U nang tuyến tiền liệt là bệnh lý gì ?

U nang tiền liệt tuyến là một trong những bệnh lý nguy hiểm về tiền liệt tuyến thường gặp ở nam giới. Tỷ lệ nam giới ở độ tuổi trung niên mắc phải bệnh lý rất cao. Bệnh sẽ diễn biến phức tạp nếu không có hướng điều trị bệnh lý một cách chính xác.

Dưới đây sẽ khái quát rõ ràng nhất về nguyên nhân dẫn đến bệnh lý để người bệnh nhận thức rõ nhất về bệnh lý. Đồng thời những nguy hiểm mà bệnh lý có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Nguyên nhân gây u nang tuyến tiền liệt

Sau quá trình nghiên cứu, học hỏi từ những nền y học lớn trên thế giới và kinh nghiệm trong điều trị các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Đại Việt đã tìm ra được một số nguyên nhân phổ biến nhất. Dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến u nang tuyến tiền liệt:

Nguyên nhân gây u nang tuyến tiền liệt

Bản chất u nang tuyến tiền liệt
Tuyến tiền liệt bị cản trở trong quá trình hình thành và phát triển. Ống dẫn tuyến nhỏ hẹp gây tắc do các chất bị giữ lại bên trong hình thành nên.
U nang do bẩm sinh
Ống dẫn trong thận phát triển không bình thường dẫn tới một phần ống bị phình ra dẫn tới u nang. Khi mắc phải ở tuyến tiền liệt mà thường liên kết với các vách ngăn bàng quang. Thể tích của nó thường to và dài, chèn ép lên bàng quang gây tiểu khó, chèn ép trực tràng gây đau hậu môn và tiểu tiện khó. Nếu nguyên nhân là do yếu tố bẩm sinh thường kèm theo các bệnh bẩm sinh như: nứt niệu đạo, thận phát triển không toàn diện…
U nang không bẩm sinh
Cơ chất của tuyến tiền liệt cứng dẫn đến 1 bộ phận bị tắc nghẽn dần làm cho bề mặt của bộ phận này dày lên lưu lại gây u nang. Chúng có thể nằm ở bất cứ vị trí nào trong tuyến tiền liệt hoặc ở bàng quang với đường kính 1-2 cm.
U nang do viêm, nhiễm
Chứng viêm mãn tính tuyến tiền liệt làm cho các mô  liên kết tăng lên, ống dẫn tuyến tiền liệt hẹp lại, các chất cặn bã bị ứ đọng dẫn đến u nang.

U nang tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?

U nang tuyến tiền liệt có thể biến chứng và hình thành do viêm nhiễm, bẩm sinh hoặc không do bẩm sinh. U nang tuyến tiền liệt có thể gây ra nhiều nguy hiểm và dưới đây là một số nguy hại do bệnh gây nên mà người bệnh cần lưu ý:

U nang tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?

◆ Khối u to tạo thành áp lực cho đường niệu đạo, người bệnh bị sẽ có triệu chứng rối loạn chức năng tiểu tiện như tiểu gấp, tiểu không thành tia… ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày. Nếu u nang tuyến tiền liệt viêm nhiễm tạo thành sỏi sẽ gây khó khăn hơn cho việc bài tiết.
Gây ra hiện tượng tiểu ra mủ, dịch nhầy, đau nhức niệu đạo, trực tràng, bàng quang hoặc tầng sinh môn. Một số trường hợp người bệnh sẽ có những biểu hiện sốt nhẹ và đồng thời có triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn.
U nang tuyến tiền liệt do bẩm sinh hình thành do giữa ống dẫn thận và ống dẫn bàng quang  phát triển không bình thường tạo thành. Nếu không điều trị sớm bệnh lý sẽ tăng kích thước lớn gây áp lực cho bàng quang từ đó dẫn tới ảnh hưởng trong việc bài tiết nước tiểu, đại tiện, căng tức vùng hậu môn. U nang tuyến tiền liệt bẩm sinh có thể gây các bệnh lý đường tiết niệu, suy giảm chức năng thận.
Nếu bệnh lý u nang tuyến tiền liệt do ống dẫn tuyến tiền liệt bị tắc nghẽn tạo thành. Các khối u này thường do chất dịch được tiết ra tích tụ hình thành là nguyên nhân chính. Nếu như khối u nang này không có hướng điều trị sẽ ảnh hưởng tới hệ bài tiết nước tiểu.

Lời khuyên dành cho người bệnh

Lời khuyên dành cho người bệnh U nang tuyến tiền liệt

Nếu bạn hoặc người thân vô tình mắc phải bệnh lý, điều quan trọng hơn hết là bạn cần đi khám bác sĩ ngay khi có các triệu chứng của bệnh lý hẹp niệu đạo. Sau quá trình xét nghiệm lâm sàng các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra hướng điều trị vấn đề nhanh chóng là cách tốt nhất để tránh các biến chứng nghiêm trọng. Tại phòng khám đa khoa Đại Việt là một trong những phòng khám có điều kiện điều trị hiệu quả về các thiết bị y khoa hiện đại kết hợp với các bác sĩ có kinh nghiệm trong quá trình điều trị sẽ làm cho người bệnh hài lòng về quá trình điều trị.
Địa chỉ: 1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 8888 – Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ 
U nang tuyến tiền liệt là bệnh lý gì ? U nang tuyến tiền liệt là bệnh lý gì ? Reviewed by Unknown on 11:39 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.