Cách điều trị nhanh nuốt nước bọt đau họng hiệu quả

Trong vô số các chứng bệnh về hô hấp, nuốt nước bọt đau họng được cho là chiếm tỷ lệ nhiều nhất, một triệu chứng mà ai trong chúng ta cũng dễ dàng gặp phải.
Trong điều kiện môi trường và khí hậu hiện nay, ai trong chúng ta dám thừa nhận rằng mình chưa từng mắc phải chứng bệnh nuốt nước bọt đau họng, một loại bệnh làm ta “ăn không ngon, ngủ không yên”. Để thoát khỏi căn bệnh phổ biến này, bạn cần nắm vững các triệu chứng bệnh lý và nguyên nhân để khắc phục kịp thời.

Biểu hiện của chứng nuốt nước bọt đau họng
Căn bệnh đau họng khi nuốt nước nước bọt rất dễ nhận biết như:
Khi nuốt đầu dưới thực quản thấy tắc và đau, rất khó khăn khi nuốt thức ăn cả dạng đặc và lỏng
Nôn ói, mắc nghẹn hoặc ho khi nuốt, bị đau khi nuốt, bị đau hay cảm thấy nặng ngực
Thường xuyên ợ nóng, thức ăn bị trào ngược lên hầu, miệng hoặc mũi sau khi nuốt vào, thức ăn mắc nghẹn tại hầu hoặc ngực gây cảm giác khó thở.


Nguyên nhân gây đau họng khi nuốt
Bạn thường xuyên mắc bệnh đau họng khi nuốt, vậy nguyên nhân là gì?
Do rối loạn các cơ hầu, trào ngược dạ dày và thực quản.
Tổn thương cột sống, tổn thương thần kinh hoặc đột quỵ.
Các bệnh nội khoa như nhược cơ, đái tháo đường, xơ cứng bì,…
Một số người mắc chứng nuốt nước bọt đau họng do dị tật bẩm sinh như lưỡi to, môi nứt, hở màn hầu.
Do hẹp thực quản sau biến chứng của các bệnh lý ở thực quản, tắc nghẽn các dị vật. Thông thường chứng bệnh này xảy ra ở mọi lứa tuổi với các cấp độ khác nhau tùy vào thể trạng của mỗi người.

Ngoài ra, đau họng khi nuốt cũng là triệu chứng của các căn bệnh viêm thanh quản, viêm amiđan, ung thư vòm họng,…

Nuốt nước bọt đau họng có nguy hiểm không?
Đau họng khi nuốt sẽ tạo cho bệnh nhân cảm giác khó chịu, tức tối, luôn trong tình trạng cổ họng bị ngứa, khô và khi nuốt thức ăn có cảm giác đau rát. Các triệu chứng ấy xảy ra trong tức thời thì có thể không nguy hiểm, tuy nhiên nếu chúng xảy ra thường xuyên thì bạn nên đến bệnh viện để được kiểm tra. Khi đó, có thể các triệu chứng này là dấu hiệu của các căn bệnh nguy hiểm.
Nuốt nước bọt đau họng nếu không được chữa trị dứt điểm và kịp thời có thể trở thành bệnh lý mãn tính, gây ra các hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và cuộc sống bệnh nhân.

Phương pháp điều trị chứng đau họng khi nuốt hiệu quả từ tự nhiên

Dùng muối


Chỉ cần kiên trì súc miệng bằng nước muối sẽ nhanh chóng giúp bạn giảm đau cổ họng, vệ sinh răng miệng và kháng viêm hiệu quả. Bạn chỉ cần pha 1 muỗng cà phê muối vào 1/2 ly nước ấm để súc miệng mỗi ngày.

Ngậm tỏi chữa nuốt đau họng
Trong thành phần tỏi có chứa allicin, một loại kháng sinh rất mạnh, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hại rất tốt. Bạn hãy cắt tép tỏi sống ra thành những miếng mỏng rồi ngậm trong khoảng 5-10 phút, bạn sẽ cảm nhận được ngay cảm giác dễ chịu mà tỏi mang lại.

Cam thảo
Cam thảo là dược liệu rất tốt cho việc điều trị viêm họng, viêm loét và nhiễm trùng. Khá đơn giản là bạn chỉ cần ngậm 1 miếng cam thảo từ 5-10, sẽ nhanh chóng tránh được cảm giác đau rát cổ họng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cam thảo ở dạng bột pha với nước và súc miệng cũng rất hiệu quả.

Mật ong chữa nuốt nước miếng đau họng


Nhắc tới các chứng bệnh về hô hấp, không thể không nhắc tới thần dược mật ong, với nhiều vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm khuẩn hữu hiệu. Để giảm chứng nuốt nước bọt đau họng, bạn hãy pha mật ong vào 1 tách trà nóng, bạn có thể kết hợp thêm cùng chanh, tắc hoặc gừng để thêm phần hiệu quả.



Cách tốt nhất là khi có dấu hiệu bệnh thì hãy nên tới ngay các phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc hoặc sử dụng can thiệp bằng bất cứ hình thức nào bởi sẽ làm viêm nhiễm phát triển mạnh, dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn. Tại phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh cùng với đó là thiết bị y khoa hiện đại , kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại sức khỏe cho người bệnh. Áp dụng và kết hợp đông y và tây y trong quá trình điều trị để người bệnh phục hồi sớm nhất . Địa chỉ 1505 đường 3 tháng 2 phường 16 quận 11 Tp.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến 028.3960.8888 để được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.
Cách điều trị nhanh nuốt nước bọt đau họng hiệu quả Cách điều trị nhanh nuốt nước bọt đau họng hiệu quả Reviewed by Unknown on 11:56 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.