Cách điều trị khàn giọng nhanh và hiệu quả

Tình trạng khàn giọng gây phiền toái đến công việc, sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe của người bệnh. Do đó, trang bị những cách chữa trị khàn giọng mất tiếng nhanh nhất là rất cần thiết để bảo vệ bạn và gia đình mình.
Sơ lược về khàn giọng



Khàn giọng mất tiếng là dấu hiệu của những bệnh về đường hô hấp như viêm thanh quản, viêm tiểu phế quản, viêm họng,… Biểu hiện là giọng nói biến đổi, trở nên khàn đục hơn và âm lượng giảm, có thể bị mất tiếng, kèm theo là rát họng, nhức đầu, sốt nhẹ.
Nguyên nhân gây khàn giọng mất tiếng là do các dây thanh quản bị tổn thương. Người hay bị tình trạng này thường là những người thường xuyên phải nói nhiều, nói liên tục, nói to như giáo viên, người dẫn chương trình, ca sĩ,… dây thanh quản bị kích ứng quá mức, gây viêm thanh quản.
Ngoài ra, làm việc lâu trong môi trường bụi bẩn, ô nhiễm, thời tiết thay đổi, cảm lạnh, cảm cúm, hút thuốc,… cũng là nguyên nhân khiến viêm thanh quản gây khàn giọng mất tiếng.
Cách chữa trị khàn giọng nhanh không dùng thuốc
Khàn giọng mất tiếng khiến giao tiếp bị gián đoạn, nghiêm trọng hơn là dây thanh quản bị tổn thương nếu không điều trị ngay sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Dùng thuốc tân dược chữa khàn giọng thường kèm theo những tác dụng phụ không mong muốn nên nhiều người ưa chuộng cách dùng thảo dược tự nhiên. Dưới đây là một số mẹo trị khàn giọng tắt tiếng đơn giản, hiệu quả nhanh chỉ sau 30 phút.
Trà chanh muối


Dùng 1 ly trà nóng cho 2 thìa nước cốt chanh và 1/2 thìa muối vào khuấy đều. Sử dụng hỗn hợp trà chanh muối nhâm nhi từng ngụm, ngậm khoảng 10 giây rồi nhổ đi. Kèm theo xúc miệng bằng nước này mỗi sáng và tối. Công dụng chữa khàn tiếng mất giọng rất nhanh.
Quất chưng trị khàn giọng
Quất chưng cũng là một trong cách trị khàn giọng nhanh và đơn giản. Bạn chỉ cần dùng 2 quả quất xắt thành khoanh mỏng, thêm 1 cục đường phèn, có thể dùng mật ong, đem chưng cách thủy 20 phút. Dùng hỗn hợp này ngậm và ăn vừa có tác dụng chữa khàn giọng vừa có tác dụng bổ phế.
Mật ong và chanh tươi


Khía kiểu múi khế ở ngoài vỏ quả chanh, cho vào chén nhỏ, dùng một vài thìa mật ong cho ngấm đủ toàn bộ quả chanh. Để trong 1 – 2 giờ sau đó cắt và ngậm.
Ngoài ra, có thể làm mật ong hấp cách thủy với chanh để chữa khàn giọng. Thái lát chanh cho thêm mật ong vào hấp cách thủy khoảng 10 phút là có thể sử dụng để ngậm và ăn được.
Chanh, gừng và muối
Bạn chỉ cần pha nước gừng sau đó thêm chanh vào muối vào cốc nước vừa pha. Đây là cách kết hợp rất đơn giản nhưng lại có thể làm dịu sự ngứa rát, đau họng, đẩy lùi chứng khàn giọng mất tiếng.
Giá đỗ trị khàn giọng
Cách làm: sử dụng 0,5kg giá đỗ rửa sạch, trần qua nước sôi, sau đó vắt lấy nước. Dùng nước giá đỗ chữa khàn giọng thời gian đầu công dụng vô cùng hiệu quả.
Nếu có thể nhai sống được giá đỗ thì các enzym có trong giá sẽ cho tác dụng tốt hơn.
Tinh bột nghệ
Sử dụng 1 thìa bột nghệ pha cùng 1 cốc nước ấm, khuấy đều và uống.


Cách tốt nhất là khi có dấu hiệu bệnh thì hãy nên tới ngay các phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc hoặc sử dụng can thiệp bằng bất cứ hình thức nào bởi sẽ làm viêm nhiễm phát triển mạnh, dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn. Tại phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh cùng với đó là thiết bị y khoa hiện đại , kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại sức khỏe cho người bệnh. Áp dụng và kết hợp đông y và tây y trong quá trình điều trị để người bệnh phục hồi sớm nhất . Địa chỉ 1505 đường 3 tháng 2 phường 16 quận 11 Tp.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến 028.3960.8888 để được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.
Cách điều trị khàn giọng nhanh và hiệu quả Cách điều trị khàn giọng nhanh và hiệu quả Reviewed by Unknown on 10:47 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.