Sai lầm khiến quá trình điều trị viêm xoang ngày một nặng

Qua những biểu hiện của bệnh viêm xoang người bệnh có thể tiến hành điều trị bằng những phương pháp khi được các chuyên y bác sĩ. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có một số sai lầm khi điều trị viêm xoang khiến cho bệnh ngày một nặng biến chứng nghiêm trọng hơn. Vậy nguyên nhân của những sai lầm khi điều trị viêm xoang là gì ? 
Dưới đây, là một số nhận định và chia sẻ từ các chuyên y khoa bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị viêm xoang chia sẻ.

Sai lầm khi điều trị viêm xoang khiến cho bệnh ngày một nặng

Theo nhận định từ các bác sĩ chuyên khoa với nhiều năm kinh nghiệm điều trị viêm xoang cho biết, để việc điều trị mang lại thành công và hiệu quả thì người bệnh cần chú ý đến sức khỏe nhưng vẫn có một số những sai lầm khi điều trị viêm xoang khiến cho bệnh ngày một nặng.
Sai lầm khi điều trị viêm xoang

» Không tiến hành điều trị sớm

Đại đa số người bệnh mắc phải viêm mũi, viêm xoang chỉ là bệnh tạm thời và sẽ tự khỏi nên dẫn đến tâm lý chủ quan không tích cực điều trị, dấu hiệu bệnh trở nặng mới tiến hành điều trị. Chính việc chữa muộn gây ra những biến chứng từ bệnh viêm xoang ngày một nặng nề hơn, thời gian điều trị lâu và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

» Tự ý mua thuốc điều trị

Đây được xem là một trong những sai lầm khi điều trị viêm xoang khiến cho bệnh ngày một nặng hơn. Thói quen sử dụng một số thuốc phổ biến hoặc thuốc uống mà không được sự cho phép hay qua quá trình thăm khám khiến bệnh ngày một nghiêm trọng. Tuy nhiên, việc tự ý dùng thuốc rất nguy hiểm, không những ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh mà còn có thể gây ra các tác dụng phụ khác.

» Lạm dụng việc rửa mũi bằng thuốc

Do một số loại thuốc rửa mũi có tác dụng co mạch. Lúc đầu, thời gian tác dụng của thuốc kéo dài, mũi hết nghẹt, nhưng càng dùng lâu, tác dụng của thuốc càng rút ngắn lại khiến người bệnh phải sử dụng nhiều lần hơn. Về lâu dài niêm mạc mũi bị tổn thương khó hồi phục. Do đó, người bệnh cần tuân thủ đúng với liệu trình điều trị và biện pháp phòng ngừa viêm xoang hiệu quả.

» Rửa mũi quá nhiều và không đúng cách

Rửa mũi được xem là một trong những biện pháp hỗ trợ điều trị viêm xoang hiện nay. Bên cạnh đó người bệnh cần nắm rõ được rửa mũi đúng cách nhằm tránh gây tổn thương và nguy hiểm. Người bệnh nên lưu ý khi tiến hành rửa mũi đang viêm (mũi ngạt) mà bơm nước muối sinh lý vào một bên thì bên kia sẽ không chảy ra được. Nước muối sẽ chảy ra hai bên tai. Kết quả viêm xoang không khỏi lại thêm viêm tai vì dịch mủ ở tai.

Hỗ trợ điều trị viêm xoang thế nào đúng cách?

Các bệnh đường hô hấp thường có diễn biến thường gây ra những ảnh hưởng khó lường đối với sức khỏe của người bệnh vì vậy nên mọi người phải có sự phòng ngừa, và điều trị đúng để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Dưới đây là một số biện pháp hỗ trợ điều trị
Hỗ trợ điều trị viêm xoang thế nào đúng cách?

▷ Luôn luôn giữ ấm

Làm ấm vùng mũi là một trong những cách hỗ trợ điều trị viêm xoang. Không tắm nước quá lạnh nên tắm nước ấm, tắm nhanh trong phòng kín gió, lau cơ thể đặc biệt vùng đầu, mặt, cổ thật khô và mặc ngay quần áo. Lưu ý không nên tắm quá khuya.

▷ Giữ vệ sinh mũi và họng

Nên có biện pháp phòng ngừa và bảo vệ khi đi ra đường hoặc làm ở môi trường tiếp xúc nhiều bụi bẩn. Vệ sinh họng, miệng hàng ngày bằng cách đánh răng trước và sau khi ngủ dậy, kết hợp súc miệng bằng nước muối sinh lý. Giữ họng và miệng không bị viêm sẽ hạn chế việc bị viêm xoang cũng như bệnh viêm xoang tái phát.

▷ Nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Tai mũi họng

Người bị viêm mũi nặng và có nguy có tái phát viêm xoang  nhất thiết phải điều trị theo đơn của bác sĩ, không tự mua thuốc kháng sinh để điều trị. Căn cứ vào tình trạng, mức độ bệnh cụ thể và nguyên nhân khiến viêm xoang mà các bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp chữa bệnh phù hợp.

Khám và chữa trị tai mũi họng tốt nhất ở đâu tại Tp.HCM

Hiện nay, bên cạnh những địa chỉ uy tín cũng xuất hiện không ít cơ sở không đảm bảo chất lượng. Do đó, để biết cơ sở hoặc phòng khám uy tín áp dụng những liệu trình điều trị tai mũi họng hiệu quả và chất lượng cần đáp ứng đủ các tiêu chí về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ y bác sĩ giỏi và chi phí khám chữa bệnh hợp lý.
Khám và chữa trị vô sinh tốt nhất
Phòng khám đa khoa Đại Việt là một trong những địa chỉ khám và điều trị tai mũi họng tín, chất lượng. Được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao cùng đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn với những ưu điểm như:
 Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại hỗ trợ điều trị những bệnh lý khiến người bệnh gặp nhiều biến chứng nguy hiểm.
 Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm trong việc khám và điều trị những bệnh lý tai mũi họng nhanh chóng và hiệu quả.
  Đã và đang áp dụng những phương pháp thăm khám và điều trị được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao.
 Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng giúp mang lại kết quả cao cho người bệnh.
 Chi phí khám điều trị viêm xoang tại phòng khám được niêm yết công khai và minh bạch theo đúng quy định của Sở Y tế.
 Mọi thông tin của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối.
Địa chỉ1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 – Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
Sai lầm khiến quá trình điều trị viêm xoang ngày một nặng Sai lầm khiến quá trình điều trị viêm xoang ngày một nặng Reviewed by Unknown on 9:45 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.