Nổi mụn thịt trong miệng là bệnh gì?

Nổi mụn thịt trong miệng là hiện tượng không hiếm gặp bệnh có thể xảy ra với bất cứ ai tuy nhiên không nhiều người biết là bệnh gì và cách chữa trị thế nào ? Bài viết dưới đây sẽ phần nào khái quát cho bạn đọc hiểu về bệnh…


1.Nổi mụn thịt trong miệng là bệnh gì ?


Nổi mụn thịt trong miệng khiến người bệnh vô cùng lo lắng vì không biết đây là bệnh gì và có nguy hiểm hay không? Mụn thịt trong miệng có thể là mụn da lành tính nhưng cũng có thể là các mụn thịt bệnh lý nguy hiểm sau:
  • Mụn thịt trong miệng lành tính: là mãnh các mô thịt hoặc sắc tố da trồi lên từ các vùng xung quanh và có một cuống nhỏ.
  • Mụn thịt trong miệng trông giống như u lòi nhỏ, mềm treo da, có thể xuất hiện một hoặc nhiều mụn trên da.
  • Mụn thịt trong miệng có thể xuất phát từ bệnh lý sùi mào gà: Do HPV gây nên, bệnh lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Nhiều người thường nghĩ rằng sùi mào gà chỉ xuất hiện ở bộ phận sinh dục nên những nốt mụn  ở miệng, môi hay những vị trí khác thường bị bỏ qua dẫn đến bệnh trở nên nặng, khó điều trị.
Ngoài ra, mụn thịt trong miệng có thể là biểu hiện của ung thư miệng gây nguy hiểm đối với sức khỏe.
          Vì vậy, mụn thịt trong miệng rất khó biết trước là lành tính hay bệnh lý nên cần đi khám bác sĩ để được kiểm tra đưa ta xác định chính xác.

2.Biểu hiện của mụn thịt trong miệng



Mụn thịt trong miệng thường có những biểu hiện chung sau đây :
  • Xuất hiện những u lòi nhỏ, mềm treo da
  • Amidan và lưỡi có các mảng màu đỏ, trắng, bị đau rát và tê, hàm bị sưng đau, khó nuốt, khoang mieejngj bị mọc mụn và lơ loét.
  • Các nốt mụn trông giống như hoa mào gà hoặc hoa súp lơ có màu đỏ hoặc màu hồng nhạt
Nguy hại của bệnh mụn thịt trong miệng:
  • Đối với mụn thịt trong miệng lành tính gây mất thẩm mỹ, làm người bệnh cảm thấy vướng víu khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống.
  • Trong trường hợp mụn thịt do sùi mào gà sẽ khiến miệng đau rát, để lâu sẽ loét khó khăn cho ăn uống, giao tiếp, mất sự tự tin trong cuộc sống. Bệnh rất khó điều trị và ảnh hưởng rất lớn để sức khỏe thậm chí là tính mạng của người bệnh nếu không điều kịp thời.
3. Cách chữa trị nổi mụn thịt trong miệng

  • Đối với trường hợp nổi mụn thịt trong miệng lành tính mụn này sẽ tự rụng nhưng phải tốn thời gian.
  • Đối với trường hợp mụn thịt trong miệng do mắc bệnh sùi ào gà cần phải tiến hành điều trị sớm vì đây là căn bệnh dễ tái phát, chưa có thuốc đặc trị.
  • Các phương pháp thường dùng trong hỗ trợ điều trị sùi mào gà là đốt trực tiếp vào những nốt sùi: đốt điện, đốt laser, phương pháp ALA-PDT, kết hợp với hỗ trợ điều trị bằng thuốc trong đó phương pháp ALA-PDT đang là phương pháp tiên tiến, điều trị hiệu quả nhất.



Cách tốt nhất là khi có dấu hiệu bệnh thì hãy nên tới ngay các phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc hoặc sử dụng can thiệp bằng bất cứ hình thức nào bởi sẽ làm viêm nhiễm phát triển mạnh, dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn. Tại phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh cùng với đó là thiết bị y khoa hiện đại , kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại sức khỏe cho người bệnh. Áp dụng và kết hợp đông y và tây y trong quá trình điều trị để người bệnh phục hồi sớm nhất . Địa chỉ 1505 đường 3 tháng 2 phường 16 quận 11 Tp.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến 028.3960.8888 để được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.
Nổi mụn thịt trong miệng là bệnh gì? Nổi mụn thịt trong miệng là bệnh gì? Reviewed by Unknown on 5:16 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.