Phái mạnh cần làm gì khi không có tinh trùng ?

Đại đa số nam giới trong độ tuổi sinh sản phải đối diện với những dấu hiệu bệnh không có tinh trùng. Do đó, việc điều trị không có tinh trùng là vô cùng quan trọng vì đó sẽ phòng tránh được những tai hại không có tinh trùng nghiêm trọng. Vậy phái mạnh cần làm gì khi không có tinh trùng ? Các chuyên y bác sĩ nam khoa phòng khám Đại Việt sẽ giải đáp vấn đề mà đại đa số nam giới đang dành sự quan tâm và lo lắng.

Có thể bệnh nhân cần chú ý :

▶ Tắc ống dẫn tinh có nguy hiểm không ?
▶ 8 nguyên nhân có thể khiến nam giới vô sinh

Tác hại không có tinh trùng nghiêm trọng như thế nào ?

tác hại khi không có tinh trùng
Nam giới có lối sống sinh hoạt không khoa học như uống nhiều rượu bia, hút nhiều thuốc lá hay lạm dụng thủ dâm, thiếu hụt các chất dinh dưỡng...đây là nguyên nhân khiến cho nam giới không có tinh trùng và cũng là những thói quen xấu khiến nam giới vô sinh. Ngoài ra, khi mắc một số bệnh lý nam khoa đều có thể trở thành nguyên nhân không có tinh trùng. Bằng mắt thường không thể xác định nam giới bị thiếu hoặc không có tinh trùng hay không. Việc xác định này cần được tiến hành ở các cơ sở y tế chuyên khoa, bằng các thiết bị có độ tin cây cao và dưới sự giám sát của bác sĩ chuyên môn.
Không có tinh trùng gây ra những ảnh hưởng nghiêm trong đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới như sau:
» Ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe: nam giới bị không có tinh trùng nguyên nhân có thể do mắc một số bệnh nam khoa.Trường hợp này nếu không dành sự quan tâm đến sức khỏe và được phát hiện sớm để tiến hành điều trị kịp thời nó sẽ không chỉ đe dọa tới khả năng sinh sản mà còn gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
» Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản: không có tinh trùng khiến quá trình thụ thai không thể diễn ra như bình thường cần phải có sự can thiệp từ y khoa và tay nghề bác sĩ. Do đó, nếu không có biện pháp chữa trị thì nguy cơ đối mặt với vô sinh hiếm muộn là điều khó tránh khỏi.

Phái mạnh cần làm gì khi không có tinh trùng ?

Như vậy, có thể nói tác hại của tình trạng không có tinh trùng là vô cùng nguy hiểm và có những ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nam giới. Vì thế, khi nhận thấy dấu hiệu bất thường ở tinh dịch nam giới nên tới ngay các cơ sở y tế để tiến hành xét nghiệm, kiểm tra không có tinh trùng để xem có mắc bệnh hay không và tùy vào mức độ nặng nhẹ ra sao từ đó để có phác đồ điều trị, khắc phục đúng đắn.
cần làm gì khi không có tinh trùng
Để điều bệnh không có tinh trùng ở nam giới. Bác sỹ sẽ dựa vào kết quả xét nghiệm và nguyên nhân gây bệnh để có biện pháp chữa trị phù hợp nhất. Tương ứng với nguyên nhân gây bệnh mà bác sỹ sẽ có phương pháp điều trị cho từng nguyên nhân bệnh cụ thể:

1. Đối với xuất tinh mà không có tinh trùng

Trong trường hợp xuất tinh mà không có tinh trùng, sẽ tiến hành khai thông đường dẫn tinh trùng hoặc lấy tinh trùng từ mào tinh hay tinh hoàn. Đây là phương pháp điều trị xuất tinh không có tinh trùng phổ biến hiện nay. Các chuyên y bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện kỹ thuật tiêm tinh trùng bám vào tương noãn. Đồng thời, ở nữ giới sẽ được kích thích buồng trứng và chọc hút lấy noãn ra bên ngoài cơ thể. Sau đó tiêm từng tinh trùng vào các noãn đã được lấy ra. Sau khi phôi hình thành sẽ được nuôi cấy và chọn lọc để chuyển vào buồng tử cung.

2. Tắc ống phóng tinh hỗ trợ điều trị không có tinh trùng

Đối với trường hợp nam giới bị tắc ống dẫn tinh sẽ được tiến hành phẫu thuật nội soi cắt ống phóng tinh với tỉ lệ có thai tự nhiên tỷ lệ thành công rất cao nếu nam giới chọn đúng cơ sở để tiến hành điều trị. Thời gian cải thiện tinh trùng và có thai tự nhiên tùy thuộc vào từng trường hợp. Có trường hợp đặc biệt hơn cần đến 3-4 tháng sau khi phẫu thuật đã có thai nhưng có những trường hợp khoảng 1-2 năm mới có khả năng có con.

3. Tiến hành điều trị mào tinh hoàn khiến không có tinh trùng

Áp dụng nối ống dẫn tinh cho trường hợp không có tinh trùng do tắc mào tinh. Các chuyên y bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm điều trị vô sinh sẽ áp dụng  phương pháp vi phẫu nối ống dẫn tinh – mào tinh kiểu lồng hai mũi, đối với các trường hợp không có tinh trùng do tắc mào tinh. Tỉ lệ có thai tự nhiên sau phẫu thuật khoảng 40 – 50% trường hợp. Ngoài ra, phái mạnh cần lưu ý đối với trường hợp tinh hoàn ẩn, tỉ lệ thành công khoảng 10 – 15%.

4. Tắc ống dẫn tinh do triệt sản

Bác sĩ sẽ làm vi phẫu nối ống dẫn tinh đối với các trường hợp tắc ống tinh do triệt sản, kết quả thành công  của phương pháp này lên đến 70 – 90% trường hợp và tỉ lệ có thai tự nhiên

Khám và chữa trị vô sinh tốt nhất ở đâu tại Tp.HCM

Hiện nay, bên cạnh những địa chỉ uy tín cũng xuất hiện không ít cơ sở không đảm bảo chất lượng. Do đó, để có một cơ sở chuyên nam khoa hoặc phòng khám áp dụng những liệu trình điều trị vô sinh hiệu quả, uy tín và chất lượng cần đáp ứng đủ các tiêu chí về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ y bác sĩ giỏi và chi phí khám chữa bệnh hợp lý.
Khám và chữa trị vô sinh tốt nhất
Phòng khám đa khoa Đại Việt là một trong những địa chỉ khám và điều trị vô sinh uy tín, chất lượng. Được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao cùng đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn với những ưu điểm như:
 Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại hỗ trợ điều trị những bệnh lý khiến nam giới có nguy cơ vô sinh hiếm muộn.
 Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm trong việc khám và điều trị tình trạng vô sinh ở nam giới.
  Đã và đang áp dụng những phương pháp thăm khám và điều trị vô sinh được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao.
 Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng giúp mang lại kết quả cao cho người bệnh.
 Chi phí khám điều trị vô sinh tại phòng khám được niêm yết công khai và minh bạch theo đúng quy định của Sở Y tế.
 Mọi thông tin của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối.
Địa chỉ1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 – Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
Phái mạnh cần làm gì khi không có tinh trùng ? Phái mạnh cần làm gì khi không có tinh trùng ? Reviewed by Unknown on 9:05 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.