Viêm mũi dị ứng thời tiết là bệnh như thế nào ?

Với thời tiết mưa nắng thất thường như hiện nay, thì tình trạng viêm mũi dị ứng thời tiết ngày một tăng nhanh chóng và nguy cơ mắc phải viêm mũi dị ứng thời tiết ngày một tăng cao. Vậy viêm mũi dị ứng thời tiết là bệnh như thế nào ? Dưới đây là một số chia sẻ từ các chuyên y bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị bệnh lý ở tai mũi họng chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm :

▶ Những thực phẩm mà người bệnh viêm mũi dị ứng không nên ăn
▶ Mức độ và phân loại viêm mũi dị ứng người bệnh cần lưu ý

Viêm mũi dị ứng thời tiết là bệnh như thế nào ?

Viêm mũi dị ứng là một trong những bệnh lý không còn xa lạ gì với người bệnh ở thời điểm hiện tại. Đây là tình trạng mà người bệnh lúc này rất dễ phản ứng quá mẫn với một trong những tác nhân như thời tiết, độ ẩm, nhiệt độ, khói, lông động vật, phấn hoa,...khi đó sẽ xuất hiện một trong những triệu chứng của viêm mũi dị ứng như khiến mũi sưng, viêm tấy, khó thở,...

Viêm mũi dị ứng thời tiết là dạng dị ứng phổ biến nhất hiện nay với tình trạng nắng mưa thất thường thời tiết thay đổi liên tục, có tỷ lệ bệnh nhân mắc phải là rất cao. Nguyên nhân khiến viêm mũi dị ứng thời tiết là do khi trời trở lạnh, hệ miễn dịch của con người suy yếu, vi khuẩn virus dễ xâm nhập và gây viêm. Căn bệnh này là dạng viêm mũi xảy ra theo mùa, thường là mùa lạnh, mùa hè bệnh nhân ít khi bị hoặc vẫn khỏe mạnh bình thường.
Viêm mũi dị ứng thời tiết không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng bệnh lý gây ra những ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vì thế, việc điều trị viêm mũi dị ứng luôn hết sức cần thiết khi thấy dấu hiệu từ bệnh lý. Do đó, nếu đang xuất hiện những triệu chứng hoặc nghi ngờ bản thân mắc phải tình trạng viêm mũi dị ứng thời tiết người bệnh cần sớm tiến hành điều trị nhanh chóng tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra.

Nguyên nhân dẫn đến viêm mũi dị ứng thời tiết

Theo chia sẻ và nhận định từ các chuyên y bác sĩ qua nhiều năm kinh nghiệm điều trị bệnh lý ở tai mũi họng chia sẻ, thời tiết chứa đựng rất nhiều tác nhân có thể ảnh hưởng đến bệnh viêm mũi như độ ẩm, nhiệt độ cùng các thành phần có trong không khí như nấm mốc, lông thú, phấn hoa...điều có thể khiến người bệnh gặp vấn đề về đường hô hấp.
Nguyên nhân dẫn đến viêm mũi dị ứng thời tiết
Người bệnh có nguy cơ gặp phải tình trạng viêm mũi dị ứng thường là người trưởng thành và trẻ nhỏ, người già hiếm khi bị, họ thường phát triển thành viêm xoang luôn. Viêm mũi dị ứng thời tiết có tính di truyền rất cao, nếu gia đình có người từng mắc hay có tiền sử về bệnh thì nguy cơ mắc phải viêm mũi sẽ rất cao.
Có 2 dạng viêm mũi dị ứng thời tiết:
» Do cơ địa: cơ địa dễ dị ứng với bất kỳ thành phần nào được xem là tác nhân có trong đời sống, thường là do di truyền mà ra.
» Do phản ứng quá mẫn: khi người bệnh gặp phải những vấn đề do thời tiết thì mọi tác động về nhiệt độ sẽ khiến hệ hô hấp gặp nhiều vấn đề dẫn đến bệnh lý. Nếu người bệnh có thể đang rất bình thường, chỉ cần ra ngoài không mặc ấm hoặc đeo khẩu trang thì sẽ gặp phải những triệu chứng từ bệnh.
➯ Khuyến cáo: Viêm mũi dị ứng với thời tiết là một trong những bệnh lý ngày một phổ biến do tình trạng mưa nắng thất thường như hiện nay. Vì vậy, việc điều trị là vô cùng cần thiết người bệnh cần đến những cơ sở y tế uy tín về tai mũi họng để tiến hành thăm khám điều trị. Ngoài ra, người bệnh cần có những biện pháp phòng ngừa viêm mũi dị ứng như hiện nay.

Khám và chữa trị tai mũi họng tốt nhất ở đâu tại Tp.HCM

Hiện nay, bên cạnh những địa chỉ chữa viêm mũi dị ứng uy tín cũng xuất hiện không ít cơ sở không đảm bảo chất lượng. Do đó, để biết cơ sở hoặc phòng khám uy tín áp dụng những liệu trình điều trị tai mũi họng hiệu quả và chất lượng cần đáp ứng đủ các tiêu chí về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ y bác sĩ giỏi và chi phí khám chữa bệnh hợp lý.
điều trị viêm xoang hiệu quả ở đâu
Phòng khám đa khoa Đại Việt là một trong những địa chỉ khám và điều trị tai mũi họng tín, chất lượng. Được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao cùng đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn với những ưu điểm như:
 Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại hỗ trợ điều trị những bệnh lý khiến người bệnh gặp nhiều biến chứng nguy hiểm.
 Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm trong việc khám và điều trị những bệnh lý tai mũi họng nhanh chóng và hiệu quả.
  Đã và đang áp dụng những phương pháp thăm khám và điều trị được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao.
 Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng giúp mang lại kết quả cao cho người bệnh.
 Chi phí khám điều trị viêm xoang tại phòng khám được niêm yết công khai và minh bạch theo đúng quy định của Sở Y tế.
 Mọi thông tin của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối.
Địa chỉ1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 – Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
Viêm mũi dị ứng thời tiết là bệnh như thế nào ? Viêm mũi dị ứng thời tiết là bệnh như thế nào ? Reviewed by Unknown on 9:18 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.