Phá thai bằng rau ngót có được không?

Hiện nay, các trường hợp mang thai ngoài ý muốn có xu hướng tăng lên, nguyên nhân chính bởi việc có quan hệ trước hôn nhân mà chưa sẵn sàng cho việc có con. Lúc này các thai phụ thường tìm đến biện pháp phá thai an toàn bằng thuốc hay đình chỉ thai kỳ bằng các biện pháp dân gian truyền miệng.

Trên thực tế chưa có một khoa học nào chứng minh rằng những biện pháp dân gian mang lại hiệu quả cho phá thai. Trong số đó có cách phá thai bằng rau ngót, rất nhiều chị em vì xấu hổ khi mang thai ngoài ý muốn đã lựa chọn cách phá thai bằng rau ngót tại nhà để bỏ thai. Vậy thực hư phương pháp này ra sao? Có thể giúp phá thai được không? Các bạn cùng tìm hiểu thông tin sau đây:

Với vị ngọt và tính mát cùng hàm lượng các chất dinh dưỡng dồi dào có trong rau ngót như mangan, kẽm, sắt,… nên đây là loại rau có mặt thường xuyên trong các bữa ăn của người Việt giúp thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ cơ thể.

Cơ chế phá thai của rau ngót

Các chuyên gia y tế chỉ ra rằng trong rau ngót có chứa hợp chất papaverin – tương tự như một chất được tìm trong cây thuốc phiện có tác dụng giãn cơ trơn và kích thích tử cung co bóp mạnh hơn dễ gây sảy thai. Chính vì điều này rau ngót được chống chỉ định với các bà bầu. Theo lẽ tự nhiên, những ai thiếu kiến thức sức khỏe về sinh sản và sức khỏe thai kì sẽ mặc định những thực phẩm dễ gây sảy thai như rau ngót là một liều thuốc phá thai an toàn và tiết kiệm.

Su-that-pha-thai-bang-rau-ngot

Bản chất cách phá thai bằng rau ngót

Trên thực tế, chưa có một công trình nghiên cứu hay kết luận từ bất kể các chuyên gia y tế nào khẳng định công dụng và tính an toàn của việc phá thai bằng rau ngót. Cách phá thai tự nhiên này có thể được áp dụng từ thời rất xa xưa khi y học hiện đại chưa phát triển. Khi ấy người ta thường dùng nước ép rau ngót tươi để phá thai. Biện pháp phá thai bằng rau ngót thực chất cũng chỉ có bằng truyền miệng mà chưa có một căn cứ khoa học nào. Theo các phòng khám phụ khoa tốt cho biết khi tự ý phá thai bằng rau ngót rất có thể bạn sẽ gặp những rủi ro không lường trước.

Các hiểm họa từ việc phá thai bằng rau ngót

Rau ngót khiến tử cung co bóp mạnh, dễ gây sảy thai nên dùng để phá thai tự nhiên. Thoạt đầu, luận điểm này nghe chừng rất logic nhưng bản chất cách phá thai bằng rau ngót này mang đến những hiểm nguy mà bạn không thể ngờ tới sau:

Hậu quả tâm lý

Phá thai bằng rau ngót hay sử dụng bất kì thủ thuật nào để đình chỉ sự phát triển của thai kì cũng là một quyết định không dễ dàng với bất cứ người mẹ nào. Phá thai bằng rau ngót trong tâm trạng hoảng loạn, không biết chắc tỉ lệ thành công, khiến các thai phụ bị rối loạn tinh thần, thậm chí là rơi vào trầm cảm, chất lượng cuộc sống sa sút nghiêm trọng, bị ám ảnh trong các lần mang thai kế tiếp.

Hậu quả sức khỏe

Phá thai bằng rau ngót gây đau đớn dữ dội cho thai phụ do tử cung phải co bóp liên hồi. Nhiều trường hợp bị xuất huyết nặng, máu chảy không kiểm soát. Một số khác, bào thai bị chết lưu ở trong tử cung không được lấy ra gây viêm nhiễm hoặc thậm chí là bị hoại tử tử cung.

Nguy hiểm nhất mà cách phá thai bằng rau ngót gây ra đó là nguy cơ bị vô sinh là rất cao, hơn nữa tính mạng của các thai phụ khó lòng mà giữ được nếu một mình tiến hành phá thai bằng rau ngót tại nhà và phải đối mặt với việc xuất huyết, mất máu trầm trọng.

Với những thông tin trên bạn có thể hiểu được việc tự ý phá thai bằng rau ngót là rất nguy hiểm. Nếu như bắt buộc phải bỏ thai bạn hãy đến các địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn ở tphcm để tránh những hậu quả không mong muốn. Khi chưa sẵn sàng có thai hãy sử dụng biện pháp tránh thai an toàn tránh mang thai ngoài ý muốn.
Phá thai bằng rau ngót có được không? Phá thai bằng rau ngót có được không? Reviewed by Sức Khỏe Phụ Nữ on 8:58 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.