Bệnh lý nhiễm trùng đường tiết niệu

Hiện tượng nhiễm trùng đường tiết niệu xảy ra ở cả đối tượng nam và nữ giới. Những triệu chứng thường gặp như đi tiểu rắt, tiểu buốt, cảm giác khó chịu mỗi khi đi tiểu…người bệnh nên có những hướng điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu khi nghi ngờ hoặc có triệu chứng của bệnh lý.

Nguyên nhân nhiễm trùng đường tiết niệu

Nguyên nhân nhiễm trùng đường tiết niệu
Nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh là do vi khuẩn Escherichia coli (e. coli) , mặc dù vậy các loại vi khuẩn hay các loại nấm khác hiếm khi là nguyên nhân. Tỷ lệ phụ nữ mắc phải bệnh lý luôn cao hơn so với nam giới vì ở nữ giới có niệu đạo ngắn hơn nên dễ bị nhiễm trùng hơn , quan hệ tình dục, bệnh tiểu đường, béo phì, và tiền sử gia đình.
Tuy nhiên, trường hợp quan hệ tình dục là một yếu tố nguy cơ nhưng nhiễm trùng đường tiểu không thuộc nhóm bệnh lây truyền qua đường tình dục. Trong đó nhiễm trùng thận, nếu xảy ra, thường là sau một nhiễm trùng bàng quang nhưng cũng có thể do một nhiễm trùng máu. Chẩn đoán ở phụ nữ trẻ khỏe mạnh có thể dựa vào các triệu chứng đơn thuần như trên.
Ở những người bệnh có triệu chứng về bệnh lý không rõ ràng, thì việc chẩn đoán có thể khó khăn bởi vì vi khuẩn có thể hiện diện hoặc không từ một bệnh nhiễm trùng. Trong trường hợp phức tạp hoặc nếu điều trị thất bại, một xét nghiệm tìm vi khuẩn trong nước tiểu có thể hữu ích.

Triệu chứng thường gặp ở bệnh lý

Dưới đây là một số triệu chứng thường gặp ở nam giới khi bị nhiễm trùng đường tiết niệu:
▷ Thường xuyên đi tiểu, thói quen đi tiểu bị thay đổi
▷ Luôn có cảm giác muốn đi tiểu, nhưng lượng nước tiểu mỗi lần đi rất ít
▷ Tiểu khó, tiểu rắt tiểu buốt
▷ Cảm giác bỏng rát khi đi tiểu
▷ Áp lực lên khu vực bàng quang, đường giữa và bên dưới rốn
▷ Có thể bị đái dầm vào ban đêm nếu người bệnh không đi tiểu
▷ Xuất hiện tượng tiểu xuất huyết
▷ Sốt có thể kèm theo ớn lạnh
Nước tiểu có màu và có mùi hôi khó chịu

Phương pháp phòng ngừa bệnh lý

Làm thế nào để ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu ở nam giới

Hầu hết các trường hợp nhiễm trùng đường tiểu ở nam giới không thể được ngăn ngừa. Thực hành tình dục an toàn bằng cách sử dụng bao cao su sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng bệnh được truyền qua đường tình dục.
Ở nam giới có phì đại tuyến tiền liệt lành tính, nên cắt giảm caffeine và rượu hoặc dùng thuốc theo toa nhất định có thể giúp cải thiện lưu lượng nước tiểu và ngăn chặn sự tích tụ của nước tiểu trong bàng quang, nguyên nhân làm tăng khả năng nhiễm trùng.

Lời khuyên dành cho người bệnh

Lời khuyên dành cho người bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu

Đứng trước những tác hại như trên, khi có những dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiểu, nam giới nên nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để được điều trị kịp thời. Bằng việc áp dụng các phương pháp chữa bệnh hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, Phòng Khám Đa Đại Việt đã và đang là địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín, được sự tín nhiệm của hàng triệu người bệnh. Phòng khám cũng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp, đảm bảo kết quả thăm khám chính xác và hiệu quả điều trị cao.

Bệnh nhân nên trực tiếp đến thăm khám, tại đây các bác sĩ chuyên khoa sẽ dựa vào tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh để các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra được phương pháp thích hợp. Sau khi điều trị để người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh nhất và tốt nhất các bác sĩ sẽ luôn theo dõi và quan sát quá trình phục hồi của bệnh nhân . Mang sự kết hợp giữa đông y và tây y để mang lại hiệu quả cao nhất cho người bệnh . Tại địa chỉ 1505 đường 3 tháng 2 , phường 16 , quận 11 TP.Hồ Chí Minh hoặc gọi đến số 028.3960.8888 để được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ.
Bệnh lý nhiễm trùng đường tiết niệu Bệnh lý nhiễm trùng đường tiết niệu Reviewed by Unknown on 10:24 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.