Thời gian điều trị viêm xoang trong bao lâu ?

Thời gian điều trị viêm xoang luôn là những vấn đề người bệnh quan tâm hàng đầu hiện nay. Vì vậy, liệu sau quá trình điều trị phải mất bao lâu để phục hồi. Để giải đáp những thắc mắc đó của người bệnh dưới đây sẽ là một số chia sẻ về thời gian điều trị viêm xoang và quá trình điều trị từ các chuyên y bác sĩ tại phòng khám chuyên điều trị tai mũi họng Đại Việt.

Khi nào nên phẫu thuật viêm xoang

Để đảm bảo các biện pháp điều trị xoang đạt kết quả tốt, không chỉ đơn thuần phụ thuộc vào điều kiện kĩ thuật, thầy thuốc phẫu thuật mà cơ bản cần có những lưu ý khi phẫu thuật viêm xoang người để việc điều trị hiệu quả như:
Khi nào nên phẫu thuật viêm xoang
Không phải cứ viêm xoang là tiến hành phẫu thuật xoang, mà người bệnh cần có chỉ định đúng và hợp lý từ các chuyên y bác sĩ. Sau quá trình tiến hành kiểm tra tình trạng, nguyên nhân dẫn đến viêm xoang và đưa ra biện pháp phòng tránh.
Nếu bệnh ở giai đoạn nhẹ các chuyên y bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bằng nội khoa còn đối với bệnh đã biến chứng nặng thì mới sắp xếp tiến hành phẫu thuật để tránh bệnh viêm nhiễm ngày một nặng.  Sau khi mổ từ 7 đến 14 ngày, bệnh nhân có thể hoạt động trở lại, các xoang sẽ được phục hồi trong khoảng 6 tuần. Vì phương pháp mang đến nhiều ưu điểm tuyệt vời như cấu trúc, chức năng của các xoang mũi bên cạnh được bảo tồn, tránh va chạm hay gây tổn thương các mô lành. 

Thời gian điều trị viêm xoang trong bao lâu ?

Để giải đáp cho nhiều thắc mắc của phái mạnh về "Thời gian điều trị viêm xoang trong bao lâu ?" các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng với nhiều năm kinh nghiệm chia sẻ,  quá trình điều trị viêm xoang đòi hỏi rất nhiều thời gian nếu người bệnh có biện pháp chăm sóc sau khi điều trị viêm xoang thì không mất quá nhiều thời gian để hồi phục.
Thời gian điều trị viêm xoang trong bao lâu
Ngoài ra, việc quyết định thời gian điều trị viêm xoang phụ thuộc vào liệu trình và phương pháp người bệnh chọn để điều trị như :
 

Điều trị bằng thuốc

Phương pháp phẫu thuật truyền thống

Kỹ Thuật PLASMA

Hiệu quả của phương phápChỉ có tác dụng tạm thời, dễ gây nhờn thuốc khi lạm dụngNguy cơ viêm xoang tái phát cao, khó loại
bỏ mô bệnh.
Điều trị chính xác nhờ vào xác định rõ nguyên nhân gây bệnh.
Tổn thương sau điều trị Không đau đớnGây ra tình trạng đau đớn kéo dài, chảy máu kéo dài. Không đau đớn, ít chảy máu, an toàn
Tác dụng phụ của liệu trìnhGây ra những ảnh hưởng đến dạ dày, thận và nguyên nhân gián tiếp của một số bệnh lý khácDẫn đến tình trạng phá vỡ hệ thống cấu trúc giải phẫu bình thường.Không làm ảnh hưởng tới các cơ quan xung quanh hoặc biến chứng sau điều trị
Thời gian điều trịSử dụng trong thời gian dài nhưng chỉ trợ chứ không trị dứt bệnh.Mất rất nhiều thời gian kéo dài từ 2-4 giờ Thời gian tiến hành điều trị nhanh chóng chỉ mất tầm 30 phút.
Quá trình hồi phục  Khả năng hồi phục thấpThời gian hồi phục lâu. Người bệnh mất khoảng 2 – 3 tuần.Mất 4 - 5 ngày để phục hồi sau quá trình điều trị. 

Tác hại nếu không tiến hành điều trị sớm

Khi người bệnh vì bất kì một lý do nào đó không tiến hành việc mổ viêm xoang khi bệnh biến chứng nặng một cách hợp lý sẽ gây ra những nguy hại và biến chứng rất lớn ảnh hưởng đến những cơ quan xung quanh như:
Tác hại nếu không tiến hành điều trị sớm
» Viêm họng: viêm xoang có thể dẫn đến viêm họng mạn tính đi kèm các triệu chứng ngứa, có đờm và mủ...
» Giảm thị lực: gây nguy hại đến mắt dẫn đến giảm thị lực hay mù lòa.
» Đau nhức về xương: viêm xoang còn gây ra những biến chứng đau nhức xương như viêm cốt thùy xương trán hay xương hàm trên do viêm tắc mạch máu.
» Biến chứng ở tai: dẫn đến tình trạng viêm tai giữa, nếu không được phát hiện kịp thời có thể dẫn tới thủng màng nhĩ. Nguy cơ người bệnh điếc rất cao.
» Biến chứng về mạch máu: Khi viêm xoang bắt đầu chuyển biến nặng sang giai đoạn mãn tính có thể dẫn đến viêm tắc mạch máu, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.

Khám và chữa trị tai mũi họng tốt nhất ở đâu tại Tp.HCM

Hiện nay, bên cạnh những địa chỉ uy tín cũng xuất hiện không ít cơ sở không đảm bảo chất lượng. Do đó, để biết cơ sở hoặc phòng khám uy tín áp dụng những liệu trình điều trị tai mũi họng hiệu quả và chất lượng cần đáp ứng đủ các tiêu chí về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ y bác sĩ giỏi và chi phí khám chữa bệnh hợp lý.
chăm sóc sau khi điều trị viêm xoang
Phòng khám đa khoa Đại Việt là một trong những địa chỉ khám và điều trị tai mũi họng tín, chất lượng. Được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao cùng đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn với những ưu điểm như:

 Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại hỗ trợ điều trị những bệnh lý khiến người bệnh gặp nhiều biến chứng nguy hiểm.
 Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm trong việc khám và điều trị những bệnh lý tai mũi họng nhanh chóng và hiệu quả.
  Đã và đang áp dụng những phương pháp thăm khám và điều trị được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao.
 Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng giúp mang lại kết quả cao cho người bệnh.
 Chi phí khám điều trị viêm xoang tại phòng khám được niêm yết công khai và minh bạch theo đúng quy định của Sở Y tế.
 Mọi thông tin của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối.
Địa chỉ1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 – Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
Thời gian điều trị viêm xoang trong bao lâu ? Thời gian điều trị viêm xoang trong bao lâu ? Reviewed by Unknown on 9:01 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.