Cách chữa rát lưỡi do đau họng nhanh chóng

Những ngày trời lạnh, còn gì thú vị hơn là được thưởng thức các loại đồ ăn, thức uống ấm nóng.
Thực phẩm nóng có thể làm bạn bị rát lưỡi đau họng. Chúng làm phỏng lớp ngoài cùng của da vùng miệng để lại những vết loét khá đau đớn ở lưỡi và miệng. Dù những vết thương ở vùng miệng thường mau lành hơn những bộ phận khác, nhưng bạn cũng sẽ cảm thấy rất khó chịu vì da ở khu vực này rất nhạy cảm.



Chọn thực phẩm mềm
Khi miệng bị bỏng, không có gì tệ hơn là chọn những món ăn khô cứng, chẳng hạn như khoai tây chiên, gà rán,…Thay vào đó, hãy dùng thực phẩm như sữa chua hoặc sushi, chúng sẽ không làm lưỡi và vòm miệng bị kích ứng
.
Tránh ăn đồ quá nóng, quá lạnh hoặc quá cay
Để vết thương ở miệng mau hồi phục, bạn cần tránh những thực phẩm nhiều gia vị, những món nóng như súp, mì hay lạnh như kem, đồ uống lạnh. Những thứ cay, nóng hoặc lạnh sẽ làm vết bỏng trầm trọng thêm, vì vậy hãy chọn thực phẩm có nhiệt độ tương đương nhiệt độ phòng.

Không dùng thức uống có tính axit
Nếu bị rát lưỡi đau họng, bạn cần loại bỏ cà phê, rượu vang và khỏi thực đơn trong ít nhất 2 ngày. Cả ba thức uống này đều có tính axit, nghĩa là chúng sẽ làm da bị kích ứng thêm, khiến quá trình hồi phục chậm  lại.

Giữ vùng miệng sạch sẽ
Vi khuẩn có thể làm cho vết thương bị viêm nhiễm và lâu lành. Vì vậy nếu bị bỏng miệng, bạn cần giữ cho vùng miệng luôn được sạch sẽ.

Điều trị bằng thuốc
Đối với những trường hợp bỏng nặng hơn, bác sĩ có thể kê toa cho bạn một loại nước súc miệng chuyên dụng, chẳng hạn như viscous lidocaine.

Cách tốt nhất là khi có dấu hiệu bệnh thì hãy nên tới ngay các phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc hoặc sử dụng can thiệp bằng bất cứ hình thức nào bởi sẽ làm viêm nhiễm phát triển mạnh, dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn. Tại phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh cùng với đó là thiết bị y khoa hiện đại , kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại sức khỏe cho người bệnh. Áp dụng và kết hợp đông y và tây y trong quá trình điều trị để người bệnh phục hồi sớm nhất . Địa chỉ 1505 đường 3 tháng 2 phường 16 quận 11 Tp.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến 028.3960.8888 để được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.


Cách chữa rát lưỡi do đau họng nhanh chóng Cách chữa rát lưỡi do đau họng nhanh chóng Reviewed by Unknown on 2:59 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.