi rút sởi, cúm, cảm lạnh. Viêm họng cấp xuất hiện đột ngột khi gặp những điều kiện thuận lợi như tắm nước lạnh, nơi không kín gió, không lau khô người mà đã mặc quần áo ngay, thời tiết chuyển mùa, sốc nhiệt khi ở trong phòng điều hòa lạnh ra ngoài trời nóng,…


Dấu hiệu, triệu chứng viêm họng cấp

Đau họng sốt nóng lạnh là dấu hiệu điển hình của viêm họng cấp. Bệnh nhân bị sốt cao 39 – 40 độ C, cổ họng khô đau rát. Ban đầu người bệnh có cảm giác khô nóng, rồi từ từ chuyển sang cảm giác đau rát họng, đau nhiều hơn khi nói, khi ho, tai bị đau và ù khi nuốt.
Người bệnh lúc cảm thấy rất nóng, vã mồ hôi nhưng lúc lại thấy rét run, họng đau khô rát, chán ăn. Kèm theo là tình trạng chảy nước mũi, ho khan, khàn giọng, cổ họng bị sưng tấy đỏ, nổi hạch ở cổ.

Phòng ngừa đau họng sốt nóng lạnh – phòng viêm họng cấp
  • Hàng ngày vệ sinh răng miệng, tai mũi họng sạch sẽ.
  • Súc miệng bằng nước muối sinh lý mỗi ngày.
  • Tắm bằng nước ấm, đặc biệt những người bị viêm họng tái phát lại nhiều lần. Tắm gội xong phải lâu khô người trước khi mặc quần áo.
  • Không ngồi trước quạt, điều hòa lạnh sau khi tắm xong.
  • Khi bị viêm họng cấp cần đến bệnh viện khám ngày để có kết luận chính xác và có phác đồ điều trị bệnh phù hợp nhất.
  • Khi bị viêm họng cấp không được tự ý mua thuốc kháng sinh để uống mà chưa được sự đồng ý của bác sỹ chuyên khoa.
  • Có chế độ ăn uống, tập luyện khoa học nhằm tăng sức đề kháng, sức khỏe cho cơ thể.
Qua trên, chắc hẳn bạn cũng đã biết thêm được những thông tin về tình trạng đau họng sốt nóng lạnh. Mong rằng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn bảo vệ được bản thân và các thành viên trong gia đình mình luôn khỏe mạnh.

Điều trị đau họng sốt nóng lạnh

Chữa trị đau họng sốt nóng lạnh cũng chính là điều trị bệnh viêm họng cấp. Dưới đây là một số cách chữa bệnh hiệu quả, giảm nhanh tình trạng đau họng sốt nóng lạnh.

Cách tốt nhất là khi có dấu hiệu bệnh thì hãy nên tới ngay các phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc hoặc sử dụng can thiệp bằng bất cứ hình thức nào bởi sẽ làm viêm nhiễm phát triển mạnh, dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn. Tại phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh cùng với đó là thiết bị y khoa hiện đại , kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại sức khỏe cho người bệnh. Áp dụng và kết hợp đông y và tây y trong quá trình điều trị để người bệnh phục hồi sớm nhất . Địa chỉ 1505 đường 3 tháng 2 phường 16 quận 11 Tp.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến 028.3960.8888 để được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.

Đau họng sốt nóng lạnh và cách điều trị Đau họng sốt nóng lạnh và cách điều trị Reviewed by Unknown on 11:02 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.