Không có tinh trùng là bệnh lý như thế nào ?

Không có tinh trùng là tình trạng khiến đại đa số nam giới đau đầu, lo lắng vì đó là vấn đề nan giải nhất và cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn. Theo thống kê hiện nay từ những nước có nền y học hiện đại cho thấy, ngoài vấn đề về chất lượng tinh trùng như tinh trùng yếu, di chuyển chậm thì có đến 50% trường hợp vô sinh hiếm muộn là do không có tinh trùng.

Có thể bệnh nhân cần chú ý :

▶ Nam giới quan tâm tinh trùng yếu có thai được không ?
▶ 7 Dấu hiệu nguy cơ vô sinh nam giới cần lưu ý

Không có tinh trùng là bệnh lý như thế nào ?

Được xem là một trong những nguyên nhân khiến nam giới xuất hiện những dấu hiệu vô sinh hiếm muộn. Không có tinh trùng là tình trạng xuất phát từ rối loạn sinh tinh quá trình hoạt động khá phức tạp diễn ra bên trong của tinh hoàn.

Không có tinh trùng, là tình trạng và các trường hợp nam giới mà sau khi thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ nhưng không tìm thấy tinh trùng trong tinh dịch sau thời gian ít nhất là 2 lần xét nghiệm tinh dịch đồ và thời gian tiến hành xét nghiệm là cách nhau ít nhất 2 tuần. Trường hợp thứ hai được coi là không có tinh trùng là khi cơ thể không sản xuất tinh trùng hay tinh trùng dù có nhưng không thể di chuyển ra bên ngoài.
Các chuyên y bác sĩ tại phòng khám Đại Việt chia sẻ, tinh dịch được coi xem bình thường khi trên 80% tinh trùng có cấu trúc bình thường và chỉ dưới 20% tinh trùng loại bất thường. Khi tỉ lệ hình thái bất thường trên 25% thì chức năng sinh sản bị giảm sút nguy cơ mắc phải vô sinh hiếm muộn cao.

Nguyên nhân khiến nam giới không có tinh trùng 

Theo các bác sĩ với nhiều nam kinh nghiệm điều trị vô sinh chia sẻ, ngay khi có những dấu hiệu của tình trạng không có tinh trùng người bệnh cần thay đổi lối sống và đến cơ sở y tế gần nhất để việc điều trị được diễn ra nhanh chóng. Các nguyên nhân dẫn tới hiện tượng nam giới không có tinh trùng trong tinh dịch được các chuyên gia liệt kê như sau:
Nguyên nhân khiến nam giới không có tinh trùng 
Tắc ống dẫn tinh
Dị tật bẩm sinh – không có ống dẫn tinh
Mắc bệnh xuất tinh ngược dòng
Suy tinh hoàn
◆ Nguyên nhân từ vấn đề nội tiết

Biện pháp khắc phục không có tinh trùng

Đa phần phái mạnh thường phát hiện muộn sau một hoặc nhiều lần cố gắng nhưng không có con. Để có thể kiểm tra được xuất tinh không có tinh trùng các bác sĩ chuyên khoa cần thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ, một số kiểm tra khác và đưa ra những biện pháp điều trị vô sinh do không có tinh trùng.
Biện pháp khắc phục không có tinh trùng
Đối với nam giới không có tinh trùng thường có hai cách điều trị:
▷ Xin tinh trùng hoặc phải tìm cách để lấy được tinh trùng ra sẽ áp dụng trong trường hợp phái mạnh gặp phải tình trạng xuất tinh ngược dòng. Nếu nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng không có tinh trùng do xuất ngược dòng thì các bác sĩ sẽ tiến hành lấy tinh trùng từ nước tiểu trong bàng quang. Để tiến hành xử lý và thực hiện các biện pháp thụ tinh hiệu quả.
 Còn đối với những trường hợp không có tinh trùng do vì bị tắc nghẽn, thì phương pháp vi phẫu thuật thường được áp dụng chủ yếu để lấy tinh trùng từ mào tinh nếu nặng hơn các bác sĩ sẽ lấy trùng từ tinh hoàn. Đối với những trường hợp này để thụ thai phải nhờ đến các kỹ thuật hỗ trợ điều trị vô sinh hiện đại.

Khám và chữa trị vô sinh tốt nhất ở đâu tại Tp.HCM

Hiện nay, bên cạnh những địa chỉ uy tín cũng xuất hiện không ít cơ sở không đảm bảo chất lượng. Do đó, để có một cơ sở chuyên nam khoa hoặc phòng khám điều trị vô sinh hiệu quả, uy tín và chất lượng cần đáp ứng đủ các tiêu chí về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ y bác sĩ giỏi và chi phí khám chữa bệnh hợp lý.
cơ sở khám vô sinh tốt nhất
Phòng khám đa khoa Đại Việt là một trong những địa chỉ khám và điều trị vô sinh uy tín, chất lượng. Được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao cùng đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn với những ưu điểm như:
 Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại hỗ trợ điều trị những bệnh lý khiến nam giới có nguy cơ vô sinh hiếm muộn.
 Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm trong việc khám và điều trị tình trạng vô sinh ở nam giới.
  Đã và đang áp dụng những phương pháp thăm khám và điều trị vô sinh được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao.
 Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng giúp mang lại kết quả cao cho người bệnh.
 Chi phí khám điều trị vô sinh tại phòng khám được niêm yết công khai và minh bạch theo đúng quy định của Sở Y tế.
 Mọi thông tin của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối.
Địa chỉ1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 – Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
Không có tinh trùng là bệnh lý như thế nào ? Không có tinh trùng là bệnh lý như thế nào ? Reviewed by Unknown on 8:37 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.