Cách giảm chứng ho đờm trắng

Có rất nhiều loại ho có đờm, trong đó có chứng ho có đờm trắng. Dù là ho kèm theo đờm màu gì đi nữa thì cũng luôn mang lại nỗi ám ảnh, mệt mỏi, chán ăn, ngại giao tiếp,… cho người mắc phải. Để giảm bớt và triệt tiêu triệu chứng ho kèm đờm trắng hiệu quả, bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng những bí quyết đơn giản trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân nào khiến bạn bị ho có đờm trắng?


Ho có đờm chủ yếu là do vi khuẩn, virus, nấm và ký sinh trùng gây nên. Triệu chứng này có thể là phản xạ tự nhiên để tống đẩy dị vật, bụi bẩn ra ngoài nhằm bảo vệ cơ thể. Tuy nhiên, khi bị ho có đờm trắng bạn cần cảnh giác với những dạng bệnh lý có thể gặp phải sau:

Viêm phế quản mãn tính: Là tình trạng ho có đờm kéo dài từng đợt hoặc liên tục trong thời gian ít nhất 90 ngày liên tục trong năm. Ho thường có đờm màu trắng đục hoặc màu vàng, mủ. Nếu không điều trị dứt điểm căn bệnh này có thể dẫn tới viêm phổi và các dạng bệnh lý về benh phoi khác.
Giãn phế quản: Khi bị giãn phế quản, bệnh nhân thường phải hứng chịu những cơn ho có đờm vào buổi sáng sau khi thức dậy. Đờm có màu trắng đục, đóng thành khuân. Căn bệnh này không thể chữa trị dứt điểm được nhưng có thể giảm bớt và ngăn ngừa biến chứng tăng nặng.
Hen phế quản: Đây là một dạng bệnh lý hô hấp có thể bạn sẽ gặp phải khi bị ho có đờm trắng dính. Thông thường, triệu chứng này xuất hiện thì cơn giảm dần.

Những liệu pháp giảm ho có đờm trắng đơn giản mà tác dụng nhiều


1.Súc họng bằng nước muối pha loãng
  Việc rửa mũi, súc miệng và họng bằng nước muối sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn tấn công vào cơ thể gây bệnh về đường hô hấp. Tuy nhiên, bạn nên chú ý pha nước muối có độ mặn như canh và ấm hơn thân nhiệt vài độ. Tuyệt đối không dùng nước muối có nồng độ cao, đừng quên súc miệng trước khi súc họng và nên súc miệng lại bằng nước lọc cho sạch sẽ giúp giảm tình trạng ho có đờm trắng hiệu quả

2.Ngậm chanh với muối hoặc gừng với muối
  Chanh, muối và gừng đều có tính sát khuẩn cao, tiêu đờm an toàn cho người sử dụng. Vì thế, để trị chứng ho có đờm trắng bạn có thể ngậm chanh với muối hoặc gừng với muối hàng ngày mà không lo tác dụng phụ.
3.Tránh tiếp xúc với môi trường ô nhiễm
  Thời tiết thay đổi, khói bụi bẩn, ngồi quá nhiều trong điều hòa,… có thể khiến chứng ho có đờm trắng của bạn nặng hơn. Không những vậy, tiếp xúc với người mắc bệnh nhiễm trùng đường hô hấp thường xuyên có thể làm bạn gặp phải biến chứng nguy hiểm do ho kèm theo đờm trắng gây nên. Vì thế, tránh và hạn chế tối đa tiếp xúc với môi trường ô nhiễm trên sẽ giúp bạn điều trị chứng ho có đờm trắng nhanh hơn

4. Sử dụng thuốc kháng sinh theo đơn chỉ định của bác sỹ
  Trong trường hợp bạn bị ho có đờm trắng kéo dài, kèm theo sốt cao, tức ngực, sụt cân, đôi khi còn ho ra đờm màu vàng, ho ra máu thì nên điều trị bằng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sỹ chuyên khoa kịp thời.



Cách tốt nhất là khi có dấu hiệu bệnh thì hãy nên tới ngay các phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc hoặc sử dụng can thiệp bằng bất cứ hình thức nào bởi sẽ làm viêm nhiễm phát triển mạnh, dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn. Tại phòng khám Đa khoa Đại Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh cùng với đó là thiết bị y khoa hiện đại , kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại sức khỏe cho người bệnh. Áp dụng và kết hợp đông y và tây y trong quá trình điều trị để người bệnh phục hồi sớm nhất . Địa chỉ 1505 đường 3 tháng 2 phường 16 quận 11 Tp.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến 028.3960.8888 để được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.
Cách giảm chứng ho đờm trắng Cách giảm chứng ho đờm trắng Reviewed by Unknown on 9:59 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.